Cách chữa bệnh huyết áp cao ở người già bằng những món ăn đơn giản

29/11/2016

Huyết áp cao ở người già là bệnh nguy hiểm với nhiều biến chứng. Trong điều trị huyết áp cao, việc sử dụng thuốc là cần thiết, ngoài ra ăn uống khoa học cũng là một trong những cách chữa bệnh cao huyết áp ở người già vô cùng hiệu quả. Dưới đây là một số món ăn chống bệnh huyết áp cao hiệu quả.

Nấm rơm hầm bí đao

Nấm rơm hầm bí đao là một món ăn khá quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày. Nấm ăn có tác dụng điều tiết công năng tim mạch, tăng cường lưu lượng máu động mạch vành, cải thiện tình trạng thiếu máu cơ tim. Ngoài ra, nấm còn tác dụng điều chỉnh rối loạn lipid máu, hạ lượng cholesterol, từ đó giúp hạ huyết áp, ngăn ngừa nguy cơ xơ vữa động mạch.

Bạn chuẩn bị 0,5 kg bí đao, 100g nấm rơm, cho vào chảo nóng có dầu đảo qua, sau đó thêm vào nấm rơm và nước dùng, nấu cho tới khi bí đao mềm nhừ, cho bột nêm, làm xốt, trang trí rau thơm. Đây là một món ăn rất đơn giản nhưng lại là món ăn chống bệnh huyết áp cao công hiệu, đặc biệt phù hợp với bệnh nhân huyết áp cao là người cao tuổi.

Gỏi mướp đắng

cach-chua-benh-huyet-ap-cao-o-nguoi-gia-1

Gỏi mướp đắng rất tốt cho bệnh nhân huyết áp cao

Theo Đông y, mướp đắng vị đắng, tính mát, tương đối hàn. Mướp đắng đun làm nước tắm cho trẻ trong mùa hè để trừ rôm sảy, làm cho thuốc chữa ho, chữa cảm mùa hè, thanh nhiệt, chữa dị ứng, đau thắt ngực, phụ nữ rối loạn kinh nguyệt. Đặc biệt, mướp đắng còn có tác dụng an thần, kết hợp với các vị thảo dược khác để điều trị huyết áp cao.

Cách chế biến gỏi mướp đắng: Thái mướp đắng thành sợi, trụng nước sôi trong 3 phút, trộn cho đều với hành và gừng nhuyễn, đường trắng, muối, dầu mè, nước tương, bột nêm và sử dụng.

Củ hành tây xào thịt bò

Theo nghiên cứu, vỏ của hành tây có chứa sắc tố xeton có tác dụng hạ áp một cách hiệu quả. Ngoài ra, trong thành phần chứa Prostaglandin A có tác dụng làm giãn mạch máu và giảm độ nhớt của máu vì thế cũng góp phần giảm huyết áp, nâng cao lưu lượng máu động mạch vành và ngăn ngừa huyết khối. Ngoài ra, vỏ hành tây còn chứa nhiều rutin, có tác dụng làm vững bền thành mạch. Đây là một trong những thực phẩm đặc biệt có lợi cho bệnh nhân huyết áp cao, đặc biệt là người cao tuổi.

Cách chế biến như sau: 150g hành tây, 100g thịt bò. Cả hai cùng thái sợi, thịt bò nhúng qua tương bột năng. Đổ dầu vào chảo cho nóng, thêm gừng, hành phi thơm, thêm thịt bò, rượu đế, xào chín, thêm hành tây vào xào chung rồi bỏ bột nêm và nước tương.

