Nguy cơ tăng huyết áp từ những thực phẩm hàng ngày

23/11/2016

Ngoài việc sử dụng thuốc điều trị, chế độ luyện tập, những thực phẩm mà bạn sử dụng hàng ngày có ảnh hưởng không nhỏ tới huyết áp. Bài viết sau đây là sự đúc kết kinh nghiệm từ những chuyên gia đầu ngành về huyết áp, tim mạch mà chúng tôi đã thu thập để gửi tới bạn đọc những loại thực phẩm mà người bị huyết áp cao nên kiêng kị để duy trì huyết áp ổn định.

Thực phẩm chứa nhiều năng lượng

huyet-ap-cao-kieng-an-gi-1 (1)

Bệnh nhân huyết áp cao nên hạn chế ăn thức ăn nhiều năng lượng

Các loại thực phẩm chứa nhiều năng lượng như bánh ngọt, chocolate, đồ ăn nhanh, đường mía, đường glucose, món ăn chiên xào… Các chất béo bão hòa trong chúng là nguyên nhân gây tăng huyết áp nguy hiểm do phần năng lượng dư thừa trong cơ thể gây ảnh hưởng tới tim và cản trở lưu thông máu.

Sữa và một số chế phẩm từ sữa

Đối với trẻ em hoặc người bình thường, sữa là thực phẩm rất tốt cho sức khoẻ, giúp cung cấp canxi và nhiều dưỡng chất quan trọng khác. Tuy nhiên, trong sữa chứa chất béo bão hòa gây ảnh hưởng đến tim mạch, huyết áp, gan. Đối với bệnh nhân huyết áp cao chỉ nên sử dụng các loại sữa ít béo dành riêng cho người huyết áp cao.

Các thực phẩm giàu chất đạm

huyet-ap-cao-kieng-an-gi-2 (1)

Người huyết áp cao nên hạn chế ăn nội tạng động vật

Các cái thực phẩm chứa nhiều chất đạm như nội tạng động vật (gan, tim, ruột,…), thịt chó, lòng đỏ trứng gà, thịt gà… nhiều cholesterol, gây xơ vữa động mạch, tăng nguy cơ huyết áp cao và tai biến mạch máu não. Bên cạnh đó, khi tiêu hóa các loại thực phẩm này trong cơ thể có thể sinh ra nhiều độc tố là nguy cơ dẫn đến huyết áp không ổn định.

Hạn chế ăn muối

Bệnh huyết áp cao không nên ăn các thực phẩm chứa nhiều muối như dưa muối, thịt muối, đồ ăn mặn… Bạn nên bỏ ngay món ăn này nếu muốn giữ huyết áp ổn định. Lượng natri cao trong dưa chua làm co mạch máu, ảnh hưởng đến quá trình vận chuyển máu tới tim, gây tăng huyết áp.

Thực phẩm cay, nóng

Dù không trực tiếp gây tăng huyết áp nhưng những thực phẩm này làm hệ tiêu hóa của bạn khó tiêu hóa hết các loại thực phẩm nạp vào cơ thể, gây táo bón, khó đại tiện. Những bệnh nhân vốn đã bị huyết áp cao lúc đi ngoài bị táo bón rất dễ làm huyết áp tăng lên cao.

Những đồ uống gây kích thích trí não, gây hưng phấn như trà đặc, cà phê

Một số loại trà với chứa nhiều chất kiềm có thể khiến đại não hưng phấn, mất ngủ, bất an, tim đập loạn nhịp, huyết áp tăng. Riêng đối với cà phê hiện còn khá nhiều tranh cãi xung quanh tác hại và tác dụng của nó với bệnh nhân huyết áp cao. Tuỳ thuộc vào sự hấp thụ của từng người mà cà phê có ảnh hưởng khác nhau tới huyết áp. Có một số người cảm thấy uống cà phê trước khi ngủ giúp giấc ngủ ngon và sâu nhưng lại có người nói rằng caffeine trong cà phê khiến họ mất ngủ, bồn chồn, lo âu, làm cho sáng ngủ dậy bị mệt mỏi, huyết áp tăng…

Hạn chế uống rượu

Hàm lượng cồn lớn trong rượu khiến tim đập nhanh hơn, thành mạch máu co lại, muối canxi đọng lại ở thành mạch gây xơ vữa động mạch, tăng huyết áp.

Bên cạnh kiêng khem một số thực phẩm này, bạn cũng nên kết hợp sử dụng các thảo dược Đông y để nâng cao hiệu quả điều trị bệnh. Một số thảo dược quen thuộc được ứng dụng rộng rãi trong các bài thuốc điều trị huyết áp cao như: Địa Long, Hoè Hoa, Nattokinase, Huyền sâm, Câu đằng, Hạ khô thảo… Các thảo dược này có tác dụng điều hoà các tạng Tâm, Can, Thận, giúp ngăn ngừa từ gốc nguyên nhân gây bệnh, từ đó giúp hạ huyết áp từ từ và duy trì huyết áp ổn định lâu dài.

-------

Hạ Áp Ích Nhân có tác dụng hạ huyết áp hiệu quả

Hiện nay, các thảo dược này đã được ứng dụng rộng rãi trong điều chế các sản phẩm hạ huyết áp với tác dụng tuyệt vời. Do có nguồn gốc từ thiên nhiên nên các sản phẩm này không chỉ mang lại hiệu quả cao mà còn lành tính, không gây tác dụng phụ khi sử dụng. Tại Việt Nam, Công ty Nam Dược đã kết hợp và điều chế thành công sản phẩm Hạ Áp Ích Nhân từ các thảo dược thiên nhiên giúp hạ huyết áp hiệu quả. Sản phẩm được bào chế từ các thảo dược như: Địa Long, Hoè Hoa, Nattokinase, bài thuốc Giáng áp hợp tễ… theo công thức đặc biệt dành riêng cho người Việt nên giúp hạ huyết áp, duy trì huyết áp ổn định và ngăn ngừa những biến chứng do bệnh gây ra.

Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

  • Chia sẻ :

TPBVSK Hạ Áp Ích Nhân của Công ty Nam Dược là sản phẩm được kết hợp bởi các thành phần: tinh chất Địa Long, Nattokinase, Hòe hoa, Cau đằng, Hạ khô thảo, Huyền sâm, Hà thủ ô chế, Táo nhân… 

CÔNG DỤNG:

  • Hỗ trợ tăng cường sức bền thành mạch, hỗ trợ giảm huyết áp cao
  • Hỗ trợ giảm nguy cơ tai biến mạch máu não do tắc mạch.

ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG: 

  • Người bị cao huyết áp, có nguy cơ tai biến
  • Người bị di chứng sau tai biến mạch máu não do tắc mạch
  • Lưu ý: Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm. Không dùng cho người huyết áp thấp.

CÁCH DÙNG:

  • Người bị cao huyết áp: ngày uống 2 lần, mỗi lần 2 viên
  • Người bị di chứng sau tai biến: ngày uống 2 lần, mỗi lần 3 – 4 viên
  • Có thể dùng viên nang Hạ Áp Ích Nhân kèm với các thuốc tân dược điều trị cao huyết áp.

Bảo quản: Nơi khô ráo, nhiệt độ không quá 30ºC, tránh ánh sáng