Top 4 thực phẩm giúp ổn định huyết áp hiệu quả

30/11/2016

Huyết áp cao là bệnh lý khá quen thuộc hiện nay. Bệnh cần được theo dõi, chăm sóc và điều trị kịp thời. Tuy nhiên, không chỉ thuốc mới giúp hạ huyết áp, mà các thực phẩm hàng ngày cũng đóng vai trò quan trọng không kém trong quá trình điều trị. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu cho bạn một số thực phẩm giúp hạ huyết áp hiệu quả.

Sữa đậu nành

benh-huyet-ap-cao-an-gi-1

Sữa đậu nành rất tốt cho bệnh nhân huyết áp cao

Đây là đồ uống đặc biệt tốt cho bệnh nhân huyết áp cao. Sữa đậu nành có công dụng phòng chống xơ vữa động mạch, điều chỉnh rối loạn lipid máu và hạ huyết áp. Mỗi ngày, bạn nên uống 1l sữa đậu nành pha với 100g đường trắng, chia uống vài lần trong ngày. Sữa đậu nành không chỉ giúp hạ huyết áp mà còn có tác dụng đẹp da, giữ dáng cho chị em phụ nữ.

Dưa hấu

Dưa hấu là một thực phẩm quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày. Không chỉ vậy, dưa hấu còn có tác dụng thanh nhiệt, lợi niệu, ổn định huyết áp rất hiệu quả. Mỗi ngày bạn nên ăn một vài miếng dưa hấu sẽ giúp tăng hiệu quả điều trị bệnh huyết áp cao.

Không chỉ vậy, người ta còn sử dụng 12g vỏ dưa hấu  và thảo quyết minh 12g sắc uống thay trà hàng ngày, hoặc ăn hạt từ 9-15g dưa hấu mỗi ngày để hạ huyết áp.

benh-huyet-ap-cao-an-gi-2

Lê giúp thanh nhiệt, hạ huyết áp

Không chỉ là một loại quả bổ dưỡng, lê còn có tác dụng thanh nhiệt, trấn tĩnh và hạ áp, rất tốt cho bệnh nhân huyết áp cao kèm theo các triệu chứng như đau đầu, ù tai, chóng mặt, hay hồi hộp. Các bác sĩ đã khuyến cáo mỗi ngày, bạn nên ăn đều đặn từ 1- 2 quả lê hoặc ép lấy nước cốt uống.

Dưa chuột

Dưa chuột là một loại quả được nhiều người yêu thích bởi tính giải khát rất tốt. Không chỉ vậy, dưa chuột còn có tác dụng thanh nhiệt, lợi niệu rất tốt cho bệnh nhân huyết áp cao về mùa hè. Không chỉ vậy, trong dưa chuột chứa nhiều kali, giúp đào thải hàm lượng natri dưa thừa trong cơ thểm ngăn ngừa nguy cơ tăng huyết áp từ natri. Bạn nên sử dụng dưa chuột dưới dạng ăn sống hoặc chế thành dưa góp nhưng lưu ý không nên cho quá nhiều muối sẽ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

Các loại thực phẩm này mang tác dụng điều trị huyết áp cao hiệu quả, tự nhiên. Song, một điều cần lưu ý là bạn cần sử dụng các thực phẩm này trong một thời gian dài mới mang lại hiệu quả. Do đó, đối với các bệnh nhân huyết áp cao nghiêm trọng, cần hạ huyết áp nhanh chóng thì sử dụng những thực phẩm này là chưa đủ, bạn cần kết hợp với các thảo dược Đông y có tác dụng hạ huyết áp như: Địa Long, Hòe Hoa, Nattokinase, bài thuốc Giáng áp hợp tễ…

benh-huyet-ap-cao-nen-an-gi-3

Sự kết hợp của các thảo dược trong điều trị huyết áp cao

Không giống Tây y chỉ chú trọng đến biểu hiện bên ngoài mà bỏ ngỏ nguồn gốc gây bệnh nên dễ dẫn đến tình trạng huyết áp không ổn định hay gây tác dụng phụ khi sử dụng lâu dài. Các thảo dược Đông y trên chú trọng đến điều hòa các tạng Tâm, Can, Thận, giúp ngăn ngừa từ gốc nguyên nhân gây bệnh, từ đó giúp hạ huyết áp, duy trì huyết áp ổn định lâu dài.

Hiện nay, các thảo dược này đã được Công ty Nam Dược ứng dụng thành công trong điều chế TPCN Hạ Áp Ích Nhân với tác dụng hạ huyết áp hiệu quả, không chỉ giúp phát huy tối đa công dụng của các thảo dược này mà còn tiện lợi khi sử dụng. Đây là một trong những biện pháp điều trị huyết áp cao hiệu quả nhất hiện nay.

Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

  • Chia sẻ :

TPBVSK Hạ Áp Ích Nhân của Công ty Nam Dược là sản phẩm được kết hợp bởi các thành phần: tinh chất Địa Long, Nattokinase, Hòe hoa, Cau đằng, Hạ khô thảo, Huyền sâm, Hà thủ ô chế, Táo nhân… 

CÔNG DỤNG:

  • Hỗ trợ tăng cường sức bền thành mạch, hỗ trợ giảm huyết áp cao
  • Hỗ trợ giảm nguy cơ tai biến mạch máu não do tắc mạch.

ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG: 

  • Người bị cao huyết áp, có nguy cơ tai biến
  • Người bị di chứng sau tai biến mạch máu não do tắc mạch
  • Lưu ý: Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm. Không dùng cho người huyết áp thấp.

CÁCH DÙNG:

  • Người bị cao huyết áp: ngày uống 2 lần, mỗi lần 2 viên
  • Người bị di chứng sau tai biến: ngày uống 2 lần, mỗi lần 3 – 4 viên
  • Có thể dùng viên nang Hạ Áp Ích Nhân kèm với các thuốc tân dược điều trị cao huyết áp.

Bảo quản: Nơi khô ráo, nhiệt độ không quá 30ºC, tránh ánh sáng