Những thực phẩm ưu tiên chọn lựa cho bệnh nhân huyết áp cao

30/11/2016

Điều trị huyết áp cao thường bắt đầu bằng việc điều chỉnh chế độ ăn uống phù hợp. Việc lựa chọn thực phẩm phù hợp cho người bệnh huyết áp cao đóng vai trò quan trọng giúp người bệnh ổn định huyết áp, phòng giảm thiểu biến chứng. Vậy, bệnh huyết áp cao nên ăn gì?

Hạt điều

Hạt điều là một trong những nguồn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể như: sắt, kali và chất xơ. Kali giúp loại bỏ hàm lượng natri dư thừa trong cơ thể, giảm thiểu nguy cơ gây huyết áp cao. Đặc biệt, hạt điều chứa nhiều magie và đồng – hai dưỡng chất cần giúp tăng cường khả năng miễn dịch của bạn. Magie làm giãn các dây thần kinh và cơ bắp của bạn, trong lúc đó, đồng giúp phát triển mô liên kết.

huyet-ap-cao-nen-an-gi-1 (4)

Hạt điều rất tôt cho bệnh nhân huyết áp cao

Hạt điều cũng chứa ít chất béo và cholesterol, bởi vậy nó rất phù hợp với bữa ăn nhẹ, ngon nhưng khỏe mạnh. Tuy nhiên, bạn chỉ nên ăn khoảng 1/4 cốc mỗi ngày và tránh các loại ướp muối.

Cá (như cá hồi và cá mòi)

Nếu bạn bị huyết áp cao, bạn nên ăn ít nhất ba bữa ăn cá một tuần. Cá chứa hàm lượng lớn các axit béo omega 3, giúp hỗ trợ điều trị huyết áp cao hiệu quả.

Một số nghiên cứu gần đây cũng cho thấy rằng, dầu cá có thể giúp điều chỉnh tâm trạng và cảm xúc – một trong những yếu tố hàng đầu gây ra huyết áp cao của bạn. Bạn nên thay thế thịt đỏ bởi những thực phẩm ít béo như cá hồi và cá mòi sẽ giúp bạn duy trì một trọng lượng phù hợp, ngăn ngừa nguy cơ gây huyết áp cao.

Mơ là một thực phẩm có rất tốt giúp điều trị bệnh huyết áp cao, đặc biệt là khi để khô. Chúng còn chứa nhiều chất xơ hòa tan giúp tăng cường tiêu hóa và chống đầy hơi, táo bón, nó còn giúp giảm lượng cholesterol xấu LDL.

Hạt bí ngô

Hạt bí ngô có thể giúp đảo ngược tình trạng tăng huyết áp bởi vì chúng chứa hàm lượng kẽm cao. Thiếu hụt kẽm có thể làm động mạch bị mất độ đàn hồi, dẫn tới viêm nhiễm. Hạt bí ngô còn chứa chất delta 7 – phytosterol có tác dụng giảm thiểu sinh phì đại tuyến tiền liệt, giảm cholesterol máu và bảo vệ tim mạch.

Hạt bí ngô là một lựa chọn lành mạnh cho một bữa ăn nhẹ, nó không chỉ ngon, mà còn tốt cho sức khỏe của bạn.

Bông cải xanh

huyet-ap-cao-nen-an-gi-2 (5)

Bông cải xanh giúp trị huyết áp cao

Bông cải xanh có thể giúp giảm huyết áp đáng kể vì nó giàu chất dinh dưỡng như vitamin C và beta-carotene. Những chất dinh dưỡng này có tác dụng giúp tăng cường khả năng miễn dịch và chống lại bệnh tật. Một số loại rau khác chứa các hợp chất tương tự bao gồm cà rốt, cải xoăn và rau bina… Bông cải xanh cũng chứa nhiều crom, giúp điều tiết insulin và lượng đường trong máu.

Bên cạnh duy trì chế độ ăn hợp lý, bạn cũng nên kết hợp sử dụng các thảo dược Đông y giúp mang lại hiệu quả điều trị huyết áp cao tối ưu. Một số thảo dược Đông y thường được dùng trong điều trị huyết áp cao như: Địa Long, Hòe Hoa, Nattokinase, Huyền sâm, Câu đằng, Hạ khô thảo…

benh-huyet-ap-cao-nen-an-gi-3

Sự kết hợp giữa các thảo dược mang lại hiệu quả điều trị huyết áp cao tối ưu

Trong đó, Địa Long và Nattokinase có tác dụng giúp làm tan và ngăn ngừa hình thành cục máu đông. Hòe Hoa chứa nhiều rutin giúp tăng sức bền thành mạch, phòng vỡ và đứt mạch máu. Các thảo dược này kết hợp mang lại công dụng tuyệt vời giúp hạ huyết áp và duy trì huyết áp luôn ở mức ổn định, phòng ngừa tai biến mạch máu não. Hiện nay, đã có sản phẩm bào chế từ sự kết hợp của ba loại “thần dược” thiên nhiên này, đó là TPCN Hạ Áp Ích Nhân của Công ty Nam Dược. Không chỉ giúp phát huy hiệu quả của Đông y, công dụng điều trị huyết áp cao tuyệt vời, sản phẩm còn vô cùng tiện lợi và an toàn khi sử dụng.

Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

  • Chia sẻ :

TPBVSK Hạ Áp Ích Nhân của Công ty Nam Dược là sản phẩm được kết hợp bởi các thành phần: tinh chất Địa Long, Nattokinase, Hòe hoa, Cau đằng, Hạ khô thảo, Huyền sâm, Hà thủ ô chế, Táo nhân… 

CÔNG DỤNG:

  • Hỗ trợ tăng cường sức bền thành mạch, hỗ trợ giảm huyết áp cao
  • Hỗ trợ giảm nguy cơ tai biến mạch máu não do tắc mạch.

ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG: 

  • Người bị cao huyết áp, có nguy cơ tai biến
  • Người bị di chứng sau tai biến mạch máu não do tắc mạch
  • Lưu ý: Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm. Không dùng cho người huyết áp thấp.

CÁCH DÙNG:

  • Người bị cao huyết áp: ngày uống 2 lần, mỗi lần 2 viên
  • Người bị di chứng sau tai biến: ngày uống 2 lần, mỗi lần 3 – 4 viên
  • Có thể dùng viên nang Hạ Áp Ích Nhân kèm với các thuốc tân dược điều trị cao huyết áp.

Bảo quản: Nơi khô ráo, nhiệt độ không quá 30ºC, tránh ánh sáng