Ứng dụng Đông y trong điều trị huyết áp cao

26/11/2016

Cao huyết áp là bệnh khá phổ biến và vô cùng nguy hiểm. Bệnh có thể xảy ra ở bất cứ đối tượng nào. Có khá nhiều biện pháp điều trị huyết áp cao. Song, chỉ có các thảo dược Đông y mới giúp điều trị tận gốc nguyên nhân gây bệnh. Do đó, chữa huyết áp cao bằng Đông y ngày càng được nhiều bệnh nhân và bác sĩ tin tưởng.

Điều hoà sinh khí – biện pháp trị huyết áp cao hiệu quả từ Đông y cổ truyền

Y học cổ truyền hướng dẫn cách dưỡng sinh giúp ổn định huyết áp hiệu quả. Theo đó, người bệnh ngồi thoải mái, tựa lưng vào ghế, hoặc nằm thư giãn, hít sâu và thở nhẹ nhàng, tập trung tâm trí vào 10 đầu ngón chân sẽ giúp đả thông và hạ khí huyết từ đầu xuống bàn chân. Bạn nên nhớ, mức độ tập trung càng cao thì hiệu quả hạ khí càng cao. Lặp lại liên tục động tác này khoảng 10 phút có tác dụng thư thái đầu óc, dễ đi vào giấc ngủ.

chua-huyet-ap-cao-bang-dong-y-1 (3)

Bài tập dưỡng sinh rất tốt cho huyết áp

Bên cạnh đó, người bệnh cũng cần chú ý, khi xuất hiện các dấu hiệu của huyết áp cao như căng thẳng ở vùng thái dương, đau đầu, tim đập nhanh, tay chân lạnh, giảm thị lực… bạn cần từ từ ngồi xuống và thực hiện động tác như trên trong khoảng 10-15 phút, huyết áp sẽ giảm bớt. Những động tác dưỡng sinh này có thể thực hiện hàng ngày, không chỉ giúp hạ huyết áp mà còn ổn định thần kinh, tăng cường lưu thông khí huyết trong cơ thể, bảo vệ sức khỏe.

Bài thuốc dân gian hạ huyết áp hiệu quả

Phương thuốc hạ huyết áp từ gạo lứt

Lớp cám của gạo lứt chứa nhiều tinh dầu rất đặc thù, có tác dụng ổn định huyết áp, giảm cholesterol, ngăn ngừa những bệnh về tim mạch. Bạn có thể dùng gạo lứt rang xay lấy bột hoặc trà gạo lức rang, có tác dụng giảm cholesterol và mỡ trong máu, chống đông máu, làm mềm thành mạch.

Phương thuốc hạ huyết áp từ nha đam

chua-huyet-ap-cao-bang-dong-y-2 (2)

Nha đam có công dụng điều trị huyết áp cao hiệu quả

Nha đam không chỉ có công dụng làm đẹp, làm thực phẩm mà còn giúp điều trị huyết áp cao hiệu quả. Bạn có thể dùng lá nha đam, gọt hai hàng gai ở bìa lá và xay sinh tố, hòa với 3 muỗng mật ong uống ngày 3 lần,  uống liên tục trong một tháng sẽ giúp điều trị huyết áp cao hiệu quả.

Phương thuốc hạ huyết áp từ Địa Long, Hòe Hoa, Nattokinase…

Các thảo dược thiên nhiên giúp ngăn ngừa từ gốc nguyên nhân gây huyết áp cao, từ đó giúp huyết áp ổn định lâu dài.

che-do-an-cho-nguoi-huyet-ap-khong-on-dinh-3 (1)

Các thảo dược trị huyết áp cao hiệu quả

Địa Long hay còn gọi là Giun đất có tác dụng nâng cao sức bền của thành mạch, giãn mạch nội tạng, từ đó giúp hạ huyết áp một cách từ từ. Bên cạnh đó, enzym Fibrinolytic trong Địa Long có công dụng giúp làm tan cục máu đông lòng mạch, góp phần giảm nguy cơ tai biến mạch máu não.

Cũng tương tự như Địa Long, Nattokinase giúp làm tan cục máu đông và kích thích cơ thể sản xuất plasmin giúp ngăn ngừa hình thành cục máu đông, từ đó giúp giảm nguy cơ tai biến mạch máu não tới 30%.

Hòe Hoa chứa nhiều rutin, có tác dụng nâng cao sức bền thành mạch, giúp hạ huyết áp và giảm thiểu những ảnh hưởng do huyết áp cao lâu ngày gây ra.

Sự kết hợp của các thảo dược này không chỉ giúp điều trị bệnh huyết áp cao hiệu quả mà còn phòng ngừa các biến chứng do huyết áp cao gây ra. Hiện nay, để tiện lợi trong quá trình sử dụng cũng như đảm bảo phát huy tối đa công dụng của các thảo dược, Công ty Nam Dược đã ứng dụng thành công các thảo dược này trong điều chế TPCN Hạ Áp Ích Nhân với tác dụng điều trị bệnh hiệu quả. Hiện nay, đây là một trong những sản phẩm được nhiều bác sĩ và bệnh nhân huyết áp cao tin tưởng sử dụng.

Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

  • Chia sẻ :

TPBVSK Hạ Áp Ích Nhân của Công ty Nam Dược là sản phẩm được kết hợp bởi các thành phần: tinh chất Địa Long, Nattokinase, Hòe hoa, Cau đằng, Hạ khô thảo, Huyền sâm, Hà thủ ô chế, Táo nhân… 

CÔNG DỤNG:

  • Hỗ trợ tăng cường sức bền thành mạch, hỗ trợ giảm huyết áp cao
  • Hỗ trợ giảm nguy cơ tai biến mạch máu não do tắc mạch.

ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG: 

  • Người bị cao huyết áp, có nguy cơ tai biến
  • Người bị di chứng sau tai biến mạch máu não do tắc mạch
  • Lưu ý: Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm. Không dùng cho người huyết áp thấp.

CÁCH DÙNG:

  • Người bị cao huyết áp: ngày uống 2 lần, mỗi lần 2 viên
  • Người bị di chứng sau tai biến: ngày uống 2 lần, mỗi lần 3 – 4 viên
  • Có thể dùng viên nang Hạ Áp Ích Nhân kèm với các thuốc tân dược điều trị cao huyết áp.

Bảo quản: Nơi khô ráo, nhiệt độ không quá 30ºC, tránh ánh sáng