Những vị thuốc thần kì từ dân gian giúp hạ huyết áp hiệu quả

12/11/2016

Từ những thực phẩm, thảo dược khá quen thuộc trong tự nhiên cũng có thể trở thành những bài thuốc trị huyết áp cao hiệu quả mà ít người biết. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu cho bạn một số bài thuốc điều trị huyết áp cao bằng thuốc nam hiệu quả từ thiên nhiên.

Mướp đắng

dieu-tri-huyet-ap-cao-bang-thuoc-nam-1

Mướp đắng có tác dụng hạ huyết áp hiệu quả

Theo Đông y, mướp đắng (hay còn gọi là khổ qua) có tính hàn, vị đắng, không độc, có tác dụng giúp giảm những bệnh ngoài da, nâng cao sức đề kháng, hạ huyết áp hiệu quả. Theo y học hiện đại, mướp đắng có tác dụng diệt vi khuẩn và virus, chống lại các tế bào ung thư, hỗ trợ đắc lực cho bệnh nhân ung thư đang chữa bằng tia xạ.

Đặc biệt, mướp đắng còn có tác dụng chống những gốc tự do, là nguyên nhân gây lão hoá và các bệnh về tim mạch, tăng huyết áp, rối loạn lipid máu, viêm đường tiết niệu, tổn thương thần kinh, tiểu đường…

Cách sử dụng mướp đắng để trị huyết áp cao: mướp đắng, Hòe Hoa, lá đắng, cam thảo đất, mã đề, dừa cạn, rau má, lá đinh lăng mỗi vị 100g (ở dạng khô). Các vị thuốc này đem sao giòn, tán vụn trộn đều, bảo quản trong bình kín, tránh ẩm. Ngày sử dụng 35 – 40g, cho thuốc vào ấm, hãm nước sôi khoảng 15 phút, có công dụng thanh nhiệt, an thần, chống đau đầu, lợi tiểu, ổn định huyết áp, phòng ngừa tai biến mạch máu não.

Tinh bột nghệ

dieu-tri-huyet-ap-cao-bang-thuoc-nam-2

Bệnh nhân huyết áp cao nên sử dụng tinh bột nghệ

Theo nghiên cứu được công bố trên số ra tháng 7 năm 2011 của “Journal of Renal Nutrition”, việc bổ sung nghệ trong ăn uống có tác dụng làm giảm huyết áp ở những người bị bệnh thận. Bên cạnh đó, trên tạp chí “Circulation” của Ý chỉ ra rằng chất curcumin có tác dụng ngăn ngừa những thiệt hại gây ra do áp lực máu cao, từ đó ngăn ngừa những biến chứng của bệnh huyết áp cao.

Đại học Trung tâm Y tế Maryland cũng cho thấy rằng nghệ có thể giảm cholesterol, ngăn ngừa hình thành mảng bám trong động mạch, từ đó giúp duy trì huyết áp ổn định, ngăn ngừa từ gốc nguyên nhân gây bệnh huyết áp cao. Bên cạnh đó, chiết xuất methanol của chất curcumin cũng có tác dụng làm giãn các mạch máu, từ đó giúp hạ huyết áp từ từ.

Địa Long

thuoc-nam-chua-huyet-ap-cao-2

Địa Long được ứng dụng rộng rãi trong điều trị huyết áp cao

Địa Long là một trong những vị thuốc quen thuộc không thể thiếu trong các bài thuốc trị huyết áp cao. Tác dụng hạ huyết áp của Địa Long thông qua việc làm giãn mạch nội tạng, nâng cao sức bền của thành mạch, từ đó giúp huyết áp hạ từ từ và ổn định, tránh tình trạng hạ huyết áp thể đứng gây nguy hiểm cho bệnh nhân. Bên cạnh đó, Địa Long còn chứa enzym Fibrinolytic có tác dụng thủy phân, làm đứt các sợi huyết Fibrin, góp phần giảm nguy cơ tai biến cho người bệnh.

Hòe Hoa

dieu-tri-huyet-ap-cao-bang-thuoc-nam-4

Hòe Hoa thường được dùng khi còn ở dạng nụ

Không những là một cây thuốc khá quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày, Hòe Hoa còn là một vị thuốc Đông y hiệu quả trong điều trị huyết áp cao. Hòe Hoa hay còn gọi là Hòe mễ hay Hòe hoa mễ, thường được dùng khi còn ở dạng nụ bởi đây là thời kì hàm lượng dưỡng chất trong Hòe Hoa là cao nhất. Chính vì vậy, dân gian thường lấy Hòe Hoa khi còn ở dạng nụ về đem sao và dùng dần với tác dụng thanh nhiệt, giải độc, hạ huyết áp…

Tác dụng hạ huyết áp của Hòe Hoa thông qua hàm lượng rutin lớn (khoảng 6 – 30%). Rutin là một trong những loại vitamin P có tác dụng nâng cao sức bền của thành mạch, từ đó giúp hạ huyết áp từ từ và giảm thiểu những ảnh hưởng do huyết áp cao lâu ngày gây ra.

Hiện nay, kế thừa những thành tựu của Đông y cổ truyền, nhiều thảo dược đã được ứng dụng rộng rãi trong điều chế các sản phẩm với tác dụng hạ huyết áp hiệu quả, một trong số đó không thể không kể đến Hạ Áp Ích Nhân của Công ty Nam Dược. Sản phẩm được bào chế từ các thảo dược thiên nhiên như: Địa Long, Hòe Hoa, Nattokinase, bài thuốc Giáng áp hợp tễ… với tác dụng hiệu quả trong điều trị huyết áp cao mà lành tính, không gây tác dụng phụ khi sử dụng. Đặc biệt, sản phẩm được bào chế dưới dạng viên nang nên rất tiện lợi khi sử dụng, đồng thời có thể kế hợp với Tây y để mang lại hiệu quả điều trị bệnh tốt nhất.

Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

  • Chia sẻ :

TPBVSK Hạ Áp Ích Nhân của Công ty Nam Dược là sản phẩm được kết hợp bởi các thành phần: tinh chất Địa Long, Nattokinase, Hòe hoa, Cau đằng, Hạ khô thảo, Huyền sâm, Hà thủ ô chế, Táo nhân… 

CÔNG DỤNG:

  • Hỗ trợ tăng cường sức bền thành mạch, hỗ trợ giảm huyết áp cao
  • Hỗ trợ giảm nguy cơ tai biến mạch máu não do tắc mạch.

ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG: 

  • Người bị cao huyết áp, có nguy cơ tai biến
  • Người bị di chứng sau tai biến mạch máu não do tắc mạch
  • Lưu ý: Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm. Không dùng cho người huyết áp thấp.

CÁCH DÙNG:

  • Người bị cao huyết áp: ngày uống 2 lần, mỗi lần 2 viên
  • Người bị di chứng sau tai biến: ngày uống 2 lần, mỗi lần 3 – 4 viên
  • Có thể dùng viên nang Hạ Áp Ích Nhân kèm với các thuốc tân dược điều trị cao huyết áp.

Bảo quản: Nơi khô ráo, nhiệt độ không quá 30ºC, tránh ánh sáng