Cách chữa bệnh cao huyết áp ở người già bằng dưa hấu

05/12/2016

Huyết áp cao ở người già là một căn bệnh đặc biệt nghiêm trọng, có thể dẫn tới nhiều biến chứng và nguy cơ tử vong cao. Tuy nhiên, các nhà khoa học đã phát hiện ra một cách chữa bệnh cao huyết áp ở người già đặc biệt hiệu quả là dưa hấu. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách điều trị huyết áp cao bằng dưa hấu trong bài viết sau.

Tác dụng hạ huyết áp của dưa hấu

Huyết áp cao dễ gây ra các bệnh về tim mạch. Đã có nhiều người tử vong vì nhồi máu cơ tim, nhất là trong điều kiện thời tiết lạnh, do nhiệt độ thấp, tim buộc phải làm việc nhiều hơn làm cho áp lực tăng lên, người bệnh phải đối mặt với nguy cơ bệnh tim mạch và đột quỵ bất cứ khi nào.

cach-chua-benh-huyet-ap-cao-o-nguoi-cao-tuoi-3

Dưa hấu có tác dụng điều trị huyết áp cao hiệu quả

Gần đây, các nhà khoa học đã nghiên cứu và phát hiện ra rằng, dưa hấu có thể giúp làm giảm huyết áp đặc biệt tốt ở người bị béo phì, thừa cân. Nhất là trong thời tiết lạnh, công dụng của dưa hấu vô cùng tốt cho sức khỏe tim mạch và có thể giảm nguy cơ bệnh tim.

Các chuyên gia đã tiến hành nghiên cứu và cho biết: áp lực lên động mạch chủ và tim sẽ được giảm đáng kể sau khi người bệnh ăn dưa hấu, bởi vậy chứng tỏ dưa hấu giúp phòng huyết áp cao và các bệnh tim mạch hiệu quả.

Nghiên cứu thực hiện trên 2 nhóm người bệnh, một nhóm được cho ăn dưa hấu để cung cấp các acid amin L-citrulline và L-arginine cho cơ thể mỗi ngày, nhóm còn lại được sử dụng thuốc. Cả hai nhóm đều thực hiện trong điều kiện thời tiết lạnh. Sau 6 tuần theo dõi và kiểm tra, nhóm được ăn dưa hấu thấy huyết áp giảm đáng kể. Tiếp tục sẽ thực hiện đổi cách thức điều trị 2 nhóm người bệnh này với nhau. Và tiếp 6 tuần sau nữa, vẫn là nhóm ăn dưa hấu được hạ huyết áp và giảm căng thẳng lên tim vô cùng tốt.

Dưa hấu có thể giúp giảm huyết áp ngay cả trong thời tiết lạnh, do vậy đây là loại trái cây cực tốt cho người mắc bệnh huyết áp cao. Ngoài ra, các ngày bình thường bạn sử dụng dưa hấu cũng là phương thức phòng bệnh huyết áp cao cực kỳ hiệu quả. Bởi trong dưa hấu có chứa các acid amin L-citrilline và L-arginine để giảm huyết áp, ngăn chặn nguy cơ tăng huyết áp đột ngột cũng như biến chứng tim mạch.

Do vậy, nếu bạn thường xuyên dùng loại quả này sẽ là phương thức phòng bệnh huyết áp cao đơn giản, hiệu quả.

Cách điều trị bệnh huyết áp cao ở người già bằng dưa hấu

Watermelon isolated on white background

Nên ăn dưa hấu cả phần thịt và hạt để mang lại hiệu quả tốt nhất

Cách tốt nhất để phát huy công dụng của dưa hấu là bạn phải ăn cả phần thịt và phần hạt của quả, bạn có thể ăn trực tiếp hoặc xay thành sinh tố để sử dụng như món tráng miệng hàng ngày.

Dưa hấu rất tốt cho bệnh nhân huyết áp cao, song để phát huy hiệu quả, bạn thường cần sử dụng trong một thời gian dài. Do đó, đối với các bệnh nhân huyết áp cao nghiêm trọng nên kết hợp với sử dụng các thảo dược trị huyết áp cao như: Địa Long, Hòe Hoa, Nattokinase, Huyền sâm, Câu đằng, Hạ khô thảo…

Các thảo dược Đông y này giúp điều hòa các tạng Tâm, Can, Thận, từ đó giúp ngăn ngừa từ gốc nguyên nhân gây bệnh, hạ huyết áp từ từ và duy trì huyết áp ổn định. So với Tây y tuy giúp hạ huyết áp nhanh chóng nhưng không ổn định, dễ bị phụ thuộc thuốc và có thể gây ra những tác dụng phụ nếu sử dụng trong thời gian dài. Do đó, Đông y ngày càng được các bác sĩ và bệnh nhân tin tưởng sử dụng.

hộp hạ áp

TPCN Hạ Áp Ích Nhân có tác dụng điều trị huyết áp cao hiệu quả

Kế thừa sự phát triển của Đông y cổ truyền, hiện nay, các thảo dược này đã được Công ty Nam Dược ứng dụng trong điều chế TPCN Hạ Áp Ích Nhân với tác dụng hạ huyết áp hiệu quả. Sản phẩm được điều chế dưới dạng viên nang nên vừa tiện lợi khi sử dụng, vừa giúp phát huy tối đa công dụng của các thảo dược này.

Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

  • Chia sẻ :

TPBVSK Hạ Áp Ích Nhân của Công ty Nam Dược là sản phẩm được kết hợp bởi các thành phần: tinh chất Địa Long, Nattokinase, Hòe hoa, Cau đằng, Hạ khô thảo, Huyền sâm, Hà thủ ô chế, Táo nhân… 

CÔNG DỤNG:

  • Hỗ trợ tăng cường sức bền thành mạch, hỗ trợ giảm huyết áp cao
  • Hỗ trợ giảm nguy cơ tai biến mạch máu não do tắc mạch.

ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG: 

  • Người bị cao huyết áp, có nguy cơ tai biến
  • Người bị di chứng sau tai biến mạch máu não do tắc mạch
  • Lưu ý: Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm. Không dùng cho người huyết áp thấp.

CÁCH DÙNG:

  • Người bị cao huyết áp: ngày uống 2 lần, mỗi lần 2 viên
  • Người bị di chứng sau tai biến: ngày uống 2 lần, mỗi lần 3 – 4 viên
  • Có thể dùng viên nang Hạ Áp Ích Nhân kèm với các thuốc tân dược điều trị cao huyết áp.

Bảo quản: Nơi khô ráo, nhiệt độ không quá 30ºC, tránh ánh sáng