Không còn tai biến huyết áp cao nhờ 5 loại quả mùa hè

27/07/2017

Mùa hè được coi là kẻ thù của những bệnh nhân cao huyết áp. Thế nhưng, mùa hè cũng là mùa mang lại cho người bệnh những loại quả giàu chất dinh dưỡng và đặc biệt có tác dụng hạ áp tuyệt vời, phòng ngừa tai biến hữu hiệu.

PGS.TS Nguyễn Thị Lâm, Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho biết, trái cây là nguồn cung cấp chất xơ và vitamin dồi dào. Đây là 1 trong 4 nhóm chất cần thiết của cơ thể. Vào mùa hè, lượng vitamin trong trái cây càng trở nên cần thiết khi cơ thể dễ mất nước do tiết mồ hôi.

Đối với bệnh cao huyết áp, các chuyên gia khuyến nghị người bệnh nên thường xuyên sử dụng các loại hoa quả sau để thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể, hạ và ổn định huyết áp.

Dưa hấu

Watermelon isolated on white background

Mùa hè là mùa thích hợp nhất để ăn dưa hấu. Trong dưa hấu có chứa các vitamin A, B1, B2, C, các loại đường glucozo, saccarozo, axit malic, axit glutamic và arginine,… có tác dụng giải nhiệt, lợi tiểu, hạ huyết áp. Đặc biệt, dưa hấu tốt cho những người mắc nhiệt miệng, ra nhiều mồ hôi, hay các bệnh viêm thận thiểu niệu, cao huyết áp.

Mã thầy

mã thầy

Trong mã thầy, có 68,52% nước, 18,75% tinh bột, 2,25% protein, 0,19% lipid, và các dưỡng chất khác như đường, pectin, muối canxi, phốt pho, sắt… Ngoài ra, với thành phần giàu vitamin A, B1, B2, C… và một hoạt chất gọi là puchin, quả mã thầy được coi là có tác dụng kháng khuẩn,  phòng ngừa ung thư và hạ huyết áp.

Chuối tiêu

chuối tiêu

Chuối tiêu giàu các chất như tinh bột, pectin, vitamin A, B, C… có thể thanh nhiệt, hạ huyết áp và làm giảm cholesterol máu. Người bị tăng huyết áp nên ăn chuối tiêu hàng ngày, mỗi ngày 1-2 quả. Ăn liên tục khoảng một tháng, huyết áp sẽ giảm xuống rõ rệt.

Các nghiên cứu đã phát hiện thấy: tác dụng hạ huyết áp của chuối tiêu có liên quan đến hàm lượng chất kali trong chuối và tỉ lệ bị tai biến mạch máu não do huyết áp lên cao ở những người thường xuyên ăn chuối thấp hơn hẳn so với những người không ăn chuối khoảng 23,6%.

Dưa chuột

dưa chuột

Trong dưa chuột chứa nhiều magie, kali và chất xơ, chính vì vậy nó rất tốt cho những người có huyết áp không ổn định, huyết áp cao. Người bệnh nên sử dụng mỗi ngày 1 ly nước ép dưa chuột tươi, uống nguyên chất để giúp huyết áp dần dần ổn định.

Táo

táo

Trái táo chứa hơn 10 loại dinh dưỡng như axit malic, axit citric, vitamin A, B, C… ăn táo có tác dụng cải thiện tuần hoàn máu và chống xơ vữa động mạch. Một nghiên cứu gần đây cho biết: táo có tác dụng điều hòa huyết áp tốt đối với những người thích ăn mặn, người bị huyết áp cao.

Ngoài ra, để ổn định sức khỏe, người bệnh cao huyết áp nên tuân thủ chỉ định của bác sĩ về việc dùng thuốc, chế độ sinh hoạt hợp lý, tránh dùng chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, cà phê, trà đặc hay những gia vị cay nóng như ớt, tiêu, gừng… Cùng với đó, để ổn định huyết áp, phòng ngừa tai biến, người bệnh nên dùng bài thuốc chiết xuất từ các thảo dược Địa Long, Hòe Hoa, Nattokinase,… có tác dụng ổn định huyết áp nhờ cơ chế điều hòa các tạng Tâm, Can, Thận, từ đó giúp huyết áp được điều hòa, tránh tăng đột ngột và tai biến.

bo ba yeu to

Giải pháp đẩy lùi cao huyết áp ngày hè

Trên thị trường hiện nay, TPCN Hạ Áp Ích Nhân – sản phẩm đầu tiên và duy nhất kết hợp  các vị thuốc quý Địa Long, Nattokinase, Hòe Hoa và các thảo dược trong bài “Giáng áp hợp tễ”. Nghiên cứu lâm sàng tại Bệnh viện Y học cổ truyển trung ương chứng minh Hạ Áp Ích Nhân giúp huyết áp ổn định, phá tan và ngăn ngừa hình thành cục máu đông trong lòng mạch. Từ đó, giúp giảm các triệu chứng khó chịu của cao huyết áp, ngăn ngừa biến chứng bệnh cao huyết áp như: đột quỵ não, nhồi máu cơ tim, suy thận; và phục hồi các di chứng sau tai biến.

hộp hạ áp

GS.TS Nguyễn Văn Thông – Chủ tịch Hội đột quỵ Việt Nam khuyến cáo “Người bệnh nên sử dụng sản phẩm Hạ Áp Ích Nhân để hạ và ổn định huyết áp lâu dài, phòng ngừa tai biến hiệu quả

Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
  • Chia sẻ :

TPBVSK Hạ Áp Ích Nhân của Công ty Nam Dược là sản phẩm được kết hợp bởi các thành phần: tinh chất Địa Long, Nattokinase, Hòe hoa, Cau đằng, Hạ khô thảo, Huyền sâm, Hà thủ ô chế, Táo nhân… 

CÔNG DỤNG:

  • Hỗ trợ tăng cường sức bền thành mạch, hỗ trợ giảm huyết áp cao
  • Hỗ trợ giảm nguy cơ tai biến mạch máu não do tắc mạch.

ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG: 

  • Người bị cao huyết áp, có nguy cơ tai biến
  • Người bị di chứng sau tai biến mạch máu não do tắc mạch
  • Lưu ý: Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm. Không dùng cho người huyết áp thấp.

CÁCH DÙNG:

  • Người bị cao huyết áp: ngày uống 2 lần, mỗi lần 2 viên
  • Người bị di chứng sau tai biến: ngày uống 2 lần, mỗi lần 3 – 4 viên
  • Có thể dùng viên nang Hạ Áp Ích Nhân kèm với các thuốc tân dược điều trị cao huyết áp.

Bảo quản: Nơi khô ráo, nhiệt độ không quá 30ºC, tránh ánh sáng