Các loại sinh tố có lợi cho bà bầu bị huyết áp cao

28/11/2016

Huyết áp cao khi có thai mang thể gây các biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe người mẹ và em bé. Chính vì thế, việc phòng ngừa và kiểm soát huyết áp cao đặc biệt quan trọng để đảm bảo sức khỏe cho bà mẹ và thai nhi. Các bác sĩ cũng đã khuyến nghị bà bầu nên sử dụng một số loại sinh tố có lợi cho quá trình phòng ngừa huyết áp cao.

Sinh tố táo

huyet-ap-cao-nen-uong-gi-1 (7)

Sinh tố táo rất tốt cho bà bầu bị huyết áp cao

Trong táo chứa nhiều chất xơ, kali photpho, sắt và các loại vitamin khác rất tốt cho sức khỏe nói chung và các bệnh tim mạch nói riêng. Hàm lượng kali cao trong táo giúp đào thải natri dư thừa trong cơ thể, từ đó giúp duy trì huyết áp ổn định hiệu quả. Bên cạnh đó, táo cũng rất hữu ích với những bà bầu mắc bệnh bàng quang, sỏi thận. 1-2 cốc nước táo một ngày sẽ mang lại hiệu quả điều trị huyết áp cao tối ưu.

Sinh tố dưa chuột

Không chỉ là một thực phẩm giải khát tuyệt vời, dưa chuột còn chứa nhiều canxi, sắt, photpho và những loại vitamin khác. Các nhà khoa học đã chứng minh rằng sử dụng các thực phẩm chứa nhiều canxi giúp hỗ trợ điểu trị huyết áp cao. Mỗi ngày uống từ 1 – 2 cốc sinh tố dưa chuột có thể giúp phòng ngừa huyết áp cao tới 20%. Bên cạnh đó, dưa chuột cũng có tác dụng lợi tiểu, thanh nhiệt, giảm sưng viêm.

Các loại nước hoa quả như cam, chanh

huyet-ap-cao-nen-uong-gi-2 (7)

Bà bầu nên sử dụng nước chanh phù hợp

Các loại sinh tố cam, chanh… chứa nhiều vitamin C rất tốt cho thai phụ huyết áp cao. Vitamin C có tác dụng kìm hãm sự căng thẳng của hệ thần kinh trung ương và giúp hạ huyết áp một cách tự nhiên và hiệu quả. Ngoài ra, các loại thức uống này cũng giúp tăng cường sinh lực, hỗ trợ lưu thông máu.

Tuy nhiên, bạn buộc phải lưu ý rằng, những hoa quả thuộc họ cam quýt có thể làm giảm tác dụng của thuốc. Vì vậy, nếu sử dụng thuốc trong quá trình điều trị, bạn không nên dùng nhiều các loại hoa quả. Bạn cũng nên tham khảo thêm ý kiến bác sĩ nếu muốn sử dụng.

Nước ép củ cải đường

Củ cải đường chứa nhiều magie, vitamin B1, B2, C, photpho, sắt, mangan… Hàm lượng magiê lớn trong củ cải đường có tác dụng giảm stress, căng thẳng, củng cố và làm ổn định hệ thần kinh.

Tuy nhiên, nước ép củ cải đường dễ kết hợp với những vi khuẩn trong không khí và gây hại cho sức khỏe. Do đó, bạn cần uống ngay sau khi chế biến hoặc phải bảo quản trong tủ lạnh tối đa 3 giờ trước khi sử dụng.

Ngoài ra, loại nước ép này có mùi vị khá khó chịu, vì vậy lúc mới đầu, bạn nên uống từng chút một, sau quen rồi, có thể tăng thêm liều lượng. Bạn cũng có thể pha loãng thêm nước ép này với nước đun sôi để nguội cho dễ uống.

Phụ nữ khi mang thai cần hạn chế sử dụng thuốc. Do đó, các loại sinh tố này đặc biệt có lợi với bà bầu, không chỉ giúp hạ huyết áp một cách tự nhiên mà còn rất tốt cho sức khỏe của cả mẹ và bé.

Bệnh huyết áp cao thai kì đặc biệt nguy hiểm. Do đó, mẹ bầu cần nhớ kết hợp các biện pháp điều trị huyết áp cao tự nhiên để vừa an toàn với sức khỏe mẹ bầu, vừa giúp hạ huyết áp hiệu quả. Đặc biệt, mẹ bầu cần thường xuyên kiểm tra sức khỏe định kì để phát hiện bệnh sớm nhất và có biện pháp điều trị phù hợp.

Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

  • Chia sẻ :

TPBVSK Hạ Áp Ích Nhân của Công ty Nam Dược là sản phẩm được kết hợp bởi các thành phần: tinh chất Địa Long, Nattokinase, Hòe hoa, Cau đằng, Hạ khô thảo, Huyền sâm, Hà thủ ô chế, Táo nhân… 

CÔNG DỤNG:

  • Hỗ trợ tăng cường sức bền thành mạch, hỗ trợ giảm huyết áp cao
  • Hỗ trợ giảm nguy cơ tai biến mạch máu não do tắc mạch.

ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG: 

  • Người bị cao huyết áp, có nguy cơ tai biến
  • Người bị di chứng sau tai biến mạch máu não do tắc mạch
  • Lưu ý: Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm. Không dùng cho người huyết áp thấp.

CÁCH DÙNG:

  • Người bị cao huyết áp: ngày uống 2 lần, mỗi lần 2 viên
  • Người bị di chứng sau tai biến: ngày uống 2 lần, mỗi lần 3 – 4 viên
  • Có thể dùng viên nang Hạ Áp Ích Nhân kèm với các thuốc tân dược điều trị cao huyết áp.

Bảo quản: Nơi khô ráo, nhiệt độ không quá 30ºC, tránh ánh sáng