Những loại vitamin giúp điều trị huyết áp cao ở người già hiệu quả

24/11/2016

87% người cao tuổi mắc huyết áp cao do hàm lượng cholesterol cao, ít bổ sung các loại vitamin. Do đó, một trong những cách chữa bệnh cao huyết áp ở người già hiệu quả chính là bổ sung các thực phẩm chứa nhiều vitamin. Vậy, các loại vitamin nào nên bổ sung? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Vitamin E

Một số nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng, người cao tuổi dùng hơn 30 đơn vị vitamin E có thể giảm 37% nguy cơ bệnh tim mạch. Những người muốn giảm huyết áp cao bằng vitamin E phải dùng 800 đơn vị vitamin E tự nhiên mỗi ngày.

cach-chua-benh-cao-huyet-ap-o-nguoi-gia-1 (4)

Các thực phẩm giàu vitamin E

Một số thực phẩm giàu vitamin E từ thiên nhiên như: giá đỗ, đậu tương, vừng, lạc, hạt hướng dương, mầm lúa mạch, dầu ô-liu…

Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, vitamin E là chất chống ôxy hóa, có tác dụng ngăn ngừa các tế bào mỡ trong cơ thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và huyết áp cao, bảo vệ động mạch khỏi ảnh hưởng của cholesterol LDL bị ôxy hóa.

Vitamin C

Trong thiên nhiên, vitamin C có trong hầu hết các loại rau quả tươi. Thông thường, những loại rau quả trồng ở nơi đủ ánh sáng có hàm lượng vitamin C cao hơn.

Vitamin C có tác dụng bảo vệ mạch máu, giảm nguy cơ bệnh tim mạch, huyết áp cao. Bên cạnh đó, sự có mặt của vitamin C giúp ngăn ngừa ảnh hưởng của các gốc tự do có hại cho thành mạch máu, làm lành vùng thành mạch bị tổn thương, ngăn ngừa hình thành các mảng bám tại nơi có vết thương và tăng lượng cholesterol tốt HDL.

Các nhà khoa học khuyến nghị những người bị huyết áp cao nên dùng lượng vitamin C tối thiểu là 2.500 mg mỗi ngày.

Vitamin A

cach-chua-benh-cao-huyet-ap-o-nguoi-gia-2 (4)

Các thực phẩm giàu vitamin A rất tốt cho bệnh nhân huyết áp cao

Vitamin A có nhiều trong các thực phẩm như: cá trích, cá thu, các loại quả màu vàng và rau xanh sẫm.

Vitamin A giúp hòa tan chất béo và ngừa cholesterol xấu LDL do có tác động tích cực tới các tế bào mỡ. Tuy nhiên, dùng vitamin A với liều lượng cao rất nguy hiểm. Bởi thế bệnh nhân huyết áp cao nên dùng 5.000 đơn vị vitamin A mỗi ngày.

Vitamin “tinh thần” – ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày

Một nghiên cứu mới đây cho thấy thiếu ngủ và tình trạng căng thẳng kéo dài là tác nhân làm tăng nguy cơ cao huyết áp. Các nhà khoa học trường Đại học Y Harvard ở Boston, Mỹ, đã chứng minh, huyết áp có thể được kiểm soát bằng “phương thuốc” đơn thuần là ngủ đủ giấc. Cụ thể, đối với người có dấu hiệu bị huyết áp cao nên đi ngủ sớm hơn 1 tiếng đồng hồ vào ban đêm trong vòng 6 tuần sẽ phục hồi được sức khỏe.

Bên cạnh duy trì chế độ ăn hợp lý, để nâng cao hiệu quả điều trị bệnh, người cao tuổi nên kết hợp với các thảo dược điều trị huyết áp cao hiệu quả như: Địa Long, Hòe Hoa, Nattokinase, bài thuốc Giáng áp hợp tễ. Đông y vượt trội với những loại thảo dược thiên nhiên vô cùng lành tính, với khả năng điều trị không thua gì Tây y, thậm chí còn an toàn hơn.

-------

TPCN Hạ Áp Ích Nhân có tác dụng hạ huyết áp hiệu quả

Hiện nay, các thảo dược này đã được ứng dụng rộng rãi trong điều chế các sản phẩm điều trị bệnh huyết áp cao hiệu quả. Trong đó, TPCN Hạ Áp Ích Nhân của Công ty Nam Dược là một sản phẩm tiêu biểu. Sản phẩm được điều chế dưới dạng viên nang nên rất tiện lợi khi sử dụng.

Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

  • Chia sẻ :

TPBVSK Hạ Áp Ích Nhân của Công ty Nam Dược là sản phẩm được kết hợp bởi các thành phần: tinh chất Địa Long, Nattokinase, Hòe hoa, Cau đằng, Hạ khô thảo, Huyền sâm, Hà thủ ô chế, Táo nhân… 

CÔNG DỤNG:

  • Hỗ trợ tăng cường sức bền thành mạch, hỗ trợ giảm huyết áp cao
  • Hỗ trợ giảm nguy cơ tai biến mạch máu não do tắc mạch.

ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG: 

  • Người bị cao huyết áp, có nguy cơ tai biến
  • Người bị di chứng sau tai biến mạch máu não do tắc mạch
  • Lưu ý: Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm. Không dùng cho người huyết áp thấp.

CÁCH DÙNG:

  • Người bị cao huyết áp: ngày uống 2 lần, mỗi lần 2 viên
  • Người bị di chứng sau tai biến: ngày uống 2 lần, mỗi lần 3 – 4 viên
  • Có thể dùng viên nang Hạ Áp Ích Nhân kèm với các thuốc tân dược điều trị cao huyết áp.

Bảo quản: Nơi khô ráo, nhiệt độ không quá 30ºC, tránh ánh sáng