Những bài thuốc Đông y điều trị huyết áp cao hiệu quả

01/12/2016

Ngày càng nhiều người tìm đến phương pháp chữa huyết áp cao bằng thuốc nam bởi tính hiệu quả cũng như sự lành tính của các thảo dược Đông y. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu cho bạn đọc một số bài thuốc trị huyết áp cao hiệu quả.

>>Bài thuốc chữa huyết áp cao bằng Đông y

Điều trị bệnh huyết áp cao bằng cháo thuốc

Ngâm nở mộc nhĩ đen rồi xé thành miếng nhỏ. Táo tàu ngâm qua nước sôi, rửa sạch, thái nhỏ, bỏ hạt, ngâm với đường trong khoảng 20 phút. Cho mộc nhĩ đen và gạo tẻ nấu thành cháo, sau đó cho táo tàu và nước đường vào, nấu thêm 10 phút thì tắt bếp. Bài thuốc dân gian này có thể sử dụng làm bữa điểm tâm hoặc bữa tối.

chua-huyet-ap-cao-bang-thuoc-nam-1

Cháo mộc nhĩ táo đỏ trị huyết áp cao hiệu quả

Mộc nhĩ đen là một trong những bài thuốc rất hiệu quả đối với bệnh nhân huyết áp cao. Theo dân gian, mộc nhĩ đen mang tính bình, vị ngọt, có tác dụng hoạt huyết nhuận táo, lương huyết chỉ huyết, giải độc, dưỡng âm ích khí, giúp giảm mỡ trong máu. Đồng thời, mộc nhĩ đen còn giúp ngăn ngừa sự hình thành của những mảng xơ vữa động mạch, từ đó giúp giảm nguy cơ huyết áp cao và tai biến mạch máu não.

Bài thuốc hỗ trợ điều trị bệnh huyết áp cao bằng Dong riềng đỏ

Dong riềng đỏ là cây thuốc quý dành cho bệnh tim mạch, đã được nghiên cứu thành công, tích hợp được 7 tác dụng trong một cây thuốc: hỗ trợ chữa suy tim; hạ huyết áp; điều hoà nhịp tim; giảm đau ngực; an thần; giãn vi mạch tăng tưới máu cơ tim; làm cho sạch lòng mạch vành hiệu quả.

chua-huyet-ap-cao-bang-thuoc-nam-2

Dong riềng đỏ thường được dân gian sử dụng để trị huyết áp cao

Vào khoảng tháng 10 đến tháng 12 hàng năm, dân gian thường đào lấy cả củ, thân và lá. Củ rửa sạch. Sau đó đem lá, thân và củ đem thái miếng mỏng phơi khô bảo quản dùng dần để làm thuốc.

Chữa huyết áp cao bằng bài thuốc “Thiên ma câu đằng ấm”

Bài thuốc Thiên ma câu đằng ấm là sự kết hợp của các thảo dược: dạ giao đằng, ngưu tất, tang kí sinh, đỗ trọng, hoàng cầm, thạch quyết minh, phục linh, câu đằng, thiên ma, ích mẫu… có tác dụng điều trị huyết áp cao tuyệt vời.

Trong đó, câu đằng có tác dụng bình can, tức phong, trấn kinh. Đỗ trọng giúp bổ can thận, mạnh gân cốt, hạ áp. Ích mẫu giúp hoạt huyết, khử ứ, lợi thủy thẩm thấp, kiện tỳ…. Mỗi thảo dược đều mang tác dụng điều hòa các tạng Tâm, Can, Thận, giúp phòng ngừa tận gốc nguyên nhân gây huyết áp cao.

Bài thuốc Giáng áp hợp tễ

Trong cuốn Thiên Gia Diệu Phương có ghi: bài thuốc Giáng áp hợp tễ là sự phối hợp của các vị thuốc thảo dược (Câu đằng, Hạ khô thảo, Huyền sâm…) giúp điều hoà và phục hồi chức năng các tạng Tâm, Can, Thận, đồng thời an thần chống mất ngủ, có tác dụng phòng ngừa từ gốc nguyên nhân gây bệnh huyết áp cao. Đặc biệt, bài thuốc Giáng áp hợp tễ có tác dụng cải thiện triệu chứng đau đầu, mất ngủ, chóng mặt, giúp người bệnh cảm thấy dễ chịu hơn. Bên cạnh đó, bài thuốc này còn giúp ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm của bệnh huyết áp cao như: đau đầu, tai biến mạch máu não, đột quỵ….

unnamed-file

TPCN Hạ Áp Ích Nhân có tác dụng điều trị huyết áp cao hiệu quả

Các thảo dược Đông y tuy mang lại hiệu quả điều trị huyết áp cao tuyệt vời song cách sử dụng khá phức tạp. Để tiện lợi cho bệnh nhân, đồng thời đảm bảo hiệu quả điều trị bệnh, Công ty Nam Dược đã ứng dụng công nghệ khoa học hiện đại cùng với các thảo dược Đông y điều chế thành công TPCN Hạ Áp Ích Nhân với tác dụng trị huyết áp cao tuyệt vời. Sản phẩm là sự kết hợp của bài thuốc Giáng áp hợp tễ nức tiếng với các thảo dược trị huyết áp cao hiệu quả như: Hòe Hoa, Nattokinase, Địa Long… giúp điều trị tận gốc bệnh huyết áp cao, phòng ngừa các biến chứng nguy hiểm của bệnh.

Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

  • Chia sẻ :

TPBVSK Hạ Áp Ích Nhân của Công ty Nam Dược là sản phẩm được kết hợp bởi các thành phần: tinh chất Địa Long, Nattokinase, Hòe hoa, Cau đằng, Hạ khô thảo, Huyền sâm, Hà thủ ô chế, Táo nhân… 

CÔNG DỤNG:

  • Hỗ trợ tăng cường sức bền thành mạch, hỗ trợ giảm huyết áp cao
  • Hỗ trợ giảm nguy cơ tai biến mạch máu não do tắc mạch.

ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG: 

  • Người bị cao huyết áp, có nguy cơ tai biến
  • Người bị di chứng sau tai biến mạch máu não do tắc mạch
  • Lưu ý: Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm. Không dùng cho người huyết áp thấp.

CÁCH DÙNG:

  • Người bị cao huyết áp: ngày uống 2 lần, mỗi lần 2 viên
  • Người bị di chứng sau tai biến: ngày uống 2 lần, mỗi lần 3 – 4 viên
  • Có thể dùng viên nang Hạ Áp Ích Nhân kèm với các thuốc tân dược điều trị cao huyết áp.

Bảo quản: Nơi khô ráo, nhiệt độ không quá 30ºC, tránh ánh sáng