Mách bạn cách chữa huyết áp cao bằng những thảo dược quen thuộc

24/11/2016

Hầu hết các bệnh nhân huyết áp cao tìm đến các bài thuốc Tây y giúp hạ huyết áp nhanh chóng. Tuy nhiên, ngoài sử dụng Tây y, trong dân gian có rất nhiều vị thảo dược có tác dụng hạ huyết áp hiệu quả mà không phải ai cũng biết. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu một số thảo dược chữa huyết áp cao bằng Đông y hiệu quả.

Những điều cần biết về bệnh huyết áp cao

Huyết áp cao là áp lực trong động mạch bị dồn nén quá mức làm cho máu không thể lưu thông và gây ra tình trạng huyết áp cao.

huyet-ap-cao-la-bao-nhieu-1 (1)

Huyết áp cao là một bệnh nguy hiểm, có thể xảy ra ở mọi đối tượng

Huyết áp được xác định bằng hai chỉ số. Huyết áp tâm thu  là mức huyết áp cao nhất trong mạch máu và xảy ra giữa các lần tim co bóp, khi cơ tim được thả lỏng.. Huyết áp tâm trương là mức huyết áp thấp nhất trong mạch máu và xảy ra giữa các lần tim co bóp, khi cơ tim được thả lỏng.. Huyết áp lý tưởng ở người bình thường là dưới 120/80mmHg, huyết áp từ 120/80 – 139/89 mmHg được gọi là tiền cao huyết áp, và huyết áp trên 140/90mmHg được coi là huyết áp cao.

Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ ước tính huyết áp cao ảnh hưởng tới khoảng 1/3 số người trưởng thành ở Hoa Kỳ, tương đương khoảng 76.400.000 người mỗi năm. Tại Việt Nam, tỉ lệ mắc huyết áp cao ngày càng cao, đặc biệt ngày càng có xu hướng tăng ở người trẻ tuổi.

Các bài thuốc chữa huyết áp cao bằng Đông y

Các thuốc Tây y tuy có tác dụng nhanh nhưng nếu sử dụng trong một thời gian dài có thể gây ra nhiều tác dụng phụ như đau đầu, chóng mặt, hoa mắt, nôn… thậm chí, đây còn là nguyên nhân gây bệnh suy thận, bệnh tiểu đường… Do đó, các thảo dược Đông y ngày càng được các bác sĩ và bệnh nhân tin tưởng.

Một số thảo dược giúp hạ huyết áp hiệu quả:

Một nhĩ đen

chua-huyet-ap-cao-bang-dong-y-2 (1)

Mộc nhĩ đen có tác dụng hạ huyết áp hiệu quả

Mộc nhĩ đen là một trong những bài thuốc rất hiệu quả đối với bệnh nhân huyết áp cao. Theo dân gian, mộc nhĩ đen mang tính bình, vị ngọt, có tác dụng hoạt huyết nhuận táo, lương huyết chỉ huyết, giải độc, dưỡng âm ích khí, giúp giảm mỡ trong máu. Đồng thời mộc nhĩ đen còn giúp ngăn ngừa sự hình thành của những mảng xơ vữa động mạch, từ đó giúp giảm nguy cơ huyết áp cao và tai biến mạch máu não.

Hòe Hoa

Hòe Hoa chứa tới 6 – 30% rutin và quercetin đều có tác dụng tăng cường sức đề kháng, phục hồi tính đàn hồi của mao mạch đã bị tổn thương, tác dụng hạ huyết áp, hạ cholesterol máu. Quercetin còn có tác dụng giãn mạch vành, cải thiện tuần hoàn tim, giúp phòng ngừa tai biến mạch máu não và những biến chứng khác của bệnh huyết áp cao.

Xuyên khung

Với chiết xuất acid ferulic, xuyên khung có tác dụng rất tốt giúp làm giãn mạch, tăng cường lưu thông máu và cải thiện tình trạng thiếu oxy của tim, từ đó giúp giảm huyết áp hiệu quả. Do đó, đây cũng là một trong những thảo dược bạn không thể bỏ qua khi bị huyết áp cao.

Địa Long

chua-huyet-ap-cao-bang-dong-y-3 (1)

Địa Long có tác dụng hạ huyết áp hiệu quả

Địa Long có tác dụng giúp nâng cao sức bền của thành mạch, giãn mạch nội tạng, từ đó giúp hạ huyết áp từ từ và ổn định. Bên cạnh đó, enzym Fibrinolytic trong Địa Long giúp thủy phân mạnh mẽ, làm đứt các sợi huyết Fibrin, góp phần giảm nguy cơ tai biến mạch máu não.

Hiện nay, kế thừa những thành tựu của Đông y cổ truyền, các thảo dược này đã được ứng dụng trong điều chế các sản phẩm điều trị huyết áp cao vừa hiệu quả, vừa tiện lợi khi sử dụng. Một trong số đó phải kể đến sản phẩm Hạ Áp Ích Nhân của Công ty Nam Dược. Sản phẩm được điều chế từ các thảo dược thiên nhiên: Địa Long, Hòe Hoa, Nattokinase, Huyền sâm, Câu đằng, Hạ khô thảo… giúp ngăn ngừa từ gốc nguyên nhân gây bệnh, duy trì huyết áp ổn định và phòng ngừa những biến chứng của bệnh hiệu quả.

Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

  • Chia sẻ :

TPBVSK Hạ Áp Ích Nhân của Công ty Nam Dược là sản phẩm được kết hợp bởi các thành phần: tinh chất Địa Long, Nattokinase, Hòe hoa, Cau đằng, Hạ khô thảo, Huyền sâm, Hà thủ ô chế, Táo nhân… 

CÔNG DỤNG:

  • Hỗ trợ tăng cường sức bền thành mạch, hỗ trợ giảm huyết áp cao
  • Hỗ trợ giảm nguy cơ tai biến mạch máu não do tắc mạch.

ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG: 

  • Người bị cao huyết áp, có nguy cơ tai biến
  • Người bị di chứng sau tai biến mạch máu não do tắc mạch
  • Lưu ý: Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm. Không dùng cho người huyết áp thấp.

CÁCH DÙNG:

  • Người bị cao huyết áp: ngày uống 2 lần, mỗi lần 2 viên
  • Người bị di chứng sau tai biến: ngày uống 2 lần, mỗi lần 3 – 4 viên
  • Có thể dùng viên nang Hạ Áp Ích Nhân kèm với các thuốc tân dược điều trị cao huyết áp.

Bảo quản: Nơi khô ráo, nhiệt độ không quá 30ºC, tránh ánh sáng