Hạ huyết áp bằng các thảo dược đơn giản

03/12/2016

Huyết áp cao là căn bệnh nguy hiểm và đáng ngại là đang có chiều hướng gia tăng trong những năm gần đây. Có nhiều phương pháp điều trị huyết áp cao, trong đó, điều trị bằng thuốc nam vừa hiệu quả lại an toàn, không gây tác dụng phụ. Do đó, biện pháp này ngày càng được nhiều bác sĩ và bệnh nhân tin tưởng sử dụng. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu cho bạn một số thảo dược trị huyết áp cao hiệu quả.

 

Hòe Hoa

che-do-an-cho-nguoi-huyet-ap-khong-on-dinh-3

Hòe Hoa là bài thuốc dân gian trị huyết áp cao hiệu quả

Sử dụng Hòe Hoa điều trị huyết áp cao không chỉ là kinh nghiệm dân gian của cha ông ta mà tác dụng chữa bệnh của loài hoa này đã được khoa học hiện đại chứng minh. Các nhà khoa học cho biết chất rutin trong Hòe Hoa giống như vitamin P, có tác dụng làm bền và giảm tính thẩm thấu của mao mạch. Hòe Hoa cũng có tác dụng làm giảm lực trương cơ và chống co thắt nên có tác dụng điều trị huyết áp cao, bệnh mỡ máu cao, đặc biệt có tác dụng ngăn ngừa biến chứng xơ vữa động mạch.

Hòe Hoa làm thuốc hạ huyết áp là Hòe Hoa ở dạng đem phơi khô, ướp lấy nước uống như pha trà. Trà Hòe Hoa có vị khá đắng, uống vào đến cổ họng lại thấy vị ngọt, dễ uống.

Hoa bụp giấm

dieu-tri-huyet-ap-cao-bang-thuoc-nam-2 (1)

Hoa bụp giấm có tác dụng hạ huyết áp hiệu quả

Hoa bụp giấm có tên gọi khoa học là Hibiscus. Hoa thường nở vào tháng 5, tháng 6. Hoa bụp giấm được bán khá nhiều trong các chợ, bạn có thể mua về để dùng dần. Những nhà khoa học Ấn Độ đã thực hiện một nghiên cứu trên 100 bệnh nhân huyết áp cao. 50 người được uống 3 tách trà hoa bụp giấm mỗi ngày trong khi 50 bệnh nhân còn lại dùng thuốc điều trị tăng huyết áp như bình thường.

Kết quả sau 10 ngày kiểm tra lại hai nhóm đối tượng này có chỉ số huyết áp tương đương nhau. Ngoài ra, các nhà khoa học cũng đã nghiên cứu được hoa bụp giấm còn giúp người huyết áp cao giảm nguy cơ biến chứng về tim, thận hay đột quỵ. Mỗi ngày chỉ cần uống 2 tách trà hoa bụp giấm là có thể thay thế cho các loại thuốc điều trị tăng huyết áp.

Trên đây là hai bài thuốc hạ huyết áp bằng thảo dược được khá nhiều người bệnh huyết áp cao áp dụng và phản hồi tốt. Điều trị bệnh cao huyết áp đòi hỏi người bệnh sự kiên trì nhất định cũng như kết hợp với biện pháp ăn uống, tập luyện để đạt hiệu quả chữa bệnh cao nhất.

Khoa học hiện đại cũng đã chứng minh, ngoài hai thảo dược này còn một số loại thảo dược Đông y khác cũng có tác dụng điều trị huyết áp cao hiệu quả như: Địa Long, Nattokinase, Huyền sâm, Câu đằng, Hạ khô thảo…

benh-huyet-ap-cao-nen-an-gi-3

Sự kết hợp giữa các thảo dược giúp mang lại hiệu quả điều trị huyết áp cao tối ưu

Cũng giống như hai thảo dược trên, các thảo dược này có tác dụng điều hòa các tạng Tâm, Can, Thận, giúp ngăn ngừa từ gốc nguyên nhân gây huyết áp cao, giúp hạ huyết áp từ từ và duy trì huyết áp ổn định.

Trong đó, Địa Long giúp nâng cao sức bền của thành mạch, giãn mạch nội tạng, từ đó giúp hạ huyết áp từ từ. Bên cạnh đó, Địa Long còn giúp làm tan cục máu đông, kết hợp với Nattokinase giúp ngăn ngừa cục máu đông hình thành, từ đó giảm nguy cơ tai biến mạch máu não – một trong những biến chứng nguy hiểm của bệnh huyết áp cao. Do đó, các thảo dược này được ứng dụng rộng rãi trong điều trị huyết áp cao cũng như các bệnh về tim mạch khác.

Kế thừa sự phát triển của Đông y cổ truyền, các thảo dược này đã được ứng dụng rộng rãi trong điều chế các sản phẩm trị huyết áp cao có nguồn gốc từ thảo dược. Một trong số những sản phẩm tiêu biểu là TPCN Hạ Áp Ích Nhân của Công ty Nam Dược. Sản phẩm được điều chế dưới dạng viên nang, theo công thức đặc biệt từ các thảo dược: Địa Long, Hòe Hoa, Nattokinase, bài thuốc Giáng áp hợp tễ… vừa tiện lợi khi sử dụng lại có lại hiệu quả điều trị huyết áp cao tuyệt vời và ngăn ngừa những biến chứng nguy hiểm của bệnh.

Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

  • Chia sẻ :

TPBVSK Hạ Áp Ích Nhân của Công ty Nam Dược là sản phẩm được kết hợp bởi các thành phần: tinh chất Địa Long, Nattokinase, Hòe hoa, Cau đằng, Hạ khô thảo, Huyền sâm, Hà thủ ô chế, Táo nhân… 

CÔNG DỤNG:

  • Hỗ trợ tăng cường sức bền thành mạch, hỗ trợ giảm huyết áp cao
  • Hỗ trợ giảm nguy cơ tai biến mạch máu não do tắc mạch.

ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG: 

  • Người bị cao huyết áp, có nguy cơ tai biến
  • Người bị di chứng sau tai biến mạch máu não do tắc mạch
  • Lưu ý: Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm. Không dùng cho người huyết áp thấp.

CÁCH DÙNG:

  • Người bị cao huyết áp: ngày uống 2 lần, mỗi lần 2 viên
  • Người bị di chứng sau tai biến: ngày uống 2 lần, mỗi lần 3 – 4 viên
  • Có thể dùng viên nang Hạ Áp Ích Nhân kèm với các thuốc tân dược điều trị cao huyết áp.

Bảo quản: Nơi khô ráo, nhiệt độ không quá 30ºC, tránh ánh sáng