6 loại trà giúp ổn định huyết áp hiệu quả

03/12/2016

Chế độ ăn cho người huyết áp không ổn định đóng vai trò đặc biệt quan trọng, giúp ổn định huyết áp một cách tự nhiên mà an toàn với sức khỏe. Tuy nhiên việc lựa chọn một thực phẩm phù hợp không hề dễ dàng. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu cho bạn một số loại trà giúp ổn định huyết áp hiệu quả.

Tác dụng ổn định huyết áp của trà

Từ xưa đến nay, trà được xem là thức uống quen thuộc và được sử dụng rộng rãi. Nếu như trước đây, trà xanh là loại thức uống chính thì hiện nay có khá nhiều loại trà thảo dược khác cũng có tác dụng hạ huyết áp hiệu quả. Không chỉ vậy, nhiều loại trà còn có công dụng rất tốt cho tim mạch, thông kinh huyết, hạ huyết áp, an thần…

Với người bị huyết áp không ổn định, có thể tiêu dùng một số loại trà sau để giảm tình trạng tăng huyết áp đột ngột, duy trì huyết áp ổn định và ngăn ngừa những biến chứng nguy hiểm có thể dẫn đến tử vong.

Trà lá sen

che-do-an-cho-nguoi-huyet-ap-khong-on-dinh-2

Trà lá sen giúp duy trì huyết áp ổn định

Từ xưa tới nay, người ta hay sử dụng lá sen để làm thuốc giảm mỡ máu hiệu quả. Trà lá sen có công dụng vô cùng tốt trong việc thông kinh mạch, giải độc và giảm huyết áp. Bạn chỉ cần lấy lá sen rửa sạch, thái nhỏ sau đó phơi khô hoặc để lá tươi đun lấy nước uống hàng ngày thay trà.

Trà hoa cúc

Loại hoa này có thể làm trà rất tốt cho người huyết áp không ổn định. Cách đơn giản nhất là bạn lấy cánh hoa cúc hãm với nước sôi để uống hoặc hãm với những vị khác như hoa kim ngân, cam thảo, uống hàng ngày như trà có tác dụng mát gan, sáng mắt, giải độc, thanh nhiệt, chữa xơ vữa động mạch vành và huyết áp cao hiệu quả, giúp ổn định huyết áp lâu dài.

Trà Hoa Hòe

che-do-an-cho-nguoi-huyet-ap-khong-on-dinh-3

Hoa Hòe giúp điều trị huyết áp cao hiệu quả

Hoa Hòe là một trong những vị thảo dược có tác dụng ổn định huyết áp hiệu quả. Bạn chỉ cần lấy nụ Hoa Hòe phơi khô rồi hãm lấy nước uống nhiều lần trong ngày sẽ giúp ổn định huyết áp. Đặc biệt, trà Hoa Hòe cũng có tác dụng giảm đau và co giãn mạch máu hiệu quả hơn.

Trà râu ngô

Đun sôi râu ngô lấy nước uống mỗi ngày sẽ giúp điều trị huyết áp cao và chữa những chứng như tiêu chảy, chảy máu, đái rắt… rất hiệu quả. Đây là một trong các loại nước uống đặc biệt tốt cho người huyết áp cao. Các bác sĩ đã khuyến cáo bạn nên sử dụng từ 20 – 30g râu ngô mỗi ngày.

Trà hà thủ ô

Hà thủ ô là vị thuốc thảo dược có nhiều công dụng tốt như: bổ máu, giảm mỡ máu, hạ huyết áp. Mỗi ngày bạn chỉ cần lấy lá và hoa hà thủ ô đun lấy nước uống 1 lần sẽ giúp ổn định huyết áp hiệu quả.

Trà táo mèo

Táo mèo hay còn gọi là quả sơn tra, được y học ứng dụng rộng rãi trong điều trị nhiều căn bệnh nguy hiểm. Đặc biệt, uống trà táo mèo sẽ giúp hạ huyết áp, tiêu hóa tốt, co giãn mạch máu… Hàng ngày, bạn lấy quả táo mèo thái miếng rồi đun lấy nước uống để chữa bệnh hiệu quả hơn.

Bên cạnh chế độ ăn uống hợp lý, để điều trị tận gốc nguyên nhân gây bệnh, giúp duy trì huyết áp ổn định lâu dài, bạn nên kết hợp với các thảo dược Đông y như: Địa Long, Hòe Hoa, Nattokinase, bài thuốc Giáng áp hợp tễ…

Trong đó, Địa Long và Nattokinase có tác dụng làm tan và ngăn ngừa hình thành cục máu đông, Hòe Hoa giúp nâng cao sức bền của thành mạch, hạ huyết áp từ từ và tránh tình trạng vỡ mạch do huyết áp cao gây ra. Sự kết hợp của các thảo dược này sẽ góp phần phát huy tối đa công dụng, giúp hạ huyết áp và ngăn ngừa những biến chứng do bệnh gây ra.

benh-huyet-ap-cao-nen-an-gi-3

Các thảo dược giúp ổn định huyết áp

Hiện nay, các thảo dược này đã được Công ty Nam Dược ứng dụng trong điều chế TPCN Hạ Áp Ích Nhân có tác dụng ổn định huyết áp hiệu quả. Sản phẩm được điều chế dưới dạng viên nang nên rất tiện lợi khi sử dụng mà còn lành tính, không gây tác dụng phụ.

Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. 
 

  • Chia sẻ :

TPBVSK Hạ Áp Ích Nhân của Công ty Nam Dược là sản phẩm được kết hợp bởi các thành phần: tinh chất Địa Long, Nattokinase, Hòe hoa, Cau đằng, Hạ khô thảo, Huyền sâm, Hà thủ ô chế, Táo nhân… 

CÔNG DỤNG:

  • Hỗ trợ tăng cường sức bền thành mạch, hỗ trợ giảm huyết áp cao
  • Hỗ trợ giảm nguy cơ tai biến mạch máu não do tắc mạch.

ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG: 

  • Người bị cao huyết áp, có nguy cơ tai biến
  • Người bị di chứng sau tai biến mạch máu não do tắc mạch
  • Lưu ý: Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm. Không dùng cho người huyết áp thấp.

CÁCH DÙNG:

  • Người bị cao huyết áp: ngày uống 2 lần, mỗi lần 2 viên
  • Người bị di chứng sau tai biến: ngày uống 2 lần, mỗi lần 3 – 4 viên
  • Có thể dùng viên nang Hạ Áp Ích Nhân kèm với các thuốc tân dược điều trị cao huyết áp.

Bảo quản: Nơi khô ráo, nhiệt độ không quá 30ºC, tránh ánh sáng