6 bài thuốc dân gian chữa huyết áp cao hiệu quả

26/11/2016

Việc điều trị bệnh huyết áp cao quan trọng nhất là phòng ngừa các triệu chứng bệnh tái phát và kiểm soát bệnh. Thông thường, các bệnh nhân sẽ tìm đến các vị thuốc Tây y trị huyết áp cao. Bên cạnh đó, bạn có thể áp dụng một số bài thuốc nam chữa huyết áp cao hiệu quả.

>> Bài thuốc nam trị tiểu đường biến chứng

Bài thuốc chữa huyết áp cao từ trứng giấm

Trứng gà vô cùng giàu dinh dưỡng và có tác dụng hoạt huyết, dưỡng huyết tốt cho người bệnh huyết áp cao. Do đó, bạn nên áp dụng bài thuốc này thường xuyên để mang lại hiệu quả tốt nhất.

thuoc-nam-chua-huyet-ap-cao-2 (3)

Trứng giấm giúp hạ huyết áp hiệu quả

Nguyên liệu: 60g giấm chua và một quả trứng gà.

Cách dùng: Bạn đập trứng cho vào bát, cho giấm vào đánh thật đều rồi đem nấu chín để ăn trước khi ăn sáng. Bạn ăn liên tục như vậy trong vòng 1 tuần sẽ có thể khắc phục và giảm những triệu chứng huyết áp cao như nhức đầu, ù tai, hoa mắt, chóng mặt, khó thở, tim đập nhanh, đau tức ngực…

Bài thuốc chữa cao huyết áp từ vừng và trứng

Bài thuốc này có tác dụng vô cùng tốt cho người bị tăng huyết áp. Nguyên liệu: Vừng , giấm ăn và mật ong mỗi loại 30g, 1 quả trứng gà.

Cách dùng: Đầu tiên, bạn lấy vừng giã nát, cho giấm, mật ong và trứng vào đánh đều, nấu chín, và chia thành 6 phần, mỗi ngày ăn 3 phần chia 3 lần.

Bài thuốc từ rau cần, vỏ dưa hấu

Nguyên liệu: 500g rau cần và 500g vỏ dưa hấu.

Cách dùng: Bạn đem cả 2 nguyên liệu này rửa sạch, giã nát lấy nước cốt dùng để uống mỗi lần 30ml. Uống liên tục trong 3 ngày và sẽ giúp ổn định huyết áp và phòng chống bệnh huyết áp cao hiệu quả.

Bài thuốc chữa huyết áp cao từ rễ cây nhàu

Cây nhàu là một loại cây mọc hoang nhưng cũng được dùng làm thuốc chữa bệnh rất tốt. Trong dân gian thường sử dụng rễ của cây nhàu để chữa trị huyết áp cao hiệu quả.

thuoc-nam-chua-huyet-ap-cao-3 (3)

Rễ cây nhàu có tác dụng hạ huyết áp hiệu quả

Bạn lấy rễ cây nhàu rửa sạch, thái nhỏ, phơi khô. Mỗi lần lấy từ 30 – 40g pha thành trà uống thay nước. Mỗi đợt uống từ 10 – 15 ngày, nếu huyết áp giảm, bạn có thể bớt lượng rễ nhàu từ từ và uống liên tục trên 2 tháng, bệnh huyết áp sẽ ổn định.

Bài thuốc chữa cao huyết áp từ quả sơn tra

Những người bị cao huyết áp có thể sử dụng quả sơn tra  kết hợp các nguyên liệu khác để làm trà uống. Cụ thể như sau:

Lấy 24g sơn tra, 15g kim ngân hoa, 12g lá dâu, 15g cúc hoa đem sấy khô, tán nhỏ, hãm với nước sôi khoảng 15 phút, uống hằng ngày thay trà. Hoặc bạn có thể dùng sơn tra kết hợp với lá sen tán vụn hãm cùng nước sôi để uống thay nước trà hàng ngày.

Bải thuốc chữa huyết áp cao từ Địa Long, Hòe Hoa, Nattokinase…

Địa Long, Hòe Hoa, Nattokinase… là một trong những thảo dược Đông y có tác dụng hạ huyết áp hiệu quả, đã được ứng dụng hàng nghìn năm trong điều trị huyết áp cao.

huyet-ap-cao-khong-nen-an-gi-1 (1)

Các thảo dược giúp điều trị huyết áp cao

Trong đó, Địa Long và Nattokinase có tác dụng làm tan và ngăn ngừa hình thành cục máu đông. Hòe Hoa chứa nhiều rutin, giúp nâng cao sức bền của thành mạch, hạ huyết áp từ từ và hạn chế những hậu quả do huyết áp cao gây ra. Các thảo dược này không chỉ giúp hạ huyết áp mà còn ngăn ngừa các biến chứng của bệnh mà không gây tác dụng phụ cho sức khỏe khi sử dụng.

Hiện nay, các thảo dược này đã được Công ty Nam Dược ứng dụng thành công trong điều chế sản phẩm Hạ Áp Ích Nhân với tác dụng điều trị huyết áp cao hiệu quả. Sản phẩm ra đời đã mở ra một hướng điều trị huyết áp cao hiệu quả.

Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

  • Chia sẻ :

TPBVSK Hạ Áp Ích Nhân của Công ty Nam Dược là sản phẩm được kết hợp bởi các thành phần: tinh chất Địa Long, Nattokinase, Hòe hoa, Cau đằng, Hạ khô thảo, Huyền sâm, Hà thủ ô chế, Táo nhân… 

CÔNG DỤNG:

  • Hỗ trợ tăng cường sức bền thành mạch, hỗ trợ giảm huyết áp cao
  • Hỗ trợ giảm nguy cơ tai biến mạch máu não do tắc mạch.

ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG: 

  • Người bị cao huyết áp, có nguy cơ tai biến
  • Người bị di chứng sau tai biến mạch máu não do tắc mạch
  • Lưu ý: Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm. Không dùng cho người huyết áp thấp.

CÁCH DÙNG:

  • Người bị cao huyết áp: ngày uống 2 lần, mỗi lần 2 viên
  • Người bị di chứng sau tai biến: ngày uống 2 lần, mỗi lần 3 – 4 viên
  • Có thể dùng viên nang Hạ Áp Ích Nhân kèm với các thuốc tân dược điều trị cao huyết áp.

Bảo quản: Nơi khô ráo, nhiệt độ không quá 30ºC, tránh ánh sáng