Cách chữa huyết áp cao ở người già bằng xoa bóp bấm huyệt

21/11/2016

Hiện nay có khá nhiều phương pháp chữa bệnh huyết áp cao ở người già như xây dựng chế độ ăn khoa học, thường xuyên luyện tập những môn thể thao nhẹ nhàng, sử dụng các loại thuốc hạ huyết áp… Trong đó, xoa bóp bấm huyệt chữa huyết áp cao là phương pháp an toàn được nhiều người bệnh tin tưởng sử dụng.

Cách xoa bóp bấm huyệt giúp điều trị huyết áp cao ở người già

Không chỉ được ứng dụng vào điều trị những bệnh về xương khớp, thần kinh, xoa bóp bấm huyệt còn giúp ngăn ngừa và điều trị huyết áp cao hiệu quả. Có khá nhiều người đang hiểu sai về biện pháp điều trị này, cho rằng nó cực kỳ phức tạp, cứ phải ra hiệu mới làm cho được. Tuy nhiên, có một số động tác xoa bóp bấm huyệt đơn giản, hiệu quả mà người bệnh có thể thực hiện ngay tại nhà.

Day huyệt phong trì

huyet-ap-cao-o-nguoi-gia-1 (7)

Cách day huyệt phong trì

Huyệt phong trì nằm ở đốt xương lõm giữa phần gân cổ, bạn sử dụng tay đo từ xương chẩm sang 2 đốt ngón tay là thấy. Bạn dùng đầu ngón tay trỏ day vào huyệt theo mức độ từ nhẹ đến mạnh dần. Bạn cũng nên lưu ý trước khi thực hiện nên cắt móng tay kẻo bị xước vào da.

Day huyệt thái dương

huyet-ap-cao-o-nguoi-gia-2 (8)

Day huyệt thái dương

Huyệt thái dương là nơi tập trung nhiều dây thần kinh nên cần được “lưu thông” thường xuyên. Vị trí của huyệt này là ở cuối mi mắt. Bạn sử dụng ngón tay loại hoặc ngón trỏ day vào huyệt thái dương 40 lần, chú trọng đặt đúng phần mềm của đầu ngón tay vào huyệt.

Xoa mặt

Trước lúc xoa mặt, bạn phải hai tay xát vào nhau cho nóng lên. Sau đó, bạn sử dụng bàn tay xoa mặt theo chiều từ trên trán xuống dưới cằm sau đó xoa ngược lại từ dưới cằm lên.

Bóp gáy

Hai tay bạn ôm vào gáy sao cho lòng bàn tay áp sát gáy, sau đó bóp nhẹ nhàng rồi thả lỏng ra ngay, thực hiện liên tục lại 20 lần.

Ứng dụng Đông y trong điều trị huyết áp cao

Trên đây là 1 vài động tác xoa bóp bấm huyệt nhẹ nhàng đơn giàn mà ai có thể thực hiện. Tuy nhiên, huyết áp cao là một bệnh mạn tính, việc xoa bóp, bấm huyệt là chưa đủ. Bên cạnh đó, người già mắc thường có sức đề kháng đã bị suy giảm, nếu sử dụng các loại thuốc Tây y liều cao có thể gây ra các tác dụng phụ nguy hiểm. Do đó, các bác sĩ khuyến nghị người cao tuổi mắc huyết áp cao nên kết hợp sử dụng các thảo dược Đông y giúp hạ huyết áp hiệu quả mà an toàn với sức khỏe. Một số thảo dược quen thuộc được ứng dụng rộng rãi trong điều trị huyết áp cao như: Địa Long, Hòe Hoa, Nattokinase, bài thuốc Giáng áp hợp tễ…

huyet-ap-cao-o-nguoi-gia-3 (1)

Các vị thuốc Đông y giúp điều trị huyết áp cao hiệu quả

Trong đó, Địa Long và Nattokinase giúp ngăn ngừa và làm tan cục máu đông hiệu quả. Hoè Hoa với hàm lượng rutin lớn giúp làm tăng độ bền thành mạch, ngăn ngừa nguy cơ nứt vỡ dẫn đến các tai biến nguy hiểm. Bài thuốc Giáng áp hợp tễ là một bài thuốc dân gian nức tiếng trong điều trị huyết áp cao, giúp điều hòa các tạng Tâm, Can, Thận, từ đó ngăn ngừa từ gốc nguyên nhân gây bệnh.

Tại Việt Nam, Công ty Nam Dược đã ứng dụng thành công các thảo dược này trong điều chế sản phẩm Hạ Áp Ích Nhân với tác dụng hạ huyết áp hiệu quả. Sản phẩm được điều chế dưới dạng viên nang nên rất tiện lợi khi sử dụng. Đặc biệt, Hạ Áp Ích Nhân có thể kết hợp với Tây y để mang lại hiệu quả điều trị bệnh tốt nhất.

Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

  • Chia sẻ :

TPBVSK Hạ Áp Ích Nhân của Công ty Nam Dược là sản phẩm được kết hợp bởi các thành phần: tinh chất Địa Long, Nattokinase, Hòe hoa, Cau đằng, Hạ khô thảo, Huyền sâm, Hà thủ ô chế, Táo nhân… 

CÔNG DỤNG:

  • Hỗ trợ tăng cường sức bền thành mạch, hỗ trợ giảm huyết áp cao
  • Hỗ trợ giảm nguy cơ tai biến mạch máu não do tắc mạch.

ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG: 

  • Người bị cao huyết áp, có nguy cơ tai biến
  • Người bị di chứng sau tai biến mạch máu não do tắc mạch
  • Lưu ý: Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm. Không dùng cho người huyết áp thấp.

CÁCH DÙNG:

  • Người bị cao huyết áp: ngày uống 2 lần, mỗi lần 2 viên
  • Người bị di chứng sau tai biến: ngày uống 2 lần, mỗi lần 3 – 4 viên
  • Có thể dùng viên nang Hạ Áp Ích Nhân kèm với các thuốc tân dược điều trị cao huyết áp.

Bảo quản: Nơi khô ráo, nhiệt độ không quá 30ºC, tránh ánh sáng