Uống nhiều nước cam giúp hạ huyết áp cao ở người già

24/11/2016

Huyết áp cao ở người già rất nguy hiểm, có thể đe doạ đến tính mạng nếu không được điều trị kịp thời và khoa học. Bên cạnh việc uống các loại thuốc theo chỉ định của bác sĩ, người cao tuổi có thể hỗ trợ bằng các loại thức uống có lợi cho huyết áp. Điển hình trong đó là nước cam.

Tác dụng hạ huyết áp của nước cam

Năm 2010 Đại học Auvergne của Pháp đã nghiên cứu và phát hiện, mỗi ngày uống 2 cốc nước cam có thể hạ huyết áp. Các nhà khoa học đã phát hiện, những người đàn ông trung niên liên tục trong vòng 1 tháng mỗi ngày uống nửa lít nước cam, tương đương với 2 cốc, sẽ thấy huyết áp giảm xuống rõ rệt. Trong nước cam có chứa thành phần hữu ích chủ yếu là hesperidin, ngoài ra chất này còn có trong lá trà, hoa quả, đậu và cacao, nó có tác dụng bảo vệ sức khỏe.

Ngoài chất hesperidin được phát hiện trong nghiên cứu trên, vitamin C có trong cam có tác dụng chống oxy hóa, có tác dụng làm giảm sự xâm hại của các gốc tự do đối với huyết quản, hàm lượng kali phong phú trong nước cam càng bổ trợ cho việc hạ áp.

huyet-ap-cao-o-nguoi-gia-1 (6)

Nước cam có nhiều công dụng với sức khoẻ, không chỉ huyết áp

Nhưng các nhà khoa học cũng nhắc nhở, những người đang uống thuốc hạ huyết áp trước khi uống nước cam, nước bưởi, nước táo thì nên hỏi ý kiến của bác sĩ để phòng tránh những nước quả ấy làm giảm công hiệu của thuốc hạ áp.

 Đồng thời mọi người cũng cần nhớ, nước cam phải uống loại quả tươi vắt hay ép lấy nước, bởi vì những loại nước cam đóng chai ngoài thị trường đều chứa hàm lượng đường rất cao bất lợi cho sự ổn định của đường huyết.

Các loại nước uống giúp hạ huyết áp khác

Nước củ dền tím: Củ dền là một loại thực phẩm quen thuộc, tuy nhiên không phải ai cũng biết rằng chúng có thể ép làm nước uống. Các chuyên gia đã chỉ ra rằng, nước củ dền có chứa các vitamin C, vitamin K, chất xơ thực phẩm và nhiều thành phần khác có lợi cho sức khỏe của tim, có tác dụng giảm mỡ, giảm kali. Ngoài ra, trong củ dền còn có chứa lượng lớn Anthocyanidin có tác dụng chống oxy hóa, thanh trừ oxy gốc tự do trong huyết dịch, có lợi cho sức khỏe huyết quản.

huyet-ap-cao-o-nguoi-gia-2 (7)

Củ dền tím không chỉ là món ăn đơn thuần

Tuy nhiên, vì trong củ dền chứa lượng đường rất cao, uống nhiều có thể tăng đường huyết, do đó nên dùng vừa phải và cần tham khảo thêm liều lượng với bác sĩ điều trị chính.

Nước ép lựu: ACE là một loại enzym làm tăng huyết áp bằng cách tạo ra protein có tên gọi angiotensin II. Trong khi đó nước ép lựu hoạt động như chất  ức chế ACE tự nhiên tương tự như các loại thuốc được kê đơn để chữa trị huyết áp cao hay suy tim. Nước ép lựu có thể giảm 36% lượng ACE và đồng thời cũng giảm huyết áp tâm thu.

Huyết áp cao ở người già có thể hạ xuống rõ rệt nếu uống hai cốc nước ép lựu mỗi ngày. Nếu cảm thấy quá ngọt có thể pha loãng với nước lọc để giảm vị và dễ hấp thu hơn.

