Bài thuốc chữa huyết áp cao bằng Đông y hiệu quả

15/11/2016

Hiện nay, ngày càng nhiều bệnh nhân tìm đến các biện pháp chữa huyết áp cao bằng Đông y bởi tính hiệu quả cũng như sự an toàn với sức khỏe mà biện pháp này mang lại.

Huyết áp cao là gì?

Huyết áp cao (hay còn được gọi tăng xông) là một bệnh mạn tính trong đó áp lực máu trong động mạch tăng cao. Huyết áp thường được đo bằng hai chỉ số là: huyết áp tâm thu (huyết áp tối đa) và huyết áp tâm trương (huyết áp tối thiểu).

Medical exam.Measuring blood pressure

Huyết áp cao thường gặp ở người già và có thể gây nhiều hậu quả nguy hiểm

Ở người bình thường, huyết áp tâm thu trong khoảng 100-140mmHg và huyết áp tâm trương từ 60-90mmHg. Khi chỉ số huyết áp cao hơn 140/90 mmHg được gọi là huyết áp cao.

Các dạng bệnh huyết áp cao

Huyết áp cao được phân loại thành tăng huyết áp nguyên phát và tăng huyết áp thứ phát. Tăng huyết áp nguyên phát thường không có nguyên nhân rõ ràng và chiếm tới 90 – 95% bệnh nhân cao huyết áp. Chỉ khoảng 5–10% bệnh nhân là cao huyết áp thứ phát, gây ra bởi các bệnh tại các cơ quan khác như thận, tim, động mạch, và hệ nội tiết.

Huyết áp cao gây áp lực lớn lên tim dẫn tới thay đổi ở tim, bệnh tim mạch vành. Huyết áp cao cũng là 1 trong các yếu tố nguy cơ chính gây ra: đột quỵ, nhồi máu cơ tim, suy thận, suy tim và phình động mạch. Tăng áp lực máu động mạch sẽ dẫn đến giảm tuổi thọ trung bình.

Chữa huyết áp cao bằng Đông y

Ngày nay, đối với đặc điểm là bệnh mạn tính như cao huyết áp, bên cạnh dùng các loại thuốc Tây y, thì xu thế chuyển sang sử dụng Đông Y ngày càng đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát và duy trì ổn định huyết áp.Với đặc điểm hầu như không gây tác dụng phụ, có thể tiêu dùng lâu dài và hiệu quả bền vững thì việc lựa chọn Đông y trở thành xu hướng mới trong điều trị và kiểm soát huyết áp ngày nay.

Mặc dù khoa học tiến bộ nhưng đến 90% bệnh nhân cao huyết áp không thể xác định được nguyên nhân (được gọi là cao huyết áp nguyên phát). Tây y hướng tới làm cho giảm triệu chứng trong khi thường không chú ý đến nguyên nhân gây huyết áp cao. Huyết áp sẽ tăng lại nếu bệnh nhân quên uống thuốc. Bên cạnh đó việc lệ thuộc thuốc, tác dụng phụ khi sử dụng trong một thời gian dài đang là vấn đề nan giải của những bác sỹ và bệnh nhân khi sử dụng Tây y điều trị tăng huyết áp.

Khắc phục nhược điểm của Tây y, Đông Y cũng hoàn toàn kiểm soát được bệnh, thậm chí tỷ lệ biến chứng do cao huyết áp khi điều trị bằng thuốc Nam tốt hơn nhiều so với Tây y. Do đó, chữa huyết áp cao bằng Đông y là một trong những biện pháp được nhiều người tin dùng hiện nay.

Một số thảo dược Đông y trị huyết áp cao

Điạ Long

thuoc-nam-chua-huyet-ap-cao-2

Địa Long có tác dụng hữu hiệu trong điều trị huyết áp cao

Địa Long hay chính là Giun đất là một trong những bài thuốc trị huyết áp cao hiệu quả và đã được ứng dụng hàng nghìn năm. Cơ chế chữa huyết áp cao của Địa Long được thể hiện qua tác dụng cải thiện độ đàn hồi của mạch máu, làm giãn mạch nội tạng. Do đó, Địa Long có tác dụng giúp hạ huyết áp ổn định và lâu dài. Bên cạnh đó, enzym Fibrinolytic trong Địa Long có tác dụng giúp thủy phân các sợi huyết Fibrin, làm tan cục máu đông, góp phần giảm nguy cơ tai biến cho người bệnh.

Hòe Hoa

chua-huyet-ap-cao-bang-dong-y-4

Hòe Hoa ngày càng được trồng rộng rãi

Thành phần chính của Hòe Hoa là Rutin và quercetin đều có tác dụng tăng cường sức đề kháng, phục hồi tính đàn hồi của mao mạch đã bị tổn thương, tác dụng hạ huyết áp, hạ cholesterol máu. Quercetin còn có tác dụng giãn mạch vành, cải thiện tuần hoàn tim. Giúp chữa bệnh cao huyết áp, phòng ngừa tai biến não do mạch máu bị xơ vữa.

Nattokinase

thuoc-nam-chua-huyet-ap-cao-3

Nattokinase là một loại enzyme được tìm thấy trong món đậu tương lên men

Nattokinase là một loại enzyme đặc biệt có tác dụng thủy phân các sợi huyết Fibrin phá tan các cục máu đông. Song song với đó, Nattokinase giúp kích thích cơ thể sản xuất plasmin – một loại enzyme hữu hiệu giúp chống hình thành cục máu đông. Từ đó, Nattokinase giúp hạ huyết áp, đồng thời ngăn ngừa tai biến mạch máu não.

Hạ khô thảo

Thành phần chính của Hạ khô thảo là alcaloid, prunellin, d-camphor giúp lợi tiểu mát gan, tiêu độc, sát trùng, hạ mỡ máu. Được sử dụng để chữa gan mật nhiệt, huyết áp cao.

Đặc biệt, hiện nay, các thảo dược này đã được ứng dụng trong điều chế các dược phẩm có nguồn gốc Đông y, từ đó giúp mang lại hiệu quả điều trị huyết áp cao tuyệt vời, đồng thời tiện lợi cho quá trình sử dụng.

Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

  • Chia sẻ :

TPBVSK Hạ Áp Ích Nhân của Công ty Nam Dược là sản phẩm được kết hợp bởi các thành phần: tinh chất Địa Long, Nattokinase, Hòe hoa, Cau đằng, Hạ khô thảo, Huyền sâm, Hà thủ ô chế, Táo nhân… 

CÔNG DỤNG:

  • Hỗ trợ tăng cường sức bền thành mạch, hỗ trợ giảm huyết áp cao
  • Hỗ trợ giảm nguy cơ tai biến mạch máu não do tắc mạch.

ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG: 

  • Người bị cao huyết áp, có nguy cơ tai biến
  • Người bị di chứng sau tai biến mạch máu não do tắc mạch
  • Lưu ý: Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm. Không dùng cho người huyết áp thấp.

CÁCH DÙNG:

  • Người bị cao huyết áp: ngày uống 2 lần, mỗi lần 2 viên
  • Người bị di chứng sau tai biến: ngày uống 2 lần, mỗi lần 3 – 4 viên
  • Có thể dùng viên nang Hạ Áp Ích Nhân kèm với các thuốc tân dược điều trị cao huyết áp.

Bảo quản: Nơi khô ráo, nhiệt độ không quá 30ºC, tránh ánh sáng