Top 4 thảo dược điều trị huyết áp cao hiệu quả

29/11/2016

Điều trị huyết áp cao bằng thuốc nam là một trong những phương pháp điều trị hiệu quả hàng đầu. Các thảo dược Đông y không chỉ mang lại hiệu quả điều trị tuyệt vời mà còn lành tính, không gây tác dụng phụ khi sử dụng. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu cho bạn một số loại thảo dược hiệu quả trong điều trị huyết áp cao.

Cỏ mần trầu

Cỏ mần trầu còn có một số tên gọi khác như màn trầu, thanh tâm thảo.  Hầu hết các bộ phận của cây từ lá tới rễ đều là các vị thuốc quen thuộc trong Đông y. Cỏ mần trầu có vị ngọt, tương đối đắng, tính bình. Đông y thường dùng cỏ mần trầu trong các bài thuốc hạ nhiệt, cầm máu, làm ra mồ hôi, tiêu viêm trừ thấp, tán ứ và mát gan.

dieu-tri-huyet-ap-cao-bang-thuoc-nam-1 (4)

Cỏ mần trầu điều trị huyết áp cao hiệu quả

Để hỗ trợ điều trị huyết áp cao, bạn sử dụng 500g cỏ mần trầu tươi, rửa sạch đất, giã nát, thêm một bát nước đun sôi để nguội. Lấy nước cốt, thêm chút đường cho đủ ngọt. Chia thành 2 lần uống vào buổi sáng và chiều. Uống thường xuyên có tác dụng ổn định, điều hòa huyết áp, đặc biệt hữu ích cho người huyết áp cao.

Chè đắng

Chè đắng là loại cây mọc hoang khắp các vùng rừng núi và đồng bằng trung du nước ta. Người ta thu hoạch những bộ phận của cây chè đắng như lá, vỏ cây làm thuốc trị nhiều bệnh.Chè đắng còn được gọi là cây dầu dấu, Evodia Lepta Merr, thuộc họ cam quýt.

dieu-tri-huyet-ap-cao-bang-thuoc-nam-2 (5)

Chè đắng có tác dụng trị huyết áp cao nhưng không nên quá lạm dụng

Trong Đông y, chè đắng có vị vô cùng đắng, tính lạnh, không độc. Tác dụng thanh nhiệt tiêu độc, sát khuẩn, tiêu đàm. Chủ trị các chứng ghẻ lở, chứng nhiệt sinh khô cổ, khát nước, ho, mắt mờ, trẻ nhỏ bị nóng sốt.

Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng chè đắng có tác dụng làm giảm cholesterol, giảm mỡ máu và cả chứng huyết áp cao. Bên cạnh việc dùng làm thuốc chữa bệnh, chè đắng còn được sử dụng làm trà uống hàng ngày. Trong trị liệu, chè đắng còn được dùng để nấu nước xông hay tắm vô cùng tốt cho bảo vệ da, vệ sinh da. Người ta còn nấu chè đắng thành cao lỏng thực vật để uống.

Để trị huyết áp cao, hàng ngày, bạn lấy 2 lá khô chè đắng cho vào trong ấm trà hãm với nước sôi. Khi nước nhạt tức hết đắng lại thay ấm khác. Tuy nhiên, không buộc phải uống trên 2g mỗi lần, một ngày không nên uống quá 5g.

Địa Long

Theo Đông y cổ truyền, Địa Long hay còn gọi là giun đất có vị mặn, tính hàn, có công dụng thanh nhiệt, có tác dụng giúp nâng cao độ bền của thành mạch, giãn mạch nội tạng, từ đó giúp hạ huyết áp từ từ và duy trì huyết áp ổn định.

chua-huyet-ap-cao-bang-dong-y-3 (1)

Địa Long giúp trị huyết áp và ngăn ngừa tai biến mạch máu não

Nhiều nghiên cứu gần gây đã cho thấy, enzyme Fibrinolytic trong Địa Long có khả năng thủy phân mạnh mẽ, làm đứt các sợi Fibrin, có tác dụng làm tan cục máu đông hiệu quả. Việc sử dụng Địa Long điều trị tai biến mạch mãu não – một trong những biến chứng nguy hiểm của bệnh huyết áp cao đã được PGS – TS Nguyễn Thị Ngọc Dao cùng những cộng sự thuộc Viện khoa học Sinh học chứng minh là đẹm lại hiệu quả rất tuyệt vời.

Hiện nay, Địa Long đã được Công ty Nam Dược sử dụng kết hợp với Hòe Hoa, Nattokinase và bài thuốc Giáng áp hợp tễ với tác dụng hạ huyêt áp hiệu quả. Sự ra đời của TPCN Hạ Áp Ích Nhân của Công ty Nam Dược đã giúp việc sử dụng các thảo dược Đông y trở nên dễ dàng hơn bao giờ. Sản phẩm được điều chế dưới dạng viên nang vừa tiện lợi, vừa giúp phát huy tối đa công dụng của các thảo dược, giúp điều trị huyết áp cao và ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm của bệnh. Đặc biệt, do có nguồn gốc từ thiên nhiên nên Hạ Áp Ích Nhân rất lành tính, không gây tác dụng phụ khi sử dụng.

Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

  • Chia sẻ :

TPBVSK Hạ Áp Ích Nhân của Công ty Nam Dược là sản phẩm được kết hợp bởi các thành phần: tinh chất Địa Long, Nattokinase, Hòe hoa, Cau đằng, Hạ khô thảo, Huyền sâm, Hà thủ ô chế, Táo nhân… 

CÔNG DỤNG:

  • Hỗ trợ tăng cường sức bền thành mạch, hỗ trợ giảm huyết áp cao
  • Hỗ trợ giảm nguy cơ tai biến mạch máu não do tắc mạch.

ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG: 

  • Người bị cao huyết áp, có nguy cơ tai biến
  • Người bị di chứng sau tai biến mạch máu não do tắc mạch
  • Lưu ý: Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm. Không dùng cho người huyết áp thấp.

CÁCH DÙNG:

  • Người bị cao huyết áp: ngày uống 2 lần, mỗi lần 2 viên
  • Người bị di chứng sau tai biến: ngày uống 2 lần, mỗi lần 3 – 4 viên
  • Có thể dùng viên nang Hạ Áp Ích Nhân kèm với các thuốc tân dược điều trị cao huyết áp.

Bảo quản: Nơi khô ráo, nhiệt độ không quá 30ºC, tránh ánh sáng