Tìm hiểu cách điều trị bệnh huyết áp cao ở người già

10/11/2016

Huyết áp cao là một căn bệnh nguy hiểm có thể xảy ra ở mọi đối tượng nhưng thường gặp nhất ở người già. Trong khi đó, người cao tuổi thường có hệ miễn dịch bị suy giảm nên quá trình điều trị huyết áp cao gặp nhiềukhó khăn. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi xin giới thiệu đến bạn đọc một số biện pháp điều trị huyết áp cao hiệu quả.

Thay đổi lối sống

Người cao tuổi cần từ bỏ những thói quen xấu như hút thuốc, uống cà phê, uống rượu và sử dụng những chất kích thích khác. Người bệnh nên duy trì một chế độ sinh hoạt, làm việc nghỉ ngơi hợp lý, nên ngủ đủ giấc và tuyệt đối không dùng thuốc ngủ nếu không cần thiết.

Three seniors doing tai chi on the beach

Người cao tuổi nên thường xuyên tập thể dục

Người già mắc huyết áp cao cũng nên chọn một vài môn thể thao nhẹ, vừa sức như dưỡng sinh, đi bộ, thái cực quyền…để rèn luyện hằng ngày. Người già cũng phải hạn chế ra ngoài khi trời rét đậm hoặc lúc nhiệt độ thay đổi đột ngột vì thời tiết lạnh có thể kích thích hệ thần kinh trung ương, từ đó dẫn tới bị tăng huyết áp, tai biến mạch máu não.

Chế độ ăn hợp lý

che-do-an-cho-nguoi-huyet-ap-khong-on-dinh-1

Chế độ ăn lành mạnh giúp giảm nguy cơ huyết áp cao ở người cao tuổi

Để điều trị cao huyết áp, người già nên ăn các loại thức ăn mềm, ít mặn, cung cấp nhiều năng lượng và dễ tiêu hóa như sữa, bột dinh dưỡng, cháo, súp, rau quả tươi… Bạn cũng nên chia bữa ăn thành nhiều bữa nhỏ và bổ sung đa dạng các loại vitamin, đặc biệt là vitamin C. Ngoài ra, bệnh nhân cũng cần uống đủ 1,5l nước lọc mỗi ngày để cung cấp đủ nước cho cơ thể.

Ứng dụng Đông y trong điều trị huyết áp cao ở người già

Tây y có tác dụng hạ huyết áp nhanh chóng. Song, Tây y thường ít chú trọng đến nguồn gốc gây ra bệnh mà chỉ quan tâm đến biểu hiện của bệnh. Do đó, dễ dẫn đến tình trạng huyết áp không ổn định, phụ thuộc vào thuốc hay gây ra những tác dụng phụ như: đau đầu, chóng mặt, kém ăn… Đặc biệt, người già thường có sức đề kháng kém nên các bác sĩ khuyến nghị bệnh nhân huyết áp cao nên sử dụng kết hợp giữa Tây y và Đông y.

So với Tây y mang lại hiệu quả nhanh nhưng không ổn định, Đông y tuy có tác dụng chậm hơn song có thể duy trì huyết áp ổn định lâu dài. Các thảo dược Đông y chú trọng đến điều hoà các tạng Tâm, Can, Thận nên giúp ngăn ngừa từ gốc nguyên nhân gây bệnh, giúp hạ huyết áp từ từ và duy trì huyết áp ổn định. Đặc biệt, do có nguồn gốc từ thiên nhiên nên các thảo dược này an toàn với sức khỏe, không gây tác dụng phụ khi sử dụng.

huyet-ap-cao-o-nguoi-gia-3 (1)

Các thảo dược Đông y giúp hạ huyết áp hiệu quả

Một số thảo dược Đông y có tác dụng hạ huyết áp hiệu quả như: Địa Long, Hòe Hoa, Nattokinase và bài thuốc Giáng áp hợp tễ… Địa Long (hay chính là giun đất) có tác dụng làm tan cục máu đông, tăng cường lưu thông máu. Nattokinase giúp thủy phân cục máu đông ngay khi chúng tái hình thành, giúp giữ cho huyết áp luôn ổn định. Hòe Hoa có chứa hàm lượng rutin lớn giúp nâng cao độ bền thành mạch, ngăn chặn những nguy cơ tai biến.

Người già thường có nguy cơ mắc huyết áp cao nên cần kết hợp các biện pháp trên để bảo vệ toàn diện sức khỏe, ngăn ngừa từ gốc nguyên nhân gây bệnh. Đồng thời, người cao tuổi cũng nên thường xuyên theo dõi chỉ số huyết áp cũng như kiểm tra sức khỏe định kì để kịp thời phát hiện những bất thường và có biện pháp điều trị phù hợp.

Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

  • Chia sẻ :

TPBVSK Hạ Áp Ích Nhân của Công ty Nam Dược là sản phẩm được kết hợp bởi các thành phần: tinh chất Địa Long, Nattokinase, Hòe hoa, Cau đằng, Hạ khô thảo, Huyền sâm, Hà thủ ô chế, Táo nhân… 

CÔNG DỤNG:

  • Hỗ trợ tăng cường sức bền thành mạch, hỗ trợ giảm huyết áp cao
  • Hỗ trợ giảm nguy cơ tai biến mạch máu não do tắc mạch.

ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG: 

  • Người bị cao huyết áp, có nguy cơ tai biến
  • Người bị di chứng sau tai biến mạch máu não do tắc mạch
  • Lưu ý: Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm. Không dùng cho người huyết áp thấp.

CÁCH DÙNG:

  • Người bị cao huyết áp: ngày uống 2 lần, mỗi lần 2 viên
  • Người bị di chứng sau tai biến: ngày uống 2 lần, mỗi lần 3 – 4 viên
  • Có thể dùng viên nang Hạ Áp Ích Nhân kèm với các thuốc tân dược điều trị cao huyết áp.

Bảo quản: Nơi khô ráo, nhiệt độ không quá 30ºC, tránh ánh sáng