Bài thuốc Nam chữa huyết áp cao triệt để nhất

09/11/2016

Đông y có nhiều bài thuốc chữa huyết áp cao hiệu quả và còn được ứng dụng cho đến ngày nay. Các thảo dược Đông y chú trọng điều trị tận gốc nguyên nhân gây bệnh nên giúp hạ huyết áp từ từ và duy trì huyết áp ổn định lâu dài.

>> Bệnh cao huyết áp nên ăn gì, tránh gì?

Đông y trong điều trị huyết áp cao

Huyết áp cao hay còn gọi là tăng huyết áp, được xác định khi huyết áp tâm thu lớn hơn 140 mmHg và huyết áp tâm trương lớn hơn 90 mgHg.

thuoc-nam-chua-huyet-ap-cao-1

Đông y giúp điều trị từ gốc bênh huyết áp cao hiệu quả

Theo y học cổ truyền, bệnh cao huyết áp thuộc chứng “huyễn vựng”, hoặc “can dương vượng”. Nguyên nhân là do tình chí căng thẳng lâu ngày làm can khí nội uất, hóa hỏa làm hao tổn can âm, can dương nhiễu loạn, bốc hỏa. Can và thận có quan hệ mật thiết, hỏa nung đốt phần âm của can thận, dẫn đến can thận âm hư, can dương vượng. Hoặc do ăn uống nhiều chất ngọt, chất béo làm tổn thương tỳ vị, dẫn đến chức năng vận hóa của tỳ suy giảm rồi dẫn đến đàm thấp nội sinh, và đưa đến thanh dương bất thăng, trọc âm bất giáng mà dẫn đến bệnh huyết áp cao.

Tùy theo thể bệnh (can hỏa thịnh, can thận âm hư, âm dương đều hư…) mà y học cổ truyền có những bài thuốc đơn giản khác nhau mà với tác dụng tốt.

Các bài thuốc nam chữa huyết áp cao

Bài thuốc chữa huyết áp cao từ hoa cỏ

Một số vị thuốc chỉ sử dụng một vị, hoặc kết hợp vài ba vị để điều trị cao huyết áp ở thể nhẹ, hoặc ở giai đoạn đầu cực kỳ tốt như: cúc hoa, mướp đắng, rau má, cải xoong, cam thảo đất, hạ khô thảo, lá liễu…

Một số bài thuốc chữa huyết áp cao bằng cây cỏ như:

– 0,5 kg rau cần, rửa sạch, xay (hoặc giã nhuyễn), vắt lấy nước uống.

– 250 gr lá liễu tươi, cho vào 1 lít nước, rồi sắc kỹ, uống trong ngày.

– 200 gr hạt đậu phộng cả vỏ đem ngâm vào 1/2 lít giấm ăn, mỗi tối trước khi đi ngủ nhai 10 hạt.

– 15 gr sinh địa, 10 gr sơn thù, 10 gr trạch tả, 10 gr quế chi, 10 gr ngưu tất cho vào cùng 750ml nước, sắc uống trong ngày.

– 15 gr hạ khô thảo, 6 gr đởm thảo, 30 gr ích mẫu, 12 gr bạch thược, 6 gr cam thảo cho vào nồi cùng 750 ml sắc uống trong ngày.

Địa Long

thuoc-nam-chua-huyet-ap-cao-2

Địa Long có tác dụng hạ huyết áp hiệu quả

Địa Long hay còn gọi là giun đất là một trong những vị thuốc quen thuộc trong Đông y cổ truyền. Trong Đông y, Địa Long có vị mặn, tính hàn, có tác dụng thanh nhiệt, dùng cho các trường hợp sốt cao co giật, động kinh, tê bì chân tay, huyễn vựng, trúng phong.

Cơ chế hạ huyết áp của Địa Long thông qua tác dụng giãn mạch nội tạng, nâng cao sức bền của thành mạch, Đặc biệt, Địa Long có enzym Fibrinolytic có tác dụng làm đứt các sợi huyết Fibrin, làm tan cục máu đông, góp phần giảm nguy cơ tai biến mạch máu não.

Nattokinase

thuoc-nam-chua-huyet-ap-cao-3

Nattokinase là một enzym được ứng dụng rộng rãi trong điều trị huyết áp cao

Nattokinase là một enzym được tìm thấy trong món Natto truyền thống của Nhật Bản. Loại enzym này có tác dụng giảm cholesterol xấu, chống xơ vữa động mạch, từ đó giúp ngăn ngừa từ gốc nguyên nhân gây huyết áp cao. Đặc biệt, Nattokinase có tác dụng kép giúp thủy phân các sợi huyết Fibrin, làm tan cục máu đông và kích thích cơ thể tăng cường sản xuất plasmin, chống hình thành cục máu đông. Do đó, Nattokinase còn có tác dụng ngăn ngừa tai biến mạch máu não – một trong những biến chứng thường gặp của bệnh huyết áp cao.

Kế thừa thành công của Đông y trong điều trị huyết áp cao, hiện nay, các thảo dược này đã được ứng dụng trong điều chế các sản phẩm chiết xuất Đông y vừa tiện lợi, vừa đảm bảo hiệu quả điều trị huyết áp cao tuyệt vời. Tại Việt Nam, Công ty Nam Dược đã nghiên cứu và điều chế thành công sản phẩm Hạ Áp Ích Nhân có nguồn gốc từ các thảo dược thiên nhiên như: Địa Long, Hòe Hoa, Nattokinase, Huyền sâm, Câu đằng, Hạ khô thảo… với tác dụng hạ huyết áp tuyệt vời. Sự kết hợp của các thảo này giúp Hạ Áp Ích Nhân ngăn ngừa và điều trị tận gốc nguyên nhân gây bệnh, từ đó giúp hạ huyết áp từ từ và hiệu quả. Mặt khác, sản phẩm có thể kết hợp với Tây y giúp mang lại hiệu quả điều trị bệnh tối ưu nhất.

Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

  • Chia sẻ :

TPBVSK Hạ Áp Ích Nhân của Công ty Nam Dược là sản phẩm được kết hợp bởi các thành phần: tinh chất Địa Long, Nattokinase, Hòe hoa, Cau đằng, Hạ khô thảo, Huyền sâm, Hà thủ ô chế, Táo nhân… 

CÔNG DỤNG:

  • Hỗ trợ tăng cường sức bền thành mạch, hỗ trợ giảm huyết áp cao
  • Hỗ trợ giảm nguy cơ tai biến mạch máu não do tắc mạch.

ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG: 

  • Người bị cao huyết áp, có nguy cơ tai biến
  • Người bị di chứng sau tai biến mạch máu não do tắc mạch
  • Lưu ý: Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm. Không dùng cho người huyết áp thấp.

CÁCH DÙNG:

  • Người bị cao huyết áp: ngày uống 2 lần, mỗi lần 2 viên
  • Người bị di chứng sau tai biến: ngày uống 2 lần, mỗi lần 3 – 4 viên
  • Có thể dùng viên nang Hạ Áp Ích Nhân kèm với các thuốc tân dược điều trị cao huyết áp.

Bảo quản: Nơi khô ráo, nhiệt độ không quá 30ºC, tránh ánh sáng