Những món salad giúp ổn định huyết áp

30/11/2016

Việc ăn nhiều rau xanh có thể gây nhàm chán cho một số người. Tuy nhiên, nếu biết cách chế biến phù hợp, bạn sẽ có những món rau vừa ngon, vừa tốt cho sức khỏe. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn một số món salad rau giúp hạ huyết áp và duy trì huyết áp ổn định.

Cách ăn salad tốt cho người huyết áp không ổn định

Huyết áp không ổn định là một trong các chứng bệnh nguy hiểm, gây ra biến chứng và có thể đe dọa đến tính mạng người bệnh bất cứ khi nào. Bởi vậy, chế độ ăn uống của người bị huyết áp không ổn định phải nên hết sức lưu ý, tăng cường bổ sung các dinh dưỡng như chất xơ, kali… giúp hạ huyết áp và làm cho huyết áp ổn định hơn.

che-do-an-cho-nguoi-huyet-ap-khong-on-dinh-1 (4)

Các món salad rau rất tốt cho bệnh nhân huyết áp không ổn định

Bởi thế, việc sử dụng các món salad là cực kỳ hoàn hảo, nhưng cũng nên có cách chế biến những món salad phù hợp cho bệnh nhân huyết áp cao:

– Lựa chọn thực phẩm phù hợp khẩu vị nhưng quan trọng là các loại rau củ quả chứa nhiều chất xơ, kali như: khoai lang, rau bina, nấm, cam, dâu tây, quýt, táo, nho, cà chua…

– Tránh sử dụng muối hoặc thay bằng các gia vị như tiêu, húng quế, hành, tỏi…

– Hạn chế ăn kèm với những loại nước xốt chế biến sẵn.

– Tăng cường ăn các món salad để hấp thụ đủ chất xơ và kali mỗi ngày, giúp ổn định huyết áp hơn…

Những món salad người huyết áp không ổn định nên ăn

Dưới đây sẽ là một số món salad rất tốt cho huyết áp, vừa ngon miệng lại tốt cho sức khỏe:

Salad nấm và atiso

Atiso, nấm là những loại thực phẩm có hàm lượng chất xơ và kali cao, cực tốt cho những người đang bị huyết áp cao. Khi bạn kết hợp 2 loại thực phẩm này với một số thực phẩm và gia vị khác như đậu xanh, dầu oliu, tỏi, giấm chua, mù tạt … sau đó trộn đều lên sẽ là một món ăn bổ sung dinh dưỡng hiệu quả.

Salad trái cây

che-do-an-cho-nguoi-huyet-ap-khong-on-dinh-2 (3)

Salad trái cây giúp hỗ trợ duy trì huyết áp ổn định

Món salad trái cây cực kỳ tốt cho người bệnh huyết áp cao. Bạn nên lựa chọn những loại trái cây như mâm xôi, nho khô, đu đủ, dưa hấu… trộn cùng sữa chua không đường, vừa cung cấp chất xơ, kali, lại an toàn với sức khỏe, giúp hạ huyết áp hiệu quả.

Salad rau xanh và đậu

Những loại rau xanh kết hợp với các loại đậu như đậu xanh, đậu đen, cà chua, cà rốt, khoai lang, hành tây … cùng những thực phẩm chứa nhiều chất xơ và kali khác sẽ cho bạn một món salad tốt cho huyết áp. Đặc biệt, nó cũng sẽ giúp bạn thay đổi khẩu vị, hạn chế được những món ăn nhiều dầu mỡ, vừa tốt cho sức khỏe lại có thể phòng ngừa những biến chứng nguy hiểm.

Ngoài ta, tùy khẩu vị để bạn có thể kết hợp những loại rau củ quả một cách hợp lý. Hãy bổ sung các món ăn nhẹ nhưng bổ dưỡng này trong thực đơn mỗi ngày để hỗ trợ điều trị bệnh huyết áp không ổn định hiệu quả hơn.

Bên cạnh đó, bạn nên sử dụng kết hợp với các thảo dược Đông y có tác dụng ổn định huyết áp hiệu quả như: Địa Long, Hòe Hoa, Nattokinase, Huyền sâm, Câu đằng, Hạ khô thảo… Các thảo dược này giúp điều hòa các tạng Tâm, Can, Thận, từ đó giúp ngăn ngừa từ gốc nguyên nhân gây bệnh, giúp huyết áp ổn định lâu dài mà không gây tác dụng phụ khi sử dụng.

unnamed-file

TPCN Hạ Áp Ích Nhân có tác dụng điều trị huyết áp cao hiệu quả

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thay thế bằng TPCN Hạ Áp Ích Nhân của Công ty Nam Dược – một sản phẩm được điều chế từ các thảo dược Đông y không chỉ giúp phát huy tối đa công dụng của các thảo dược mà còn tiện lợi khi sử dụng. Bên cạnh đó, Hạ Áp Ích Nhân có thể kết hợp với Tây y để mang lại hiệu quả điều trị tốt nhất.

Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
 
 

  • Chia sẻ :

TPBVSK Hạ Áp Ích Nhân của Công ty Nam Dược là sản phẩm được kết hợp bởi các thành phần: tinh chất Địa Long, Nattokinase, Hòe hoa, Cau đằng, Hạ khô thảo, Huyền sâm, Hà thủ ô chế, Táo nhân… 

CÔNG DỤNG:

  • Hỗ trợ tăng cường sức bền thành mạch, hỗ trợ giảm huyết áp cao
  • Hỗ trợ giảm nguy cơ tai biến mạch máu não do tắc mạch.

ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG: 

  • Người bị cao huyết áp, có nguy cơ tai biến
  • Người bị di chứng sau tai biến mạch máu não do tắc mạch
  • Lưu ý: Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm. Không dùng cho người huyết áp thấp.

CÁCH DÙNG:

  • Người bị cao huyết áp: ngày uống 2 lần, mỗi lần 2 viên
  • Người bị di chứng sau tai biến: ngày uống 2 lần, mỗi lần 3 – 4 viên
  • Có thể dùng viên nang Hạ Áp Ích Nhân kèm với các thuốc tân dược điều trị cao huyết áp.

Bảo quản: Nơi khô ráo, nhiệt độ không quá 30ºC, tránh ánh sáng