Những bài thuốc chữa huyết áp cao ở người già bằng giấm

29/11/2016

Giấm là một gia vị khá quen thuộc trong nhà bếp của mỗi gia đình. Tuy nhiên, ít ai biết rằng giấm có tác dụng hữu hiệu trong điều trị huyết áp cao. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu cho bạn đọc những bài thuốc chữa huyết áp cao ở người già bằng giấm vô cùng đơn giản.

Tác dụng trị huyết áp cao của giấm

Theo bác sĩ Hoàng Khánh Toàn, bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cho biết: Trong Đông y cổ truyền, giấm được coi là một vị thuốc có nhiều công dụng, chữa được nhiều bệnh, bao gồm cả chứng tăng huyết áp. Sở dĩ giấm có công dụng này là vì acid nicken và vitamin C trong thành phần của giấm có tác dụng làm giãn mạch, hạ cholesterol, chống béo phì và tăng cường tính đàn hồi của thành mạch.

Khi ngâm giấm cùng với một số loại dược liệu hay thực phẩm thông dụng khác cũng sẽ giúp tăng hiệu quả điều trị huyết áp cao. Người ta hay ngâm giấm với tỏi, lạc, nấm hương… để trị huyết áp cao và đa dạng chứng bệnh khác như đau nhức, giảm mỡ máu, phòng chống xơ vữa động mạch, góp phần ổn định huyết áp.

Một số bài thuốc trị huyết áp cao từ giấm

Giấm ngâm nấm hương

huyet-ap-cao-o-nguoi-gia-1 (11)

Giấm ngâm nấm hương có tác dụng điều trị huyết áp cao hiệu quả

Như chúng ta đã biết, giấm chua và nấm hương đều là những thực phẩm quen thuộc sử dụng trong nấu ăn, giúp chế biến món ăn thêm ngon hơn. Đặc biệt, mới đây, các nhà khoa học cũng phát hiện ra rằng, kết hợp giấm và nấm hương có thể trị cao huyết áp hiệu quả. Ngoài tác dụng chữa huyết áp của giấm, các dưỡng chất trong nấm hương cũng có tác dụng giảm mỡ máu, điều hòa huyết áp và ngăn ngừa các bệnh tim mạch.

Cách điều chế bài thuốc chữa trị huyết áp cao từ nấm hương và giấm rất đơn giản. Bạn cần chuẩn bị khoảng 100-200g nấm hương, bỏ cuống rồi rửa sạch, để nguyên hoặc cắt đôi cho vào bình thủy tinh rồi đổ giấm chua (loại giấm ăn đảm bảo, có thể là giấm nhà tự làm càng tốt) vào ngập nấm và ngâm trong khoảng nửa tháng. Sau đó, mỗi ngày rót ra khoảng 20ml, chia 2 lần để uống trong ngày sau lúc ăn.

Tỏi ngâm giấm

Tỏi ngâm giấm chính là bài thuốc quý chữa bệnh huyết áp cao mà hàng ngàn người bệnh đã áp dụng. Tỏi được biết đến là thần dược giúp cân bằng huyết áp. Với hàm lượng chất dinh dưỡng cao, tỏi có thể dùng để giảm đau, kháng viêm, giúp chữa lành vết thương nhanh chóng. Ngoài ra, trong thành phần của tỏi còn chứa Allicin khi đi vào cơ thể sẽ phản ứng với hồng cầu mang đến một hợp chất giàu lưu huỳnh. Nó sẽ giúp giảm bớt các áp lực lên thành mạch máu, từ đó tăng cường lưu thông máu, giúp huyết áp ổn định.

huyet-ap-cao-o-nguoi-gia-2 (11)

Tỏi ngâm giấm là một bài thuốc đơn giản điều trị huyết áp cao hiệu quả

Cách chế biến bài thuốc này cũng khá đơn giản. Đầu tiên, bạn đem tỏi bóc sạch vỏ. Sau đó cho tỏi vào trong lọ thủy tinh, để ý rằng tỏi cần bằng khoảng 2/3 bình rồi đổ giấm vào đầy lọ, lúc này giấm sẽ chiếm khoảng 1/3 lọ thủy tinh là đủ sử dụng. Đóng chặt nắm lại, bảo quản trong vòng 2 tháng tại nơi khô ráo, thoáng mát. Sau đấy đem ra sử dụng, nhưng để hiệu quả cao nhất bạn nên để ngâm tỏi một năm.

Giấm rất có tác dụng hạ huyết áp hiệu quả. Tuy nhiên, người bị bệnh dạ dày nên hạn chế sử dụng, tốt nhất là chỉ nên uống sau khi ăn để tránh tác động trực tiếp đến dạ dày.

Bên cạnh giấm, một số thảo dược Đông y có tác dụng điều trị huyết áp hiệu quả mà bạn có thể bổ sung như: Địa Long, Hòe Hoa, Nattokinase, bài thuốc Giáng áp hợp tễ…

benh-huyet-ap-cao-nen-an-gi-3

Các thảo dược Đông y có tác dụng điều trị huyết áp cao hiệu quả

Nếu Địa Long và Nattokinase có tác dụng làm tan và ngăn ngừa hình thành cục máu đông thì Hòe Hoa giúp nâng cao sức bền của thành mạch, hạ huyết áp từ từ và tránh tình trạng vỡ mạch do huyết áp cao gây ra. Sự kết hợp của các thảo dược này sẽ góp phần phát huy tối đa tác dụng của các thảo dược, giúp hạ huyết áp và ngăn ngừa những biến chứng do bệnh gây ra.

Hiện nay, các thảo dược này đã được Công ty Nam Dược ứng dụng thành công trong điều chế sản phẩm Hạ Áp Ích Nhân với tác dụng điều trị huyết áp cao hiệu quả. Sản phẩm ra đời đã mở ra một hướng điều trị huyết áp cao hiệu quả mới.

Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

  • Chia sẻ :

TPBVSK Hạ Áp Ích Nhân của Công ty Nam Dược là sản phẩm được kết hợp bởi các thành phần: tinh chất Địa Long, Nattokinase, Hòe hoa, Cau đằng, Hạ khô thảo, Huyền sâm, Hà thủ ô chế, Táo nhân… 

CÔNG DỤNG:

  • Hỗ trợ tăng cường sức bền thành mạch, hỗ trợ giảm huyết áp cao
  • Hỗ trợ giảm nguy cơ tai biến mạch máu não do tắc mạch.

ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG: 

  • Người bị cao huyết áp, có nguy cơ tai biến
  • Người bị di chứng sau tai biến mạch máu não do tắc mạch
  • Lưu ý: Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm. Không dùng cho người huyết áp thấp.

CÁCH DÙNG:

  • Người bị cao huyết áp: ngày uống 2 lần, mỗi lần 2 viên
  • Người bị di chứng sau tai biến: ngày uống 2 lần, mỗi lần 3 – 4 viên
  • Có thể dùng viên nang Hạ Áp Ích Nhân kèm với các thuốc tân dược điều trị cao huyết áp.

Bảo quản: Nơi khô ráo, nhiệt độ không quá 30ºC, tránh ánh sáng