Nước lọc: Nước lọc tinh khiết là một trong những lựa chọn đơn giản nhất, rẻ nhất, có lợi cho sức khỏe nhất và hiệu quả nhất trong điều trị cao huyết áp. Sự mất nước mãn tính khiến mạch máu bị co khít lại, tim sẽ phải làm việc nhiều hơn và kết quả là tăng vọt huyết  áp. Do vậy, cần bổ sung nước đầy đủ.

huyet-ap-cao-o-nguoi-gia-3 (5)

Nước lọc chưa bao giờ hết công dụng với sức khoẻ

Hầu hết chúng ta đều nghe rằng nên uống 8 cốc nước mỗi ngày. Tuy nhiên, lượng nước vào trong cơ thể phải tùy thuộc vào trọng lượng cơ  thể. Ví dụ như một người nặng khoảng 67kg thì nên uống khoảng 2 lít nước mỗi ngày.

Sử dụng các sản phẩm không phải thuốc giúp hỗ trợ điều trị

Uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ là điều bắt buộc không thể tự ý thay đổi. Thế nhưng nhiều người lo sợ các tác dụng phụ của thuốc Tây thì có thể tìm hiểu thêm các sản phẩm không phải thuốc khác, cũng có chức năng hỗ trợ điều trị tương tự. Một ví dụ điển hình như TPCN Hạ Áp Ích Nhân của Công ty Nam Dược. Đây là một sản phẩm Đông y được bào chế và sản xuất từ các thảo dược thiên nhiên đã được chứng minh công dụng với huyết áp như Địa Long, Nattokinase, Hoè Hoa và bài thuốc Giáng áp hợp tễ.

huyet-ap-cao-khong-nen-an-gi-1 (1)

Thành phần thảo dược trong TPCN Hạ Áp Ích Nhân

Địa Long giúp thuỷ phân cục máu đông, giãn cơ trơn thành mạch, tăng độ đàn hồi của mạch máu để lưu thông lòng mạch. Nattokinase là enzym hoạt huyết mạnh, kích thích cơ thể sản sinh plasmin, tự thân vận động phá tan cục máu đông. Hoè Hoa với thành phần nhiều rutin giúp làm tăng độ bền thành mạch, ngăn ngừa nguy cơ đứt vỡ mạch máu. Hay các vị thuốc trong bài Giáng áp hợp tễ như Câu đằng, Huyền sâm, Hạ khô thảo… giúp điều hoà và phục hồi chức năng các tạng can, thận, có tác dụng giải quyết từ gốc bệnh cao huyết áp.

Sự kết hợp của các loại thảo dược thiên nhiên này trong TPCN Hạ Áp Ích Nhân rất hiệu quả mà lại an toàn, thích hợp dùng lâu dài và thường xuyên. Có như thế, huyết áp người bệnh mới duy trì được ở mức độ ổn định và hạn chế tối đa nguy cơ tai biến nguy hiểm.

Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

  • Chia sẻ :

TPBVSK Hạ Áp Ích Nhân của Công ty Nam Dược là sản phẩm được kết hợp bởi các thành phần: tinh chất Địa Long, Nattokinase, Hòe hoa, Cau đằng, Hạ khô thảo, Huyền sâm, Hà thủ ô chế, Táo nhân… 

CÔNG DỤNG:

  • Hỗ trợ tăng cường sức bền thành mạch, hỗ trợ giảm huyết áp cao
  • Hỗ trợ giảm nguy cơ tai biến mạch máu não do tắc mạch.

ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG: 

  • Người bị cao huyết áp, có nguy cơ tai biến
  • Người bị di chứng sau tai biến mạch máu não do tắc mạch
  • Lưu ý: Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm. Không dùng cho người huyết áp thấp.

CÁCH DÙNG:

  • Người bị cao huyết áp: ngày uống 2 lần, mỗi lần 2 viên
  • Người bị di chứng sau tai biến: ngày uống 2 lần, mỗi lần 3 – 4 viên
  • Có thể dùng viên nang Hạ Áp Ích Nhân kèm với các thuốc tân dược điều trị cao huyết áp.

Bảo quản: Nơi khô ráo, nhiệt độ không quá 30ºC, tránh ánh sáng