3 bí quyết giảm huyết áp an toàn ít người biết

24/11/2016

Ăn nhạt đi, hạn chế chất kích thích, tập yoga, châm cứu, giảm căng thẳng… là những bí quyết để giảm huyết áp một cách an toàn mà không cần dùng thuốc.

Chỉ số huyết áp cao là bao nhiêu?

Huyết áp là áp lực của dòng máu lên thành mạch trong quá trình lưu thông từ tim đến nuôi các mô, cơ trong cơ thể. Huyết áp được quyết định bởi hai yếu tố là lượng máu tim bơm đi và sự cản trở dòng máu của động mạch. Thông thường, chỉ số huyết áp của một người khỏe mạnh sẽ rơi vào dưới 120/80mmHg. Tuy nhiên, vì mỗi độ tuổi, giới tính, thể trạng khác nhau lại có một chisi số huyết áp khác nhau nên để biết chính xác mình có bị cao huyết áp hay không, bạn nên thường xuyên đo huyết áp tại nhà và khám sức khỏe định kỳ 3 – 6 tháng/lần.

huyet-ap-cao-la-ba-nhieu-1

Đo huyết áp thường xuyên để biết tình hình sức khỏe

Huyết áp cao xảy ra khi lượng máu bơm đi cao hơn trung bình hoặc lòng mạch vì vấn đề nào đó mà bị thu hẹp khiến cho huyết áp không được lưu thông suôn sẻ. Nếu bạn đo được chỉ số huyết áp trên 140/mmHg thì có thể chẩn đoán là bệnh cao huyết áp và nên đến thăm khám ngay với bác sĩ hoặc người có chuyên môn.

85% nguyên nhân các ca cao huyết áp là do sự xuất hiện của các cục máu đông, tích tụ lại gây cản trở đường truyền máu. 15% còn lại là các nguyên nhân do lòng mạch bị xơ vữa, các bệnh mạn tính về tim, thận… gây ra. Ban đầu, cao huyết áp biểu hiện những triệu chứng chung chung rất khó nhận ra như đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, hoa mắt, ù tai… Nhất là với người cao tuổi, các triệu chứng này thường bị nhầm với các chứng bệnh thông thường nên chủ quan bỏ qua. Chỉ đến khi bệnh trở nặng người bệnh và gia đình mới vội vàng đi tìm hiểu cách điều trị.

3 bí quyết giảm huyết áp an toàn ít người biết

Uống rượu vang đỏMột hoặc hai ly rượu vang đỏ chứa lượng chất chống ôxy hóa cao có tác dụng bảo vệ các động mạch khỏi ảnh hưởng của các gốc tự do và phòng ngừa chứng xơ cứng động mạch. Chất ôxy hóa flavonol có tác dụng tích cực trong việc ngăn ngừa sự hình thành các cục máu đông. Rượu vang đỏ giúp lưu thông máu và làm sạch thành mạch. Khi các động mạch giãn nở ở độ thích hợp sẽ làm giảm áp suất máu.

che-do-an-cho-nguoi-huyet-ap-khong-on-dinh-2 (2)

Rượu không tốt cho huyết áp nhưng một chút rượu vang đỏ thì ngược lại

Tập yoga: Bài tập yoga có tên asanas giúp kéo căng các cơ, khớp đồng thời giúp cơ thể vận động với nhiều tư thế khác nhau. Việc tập luyện này giúp giảm đáng kể mệt mỏi và căng thẳng. Hiệu quả nhất của asanas trong giảm áp suất máu là những động tác uốn cong cơ thể ra phía trước có tác dụng tốt lên não, hệ thần kinh và cải thiện lưu thông máu lên não, giảm stress. Hơn nữa, asanas còn làm giảm tốc độ lưu chuyển của dòng máu vì thế áp suất máu giảm.

Hạn chế ăn tiệm: Đồ ăn ngoài hàng thường chứa lượng muối cao để làm tăng hương vị, nguồn thực phẩm lại không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Hãy hạn chế đi ăn tiệm, nấu nướng tại nhà giúp bạn dễ dàng kiểm soát lượng muối và cả huyết áp.

Sử dụng sản phẩm Đông y để ổn định huyết áp

Ngoài các loại thuốc Tây dùng trong trường hợp khẩn cấp, các chuyên gia và bác sỹ cũng rất tin tưởng và ưa dùng sản phẩm Đông y bào chế từ các thảo dược có tác dụng hạ và duy trì huyết áp ổn định. Các thảo dược như Địa Long, Nattokinase, Hòe Hoa hay bài thuốc Giáng áp hợp tễ rất an toàn, thân thiện và lành tính nên không hề gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào. Thậm chí, chúng còn được khuyến khích nên sử dụng thường xuyên để đạt được hiệu quả cao nhất.

huyet-ap-cao-kieng-an-gi-3 (1)

Các thành phần thảo dược trong TPCN Hạ Áp Ích Nhân

Không chỉ dừng lại ở việc đưa huyết áp về chỉ số an toàn, sản phẩm Đông y như TPCN Hạ Áp Ích Nhân của Công ty Nam Dược còn giúp ổn định huyết áp, thủy phân cục máu đông ngay khi chúng mới “manh nha” hình thành, làm tăng độ bền và giãn cơ trơn thành mạch, hỗ trợ mạch máu lưu thông tốt hơn, ngăn ngừa nguy cơ nứt vỡ. Bằng những tác động kép như thế, người bệnh có thể dần quay lại cuộc sống sinh hoạt ổn định mà không phải nơm nớp lo sợ tai biến nữa.

Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

  • Chia sẻ :

TPBVSK Hạ Áp Ích Nhân của Công ty Nam Dược là sản phẩm được kết hợp bởi các thành phần: tinh chất Địa Long, Nattokinase, Hòe hoa, Cau đằng, Hạ khô thảo, Huyền sâm, Hà thủ ô chế, Táo nhân… 

CÔNG DỤNG:

  • Hỗ trợ tăng cường sức bền thành mạch, hỗ trợ giảm huyết áp cao
  • Hỗ trợ giảm nguy cơ tai biến mạch máu não do tắc mạch.

ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG: 

  • Người bị cao huyết áp, có nguy cơ tai biến
  • Người bị di chứng sau tai biến mạch máu não do tắc mạch
  • Lưu ý: Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm. Không dùng cho người huyết áp thấp.

CÁCH DÙNG:

  • Người bị cao huyết áp: ngày uống 2 lần, mỗi lần 2 viên
  • Người bị di chứng sau tai biến: ngày uống 2 lần, mỗi lần 3 – 4 viên
  • Có thể dùng viên nang Hạ Áp Ích Nhân kèm với các thuốc tân dược điều trị cao huyết áp.

Bảo quản: Nơi khô ráo, nhiệt độ không quá 30ºC, tránh ánh sáng