Bạn đã biết hết các cách ăn tỏi để ổn định huyết áp chưa?

06/12/2016

Tỏi là một trong những gia vị được khuyến khích trong chế độ ăn dành cho người huyết áp không ổn định. Tuy quen thuộc nhưng vẫn có nhiều cách sử dụng tỏi chữa bệnh mà không phải ai cũng biết.

Các cách ăn tỏi để ổn định huyết áp ít người biết

Rượu tỏi: Người có huyết áp không ổn định nên hạn chế uống rượu nhưng với các quý ông có sở thích này thì đây là 1 điều khó khăn. Rượu tỏi là sự lựa chọn hoàn hảo, vừa chữa bệnh vừa thoả mãn sở thích. Cách làm rượu tỏi khá đơn giản, bạn chỉ cần lấy 30g tỏi rửa sạch, bóc vỏ, đập nát rồi đem ngâm với 100ml rượu trắng. Ngâm rượu tỏi trên 1 tuần thì có thể dùng được. Mỗi ngày uống khoảng 20-30 ml trước bữa ăn.

cach-chua-benh-cao-huyet-ap-o-nguoi-gia-1

Có nhiều cách sử dụng tỏi để ổn định huyết áp

Siro tỏi: Nghe có vẻ hơi lạ song siro tỏi lại rất dễ làm và công dụng thì miễn chê. Chọn tỏi tím bóc sạch vỏ khoảng 100g ngâm trong nước ấm 38 độ C trong khoảng 2 giờ. Sau đó dùng vải màn lọc lấy nước, cho thêm 1 ít siro đơn khuấy đều rồi bỏ vào ngăn mát tủ lạnh để dùng dần. Chia làm 3 lần uống mỗi ngày, mỗi lần uống khoảng 20 ml.

Trà tỏi: Trà tỏi được chứng minh không chỉ giúp hạ huyết áp nhanh mà còn làm giảm mỡ máu, chống béo phì. Chỉ cần lấy 20g tỏi bóc vỏ, thái lát mỏng, rửa sạch thêm 30g sơn trà và 10g cam thảo hãm với nước sôi chừng 15 phút là dùng được. Dùng nước này uống thay trà mỗi ngày.

Ngoài ra, hai cách thường được biết đến nhiều nhất vẫn là ăn tỏi sóng và dấm tỏi. Mùi tỏi hơi nồng, có thể ban đầu sẽ hơi khó ăn. Hương vị này cũng lưu lại trong miệng khá lâu nên người bệnh nên ăn vào thời điểm ít phải giao tiếp công việc hoặc nếu không chịu được thì đánh răng luôn.

Chú ý trong chế độ ăn cho người huyết áp không ổn định

Kiêng ăn mặn: Lượng muối dư thừa do thường xuyên ăn đồ mặn sẽ giữ nước trong cơ thể, từ đó dẫn đến bệnh tăng huyết áp. Vì vậy, trong chế độ ăn giảm cân của mình, những thực phẩm có chứa nhiều muối như nước mắm, nước tương, nước sốt cà chua và nước uống đóng hộp bạn nên tránh hoàn toàn.

Giảm thực phẩm chứa chất béo: Thực phẩm giàu chất béo, dầu mỡ không chỉ làm tăng mức độ cholesterol mà còn kích thích hình thành các mảng xơ vữa, làm tăng nguy cơ phát triển bệnh cao huyết áp. Vì thế trong thực đơn ăn hàng ngày bạn nên hạn chế ăn những đồ ăn dạng này.

huyet-ap-cao-o-nguoi-gia-2 (6)

Rượu, bia và các chất kích thích khiến huyết áp lên xuống thất thường

Hạn chế rượu, bia: Rượu rất giàu calo. Khi tiêu thụ quá nhiều, rượu không chỉ làm tăng cân mà còn dẫn đến tăng huyết áp do kích thích tim đập nhanh. Những người uống nhiều hơn hai ly mỗi ngày có nguy cơ bị huyết áp cao so với người không uống.

Hạn chế ăn thịt: Các thức ăn động vật như thịt đỏ, thịt chế biến sẵn, trứng và bơ rất giàu chất béo. Vì thế nếu ăn nhiều sẽ khiến cho cholesterol và huyết áp tăng cao. Do đó, người cao huyết áp cần hạn chế sử dụng.

Sử dụng sản phẩm Đông y

Sở dĩ người bệnh huyết áp không ổn định nên sử dụng thêm sản phẩm Đông y vì tính chất an toàn cũng như hiệu quả ổn định huyết áp tuyệt vời mà Đông dược mang lại. Khác với Tây y phù hợp sử dụng trong những trường hợp huyết áp lên cao, Đông y có thể dùng thường xuyên mà không lo tác dụng phụ, không những hạ huyết áp mà còn duy trì huyết áp ở chỉ số an toàn. Có nhiều thảo dược nổi tiếng được sử dụng trong Đông y hiện đại, điển hình như Địa Long, Nattokinase, Hòe Hoa trong TPCN Hạ Áp Ích Nhân của Công ty Nam Dược.

che-do-an-cho-nguoi-huyet-ap-khong-on-dinh-3 (1)

Các thảo dược bào chế nên TPCN Hạ Áp Ích Nhân

Địa Long hay còn gọi là giun đất, có tác dụng phá tan các liên kết sợi huyết fibrin – nguyên nhân chính hình thành cục máu đông gây ách tắc lòng mạch. Không những thế, Địa Long còn giúp giãn cơ trơn thành mạch, tăng độ đàn hồi giúp quá trình lưu thông được suôn sẻ hơn. Nattokinase với tác động kép của mình, vừa tự thủy phân cục máu đông vừa kích thích cơ thể sản sinh enzym plasmin – cũng có tác dụng tương tự như Địa Long. Kết hợp với Hòe Hoa để có một thành mạch bền chắc, ngăn chặn nguy cơ đứt vỡ.

Hạ Áp Ích Nhân được bào chế thành các dạng viên nang rất tiện lợi. Người bệnh có thể vừa an tâm vui sống vừa điều trị bệnh một cách chậm rãi nhưng chắc chắn hiệu quả.

Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

  • Chia sẻ :

TPBVSK Hạ Áp Ích Nhân của Công ty Nam Dược là sản phẩm được kết hợp bởi các thành phần: tinh chất Địa Long, Nattokinase, Hòe hoa, Cau đằng, Hạ khô thảo, Huyền sâm, Hà thủ ô chế, Táo nhân… 

CÔNG DỤNG:

  • Hỗ trợ tăng cường sức bền thành mạch, hỗ trợ giảm huyết áp cao
  • Hỗ trợ giảm nguy cơ tai biến mạch máu não do tắc mạch.

ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG: 

  • Người bị cao huyết áp, có nguy cơ tai biến
  • Người bị di chứng sau tai biến mạch máu não do tắc mạch
  • Lưu ý: Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm. Không dùng cho người huyết áp thấp.

CÁCH DÙNG:

  • Người bị cao huyết áp: ngày uống 2 lần, mỗi lần 2 viên
  • Người bị di chứng sau tai biến: ngày uống 2 lần, mỗi lần 3 – 4 viên
  • Có thể dùng viên nang Hạ Áp Ích Nhân kèm với các thuốc tân dược điều trị cao huyết áp.

Bảo quản: Nơi khô ráo, nhiệt độ không quá 30ºC, tránh ánh sáng