Đi bộ – Cách chữa bệnh cao huyết áp ở người già vô cùng hữu hiệu

24/11/2016

Có nhiều cách chữa bệnh cao huyết áp ở người già mà không phụ thuộc quá nhiều vào thuốc. Đi bộ là một trong những phương pháp hữu hiệu như vậy.

Tác dụng của việc đi bộ với huyết áp

Đi bộ nhanh, chậm đều tốt cho tim. Nó làm dòng máu chảy qua tim nhanh hơn, giảm huyết áp, stress cho động mạch. Đi bộ làm tăng hàm lượng HDL-cholesterol là một dạng cholesterol tốt có tác dụng bảo vệ tim. Đi bộ giúp máu lưu thông tốt dẫn đến độ nhớt của máu giảm, vì thế không xảy ra tình trạng huyết khối.

cach-chua-benh-cao-huyet-ap-o-nguoi-gia-2 (3)

Đi bộ là một trong những cách chữa bệnh cao huyết áp ở người già hiệu quả

Đi bộ sẽ giúp cơ tim và toàn bộ hệ động mạch co thắt nhịp nhàng đều đặn. Cơ tim và các lớp cơ trong thành mạch dày lên và dẻo dai hơn, thành mạch giãn nở dễ dàng và thường xuyên hơn. Tất cả những tác dụng trên góp phần làm giảm 50% hiểm họa đối với tim.

Ngoài ra, việc thường xuyên đi bộ cũng giúp ngăn ngừa nguy cơ tai biến mạch máu não, đột quỵ. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người đi bộ từ 20 giờ trong một tuần trở lên giảm tới 40% nguy cơ đột quỵ gây nên bởi các cục máu đông.

Đi bộ thế nào cho đúng?

– Người cao tuổi mới tập đi bộ để hạ huyết áp thì nên bắt đầu với tốc độ 50-60 bước/phút, sau tăng dần lên 70-80 bước/phút trên đoạn đường bằng phẳng, dài khoảng 1,5-2km. Khi HA đã ổn định, dưới 140/90mmHg, có thể chạy bước nhỏ (40-60cm/bước), chạy chậm nhẹ nhàng từng đoạn ngắn 200-300m.

– Nhịp thở trong lúc đi bộ rất quan trọng. Khi đi bộ, điều hòa nhịp thở, hít thở sâu, thở ra từ từ cùng nhịp tay vung khi đi tạo điều kiện cho việc hít thở dễ hơn. Không nên đi dép lê, mà nên có đôi giày thể thao, bước sải dài đều đặn, tốc độ vừa phải phù hợp với sức khỏe. Mấy ngày đầu có mỏi lưng, mỏi cơ bắp là chuyện bình thường, khớp chân có đau nhức một ít không sao, có thể dùng gậy lúc đầu, cố chịu đau một thời gian, sau sẽ giảm dần thậm chí mất hẳn.

cach-chua-benh-cao-huyet-ap-o-nguoi-gia-2 (1)

Đi bộ thường xuyên, cường độ vừa phải

– Nếu lúc đầu đi thấy mệt, đi chậm lại mà vẫn mệt lại đau ở hàm, ngực thì nên đi khám bác sĩ ngay. Nếu đi bộ mà đêm về thấy mệt nhoài, khó ngủ thì có nghĩa là đã đi quá sức của mình, hôm sau đi chậm hơn và gần hơn. Bạn nên cố gắng tập đi bộ đều đặn, không nên bỏ cách quãng lâu, như vậy mới mong có được tác dụng như ý muốn.

– Nên tập luyện đi bộ mọi lúc mọi nơi, không chỉ dừng lại ở 30 phút mỗi sáng. Việc này không những giúp dẻo dai cơ thể, hạ huyết áp mà còn giúp giảm cân, hạn chế bệnh xương khớp, giảm tiểu đường, thông thuận phổi…

Sử dụng kèm theo các sản phẩm hỗ trợ ổn định huyết áp

Trong số các cách chữa bệnh cao huyết áp ở người già không sử dụng thuốc, các sản phẩm Đông y đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Nếu như thuốc Tây điều trị cao huyết áp hiện nay mới chỉ dừng lại ở công dụng hạ huyết áp thì sản phẩm Đông y giúp hạ áp một cách từ từ đồng thời duy trì và ổn định chỉ số huyết áp ở mức an toàn. Hiện nay, Đông y được ưa chuộng hơn nhiều bởi tính tiện lợi mà công dụng không hề bị ảnh hưởng, điển hình như TPCN Hạ Áp Ích Nhân của Công ty Nam Dược.

huyet-ap-cao-o-nguoi-gia-3 (1)

Các thảo dược tốt trong điều trị cao huyết áp ở người già

Với những thành phần như Địa Long, Nattokinase, Hoè  Hoa hay thảo dược trong bài Giáng áp hợp tễ, TPCN Hạ Áp Ích Nhân giúp hạ huyết áp một cách an toàn, không quá đột ngột, đồng thời ngăn ngừa nguy cơ tái phát. Ở một khía cạnh khác, độ bền cũng như độ đàn hồi của các mạch máu cũng được bổ sung và tăng lên, giúp hạn chế tối đa nguy cơ tai biến, đột quỵ khi huyết áp lên cao quá mức, ngoài mức kiểm soát. Sử dụng sản phẩm Hạ Áp Ích Nhân thường xuyên và liên tục, cùng với những thay đổi trong dinh dưỡng và lối sống là phương thức khoa học để điều trị cao huyết áp ở người cao tuổi.

Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

  • Chia sẻ :

TPBVSK Hạ Áp Ích Nhân của Công ty Nam Dược là sản phẩm được kết hợp bởi các thành phần: tinh chất Địa Long, Nattokinase, Hòe hoa, Cau đằng, Hạ khô thảo, Huyền sâm, Hà thủ ô chế, Táo nhân… 

CÔNG DỤNG:

  • Hỗ trợ tăng cường sức bền thành mạch, hỗ trợ giảm huyết áp cao
  • Hỗ trợ giảm nguy cơ tai biến mạch máu não do tắc mạch.

ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG: 

  • Người bị cao huyết áp, có nguy cơ tai biến
  • Người bị di chứng sau tai biến mạch máu não do tắc mạch
  • Lưu ý: Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm. Không dùng cho người huyết áp thấp.

CÁCH DÙNG:

  • Người bị cao huyết áp: ngày uống 2 lần, mỗi lần 2 viên
  • Người bị di chứng sau tai biến: ngày uống 2 lần, mỗi lần 3 – 4 viên
  • Có thể dùng viên nang Hạ Áp Ích Nhân kèm với các thuốc tân dược điều trị cao huyết áp.

Bảo quản: Nơi khô ráo, nhiệt độ không quá 30ºC, tránh ánh sáng