Những nguyên nhân hàng đầu gây tăng huyết áp

10/01/2018

Huyết áp cao là căn bệnh vô cùng nguy hiểm. Có khoảng 90% các trường hợp tăng huyết áp chưa tìm thấy nguyên nhân, thường thấy ở tuổi trung niên và tuổi già.

Nguyên nhân của tăng huyết áp là do áp lực máu trong động mạch tăng cao mãn tính. Nếu như áp lực này quá cao thì tim phải hoạt động nhiều hơn, tim đập nhanh hơn để bơm máu. Điều này có thể gây ảnh hưởng đến tim và các cơ quan khác dẫn đến những biến chứng nguy hiểm từ bệnh tăng huyết áp như đau tim, đột quỵ, tai biến, suy tim, rối loạn tim, suy thận…

Sau đây là những nguyên nhân hàng đầu gây ra huyết áp cao:

Di truyền:

Theo các nhà khoa học trên thế giới thì huyết áp cao là căn bệnh có mang yếu tố di truyền. Nếu như bố mẹ hay người thân trong gia đình bạn đã mắc bệnh tăng huyết áp thì bạn nên cẩn thận vì tỉ lệ bạn mắc huyết áp cao là khá lớn so với những người bình thường.

Thừa cân:

Thừa cân, béo phì không chỉ là nguyên nhân hàng đầu của bệnh tiểu đường mà nó còn là nguyên nhân gây nên bệnh tăng huyết áp. Theo các bác sĩ thì những người tích tụ mỡ ở vòng eo, bụng, hông và đùi sẽ có nguy cơ bị huyết áp cao.

Thuốc lá:

Theo các nhà nghiên cứu trên thế giới thì các chất hóa học có trong thành phần của thuốc lá có thể làm thay đổi thành niêm mạc của động mạch, điều này dẫn đến áp lực máu ở trong động mạch tăng, gây ra các triệu chứng của bệnh tăng huyết áp.

Giới tính:

Thông thường đang ông bị huyết áp cao nhiều hơn phụ nữ

Thông thường đang ông bị huyết áp cao nhiều hơn phụ nữ

Theo các nhà thống kê trên thế giới thì nhìn chung tăng huyết áp ở đàn ông nhiều hơn so với ở phụ nữ. Tuy nhiên, khả năng này hoàn toàn có thể thay đổi tùy theo độ tuổi, chủng tộc, công việc và nơi sinh sống.

Ăn mặn:

Chúng ta không nên ăn quá mặn bởi vì lượng natri cao mà muối cung cấp sẽ góp phần đẩy nhanh tình trạng bệnh cao huyết áp xấu đi. Theo đó ta cần bổ sung đầy đủ hàm lượng kali, canxi, điều này sẽ giúp điều chỉnh sự cân bằng của natri trong tế bào. Người cao huyết áp nên tránh các loại thức ăn nhanh vì nó thường chứa rất nhiều muối, vì vậy nên tìm những thực phẩm có thể kiểm soát muối được, cung cấp nhiều kali, canxi.

Sử dụng nhiều thuốc tây:

Sử dụng thuốc tây một thời gian dài có nguy cơ bị tăng huyết áp

Sử dụng thuốc tây một thời gian dài có nguy cơ bị tăng huyết áp

Đã có một số nghiên cứu chứng minh rằng việc chúng ta sử dụng thường xuyên một số lượng thuốc tây như trong điều trị giảm cân, thuốc cảm cúm, và một số loại thuốc chống dị ứng thì điều này sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh huyết áp cao.

Căng thẳng:

Trong công việc hàng ngày tất cả mọi người chúng ta đều có thể bị stress tác động, và có thể gây ảnh hưởng nhiều hoặc ít đến bản thân. Thậm chí còn nặng hơn khi chúng có thể bị stress gây nên tình trạng xấu cho sức khỏe bản thân, đặc biệt là hiện tượng tăng huyết áp và có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm hơn.

Lười vận động, ngồi nhiều:

Đối với người có lối sống ít vận động, điều này sẽ thường xuyên làm tăng nhịp tim, loạn nhịp, tăng cân, béo phì, và tất cả đều là nguyên nhân dẫn đến bệnh huyết áp cao. Đối với những người làm việc văn phòng cũng vậy, do tính chất công việc phải ngồi lâu, ít vận động vì vậy những người này rất dễ có nguy cơ bị cao huyết áp.

Một số phương pháp phòng ngừa bệnh cao huyết áp:

– Ăn nhạt, không nên ăn mặn, thức ăn nhanh.
– Tăng cường luyện tập thể dục thể theo, tốt nhất nên đi bộ 30 phút mỗi ngày.
– Hạn chế ăn các thức ăn nhiều dầu mỡ, thức ăn chứa nhiều cholesterol.
– Nên ăn nhiều rau củ quả.
– Hạn chế hút thuốc, rượu bia, các chất gây nghiện.

—————

 Thông tin cho bạn đọc:

Sản xuất và chịu trách nhiệm về sản phẩm: Công ty TNHH Nam Dược.

Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

 

  • Chia sẻ :

TPBVSK Hạ Áp Ích Nhân của Công ty Nam Dược là sản phẩm được kết hợp bởi các thành phần: tinh chất Địa Long, Nattokinase, Hòe hoa, Cau đằng, Hạ khô thảo, Huyền sâm, Hà thủ ô chế, Táo nhân… 

CÔNG DỤNG:

  • Hỗ trợ tăng cường sức bền thành mạch, hỗ trợ giảm huyết áp cao
  • Hỗ trợ giảm nguy cơ tai biến mạch máu não do tắc mạch.

ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG: 

  • Người bị cao huyết áp, có nguy cơ tai biến
  • Người bị di chứng sau tai biến mạch máu não do tắc mạch
  • Lưu ý: Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm. Không dùng cho người huyết áp thấp.

CÁCH DÙNG:

  • Người bị cao huyết áp: ngày uống 2 lần, mỗi lần 2 viên
  • Người bị di chứng sau tai biến: ngày uống 2 lần, mỗi lần 3 – 4 viên
  • Có thể dùng viên nang Hạ Áp Ích Nhân kèm với các thuốc tân dược điều trị cao huyết áp.

Bảo quản: Nơi khô ráo, nhiệt độ không quá 30ºC, tránh ánh sáng