Nước cà chua

Theo Y học cổ truyền, cà chua vị ngọt chua, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, chỉ khát, dưỡng âm và chân huyết, thường được dùng để chữa các chứng bệnh như: môi khô, họng khát do vị nhiệt, hay hoa mắt chóng mặt, chảy máu cam, chảy máu chân răng, loét dạ dày, tiêu hoá kém, huyết áp cao…

cach-chua-benh-huyet-ap-cao-o-nguoi-gia-2

Cà chua rất hữu ích trong điều trị huyết áp cao

Nghiên cứu hiện đại cho thấy cà chua cực kỳ giàu chất khoáng và các nguyên tố vi lượng. Chất tomatin có trong cà chua có tác dụng ức chế nhiều loại vi khuẩn và nấm, vitamin P rất hữu ích trong việc phòng chống huyết áp cao. Hiện nay, người ta còn phát hiện cà chua còn có khả năng phòng chống ung thư và làm chậm giai đoạn lão hoá.

Quả cà chua chứa hàm lượng dinh dưỡng cao. Cà chua có thể chế biến thành nước uống rất tốt cho sức khỏe và chống bệnh huyết áp cao.

Bạn chuẩn bị 0,5 kg cà chua rửa sạch, cả vỏ thái nhuyễn, cho vào máy xay ra nước cốt, dùng vải gạn lọc bỏ bã, sau đó nấu sôi lại bằng lửa nhỏ và uống 2 lần sáng và chiều.

Những món ăn này có tác dụng điều trị huyết áp cao hiệu quả. Bên cạnh đó, bạn nên kết hợp với các thảo dược trị huyết áp cao như: Địa Long, Hòe Hoa, Nattokinase, bài thuốc Giáng áp hợp tễ…. So với Tây y, các thảo dược này tỏ ra ưu điểm hơn trong điều trị huyết áp cao ở người già. Đông y chú trọng đến điều hòa các tạng Tâm, Can, Thận, giúp phòng ngừa từ gốc nguyên nhân gây bệnh, giúp huyết áp ổn định lâu dài mà không gây tác dụng phụ. Trong khi đó, Tây y tuy mang hiệu quả hạ huyết áp nhanh chóng song dễ gây tình trạng phụ thuộc vào thuốc, huyết áp không ổn định, thậm chí có thể gây tác dụng phụ khi sử dụng lâu dài. Do đó, ngày càng nhiều bệnh nhân và bác sĩ tin dùng Đông y trong điều trị huyết áp cao ở người già.

-------

TPCN Hạ Áp Ích Nhân giúp điều trị huyết áp hiệu quả

Đặc biệt, hiện nay, việc sử dụng Đông y đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết bởi TPCN Hạ Áp Ích Nhân của Công ty Nam Dược. Sản phẩm được điều chế từ các thảo dược Đông y, giúp phát huy tối đa tác dụng của các thảo dược, tiện lợi khi sử dụng mà lại không gây tác dụng phụ.

Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

  • Chia sẻ :

TPBVSK Hạ Áp Ích Nhân của Công ty Nam Dược là sản phẩm được kết hợp bởi các thành phần: tinh chất Địa Long, Nattokinase, Hòe hoa, Cau đằng, Hạ khô thảo, Huyền sâm, Hà thủ ô chế, Táo nhân… 

CÔNG DỤNG:

  • Hỗ trợ tăng cường sức bền thành mạch, hỗ trợ giảm huyết áp cao
  • Hỗ trợ giảm nguy cơ tai biến mạch máu não do tắc mạch.

ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG: 

  • Người bị cao huyết áp, có nguy cơ tai biến
  • Người bị di chứng sau tai biến mạch máu não do tắc mạch
  • Lưu ý: Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm. Không dùng cho người huyết áp thấp.

CÁCH DÙNG:

  • Người bị cao huyết áp: ngày uống 2 lần, mỗi lần 2 viên
  • Người bị di chứng sau tai biến: ngày uống 2 lần, mỗi lần 3 – 4 viên
  • Có thể dùng viên nang Hạ Áp Ích Nhân kèm với các thuốc tân dược điều trị cao huyết áp.

Bảo quản: Nơi khô ráo, nhiệt độ không quá 30ºC, tránh ánh sáng