Bài thuốc dân gian chữa huyết áp cao hiệu quả

10/11/2016

Với ưu điểm lành tính, hiệu quả cao, chữa huyết áp cao bằng thuốc nam hiện nay vẫn là một trong những biện pháp điều trị bệnh huyết áp hàng đầu. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu giúp bạn một số vị thảo dược Đông y có tác dụng hạ áp hiệu quả.

Bài thuốc chữa huyết áp cao từ 5 vị rau quả

chua-huyet-ap-cao-bang-thuoc-nam-1

5 vị rau quả giúp hạ huyết áp

Đây là bài thuốc do Lương y Thích Tuệ Tâm nghiên cứu. Với bài thuốc nam này, người bệnh có thể tự điều trị bệnh huyết áp cao bằng rau củ quả cực kỳ đơn giản nhưng đem lại hiệu quả cao mà lại tiết kiệm chi phí.

Cụ thể, bài thuốc này gồm năm vị rau củ quả: một cây rau cần phải tây, một củ cà rốt, một quả cà chua gần chín, ba củ hành hương và bảy tép tỏi. Tất cả năm loại này bạn đem rửa sạch, thái nhỏ, cho vào máy sinh tố xay nhừ hoặc sử dụng cối giã nát, sau đó hòa thêm vào 1 ít nước sôi để nguội, lọc lấy nước cốt để uống.

Theo vị lương y, bài thuốc này không chỉ có tác dụng chữa trị huyết áp cao, mà còn giúp điều trị bệnh mỡ trong máu cao, xơ vữa động mạch, giảm cholesterol xấu, đái tháo đường…

Bài thuốc chữa huyết áp cao bằng tỏi

chua-huyet-ap-cao-bang-thuoc-nam-2

Chữa huyết áp cao bằng tỏi và đậu trắng rất hiệu quả

Tỏi là một trong những vị thuốc hiệu quả trong việc điều trị bệnh huyết áp cao. Cách sử dụng tỏi để điều trị huyết áp cao cũng khá đơn giản. Bạn chỉ cần chuẩn bị 100g tỏi và 100g đậu trắng. Bóc vỏ tỏi và vo sạch đậu, sau đó nấu nhừ tỏi và đậu với khoảng hai lít nước. Chia đều cho hai hoặc ba lần, ăn cả cái lẫn nước trong một ngày. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể ninh nhừ còn 1/8 lượng nước ban đầu, cho vào rây chắt lấy nước uống. Để tránh làm giảm hoạt chất của tỏi, bạn không nên nấu bằng lò vi sóng.

Tuy hữu ích nhưng bạn cũng chỉ nên sử dụng tỏi từ 2 – 3lần/ tuần. Đa số những trường hợp đã dùng đều có thể giảm được huyết áp ngay ngày hôm sau và tiếp tục hạ dần sau đấy.

Địa Long

thuoc-nam-chua-huyet-ap-cao-2

Địa Long được ứng dụng rộng rãi trong điều trị huyết áp cao

Địa Long hay còn gọi là giun đất là một trong những bài thuốc Đông y hiệu quả trong điều trị huyết áp cao. Địa Long có tác dụng làm giãn mạch nội tạng, nâng cao độ bền của thành mạch, từ đó giúp hạ huyết áp từ từ và duy trì huyết áp ổn định. Đặc biệt, trong Địa Long có chứa enzym Fibrinolytic, giúp làm đứt các sợi huyết Fribin, từ đó giúp có làm tan cục máu đông, từ đó giúp ngăn ngừa tai biến mạch máu não hiệu quả.

Nattokinase

thuoc-nam-chua-huyet-ap-cao-3

Món Natto truyền thống của người Nhật

Nattokinase là một loại enzym được tìm thấy trong món Natto (đậu tương lên men) của người Nhật. Đây là một món ăn truyền thống của người Nhật, là bài thuốc dân gian giúp nâng cao sức khỏe đã được ứng dụng hàng nghìn năm.

Các nhà khoa học đã phát hiện ra Nattokinase có tác dụng làm tan cục máu đông hiệu quả. Đồng thời, Nattokinase còn giúp kích thích cơ thể sản xuất ra plasmin – một loại enzym tự nhiên của cơ thể giúp phòng ngừa hình thành cục máu đông hiệu quả. Do đó, Nattokinase được ứng dụng rộng rãi trong điều trị huyết áp cao cũng như các bệnh tim mạch khác.

Điều trị và phòng ngừa huyết áp cao không khó, bạn chỉ cần duy trì lối sống khoa học, chế độ ăn lành mạnh đồng thời kết hợp với những thảo dược Đông y có tác dụng hạ huyết áp. Đặc biệt, hiện nay, các thảo dược này đã được điều chế thành các sản phẩm hạ huyết áp vừa hiệu quả, vừa tiện lợi khi sử dụng. Một trong số đó không thể không kể đến Hạ Áp Ích Nhân. Đây là một sản phẩm do Công ty Nam Dược điều chế dựa trên công thức đặc biệt dành riêng cho người Việt từ các thảo dược Đông y như: Địa Long, Hòe Hoa, Nattokinase, Huyền sâm, Câu đằng, Hạ khô thảo… Sự kết hợp giữa các bài thuốc này đã giúp giúp ngăn ngừa từ gốc nguyên nhân gây bệnh, mang lại hiệu quả điều trị bệnh huyết áp cao tối ưu.

Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

  • Chia sẻ :

TPBVSK Hạ Áp Ích Nhân của Công ty Nam Dược là sản phẩm được kết hợp bởi các thành phần: tinh chất Địa Long, Nattokinase, Hòe hoa, Cau đằng, Hạ khô thảo, Huyền sâm, Hà thủ ô chế, Táo nhân… 

CÔNG DỤNG:

  • Hỗ trợ tăng cường sức bền thành mạch, hỗ trợ giảm huyết áp cao
  • Hỗ trợ giảm nguy cơ tai biến mạch máu não do tắc mạch.

ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG: 

  • Người bị cao huyết áp, có nguy cơ tai biến
  • Người bị di chứng sau tai biến mạch máu não do tắc mạch
  • Lưu ý: Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm. Không dùng cho người huyết áp thấp.

CÁCH DÙNG:

  • Người bị cao huyết áp: ngày uống 2 lần, mỗi lần 2 viên
  • Người bị di chứng sau tai biến: ngày uống 2 lần, mỗi lần 3 – 4 viên
  • Có thể dùng viên nang Hạ Áp Ích Nhân kèm với các thuốc tân dược điều trị cao huyết áp.

Bảo quản: Nơi khô ráo, nhiệt độ không quá 30ºC, tránh ánh sáng