Bài thuốc dân gian giúp điều trị huyết áp cao hiệu quả

31/10/2016

Với ưu điểm ngăn ngừa từ gốc nguyên nhân gây bệnh, giúp hạ huyết áp từ từ và ổn định, điều trị huyết áp cao bằng thuốc nam là một trong những biện pháp giúp hạ huyết áp cao hiệu quả và được nhiều tin dùng. Cho đến hiện nay, những bài thuốc dân gian Đông y cổ truyền vẫn giữ được nguyên giá trị và ngày càng được ứng dụng rộng rãi trong điều trị huyết áp cao.

Trị huyết áp cao bằng cây dừa cạn

dieu-tri-huyet-ap-cao-bang-thuoc-nam-1 (1)

Cây dừa cạn có tác dụng hạ huyết áp hiệu quả

Theo y học cổ truyền, dừa cạn có tính mát, vị đắng, tác dụng an thần, hoạt huyết, lợi tiểu, tiêu thũng. Trong dân gian thường dùng dừa cạn để chữa huyết áp cao, mất ngủ, viêm đường tiết niệu …

Cây dừa cạn còn gọi với tên khác là trường xuân, hoa dừa, hoa hải đằng, dương giác. Cây mọc hoang và được trồng ở khắp nơi để làm cảnh và là nguyên liệu làm thuốc.

Dừa cạn là loại cây nhỏ, mọc thành bụi dày, mang cành đứng, với bộ rễ rất lớn, thân gỗ ở phía gốc, mềm ở phần trên. Lá mọc đối, thuôn dài, đầu lá khá nhọn. Hoa trắng hoặc hồng, có mùi thơm, mọc riêng lẻ ở những kẽ lá phía trên, quả gồm 2 loại, đầu quả tương đối tù, trong quả có khoảng 12-20 hạt nhỏ màu nâu nhạt, hình trứng.

Thông thường người ta nhổ cả bụi đem về phơi khô, chặt nhỏ rồi sao thơm hoặc sử dụng ở dạng tươi, có thể dùng riêng hoặc phối hợp mang những vị thuốc khác giúp mang lại hiệu quả điều trị huyết áp cao tuyệt vời.

Địa Long

dieu-tri-huyet-ap-cao-bang-thuoc-nam-2 (1)

Địa Long có tác dụng làm tan cục máu đông hiệu quả

Địa Long hay chính là giun đất là một trong những vị thuốc Đông y khá quen thuộc và được ứng dụng rộng rãi trong điều trị bệnh huyết áp cao. Tác dụng hạ huyết áp của Địa Long thông qua cơ chế làm giãn mạch nội tạng, nâng cao sức bền của thành mạch, từ đó giúp hạ huyết áp từ từ và duy trì huyết áp ổn định.

Đặc biệt, trong Địa Long có chứa enzym Fibrinolytic có tác dụng giúp thủy phân, làm đứt các sợi huyết Fibrin – tác nhân chính gắn kết các thành phần của máu hình thành cục máu đông, góp phần giảm nguy cơ tai biến mạch máu não – biến chứng thường gặp ở bệnh nhân huyết áp cao.

Hòe Hoa

dieu-tri-huyet-ap-cao-bang-thuoc-nam-3 (1)

Hòe Hoa là bài thuốc dân gian hiệu quả giúp hạ huyết áp

Hòe Hoa là một trong những vị thuốc chính trong bài thuốc Giáng áp hợp tễ nức tiếng trong điều trị huyết áp cao. Hòe Hoa còn được gọi là Hòe mễ, Hòe hoa mễ… là một cây thuốc khá quen thuộc. Hòe Hoa thường được sử dụng ngay khi còn ở dạng nụ bởi đây là thời điểm hàm lượng rutin trong Hòe Hoa là cao nhất.

Hòe Hoa chứa tới 6 – 30% rutin. Đây là một loại vitamin P có tác dụng giúp nâng cao độ bền của thành mạch, từ đó giúp hạ huyết áp từ từ và giảm thiểu những ảnh hưởng do huyết áp cao lâu ngày gây ra.

Nattokinase

dieu-tri-huyet-ap-cao-bang-thuoc-nam-4

Nattokinase là một enzym được tìm thấy trong món đậu tương lên men của Nhật

Nattokinase là một enzym mới được tìm thấy trong món đậu tương lên men (hay còn gọi là Natto) của người Nhật. Nattkinase hiện nay được ứng dụng rộng rãi trong điều trị huyết áp cao cũng như những bệnh tim mạch khác bởi đặc tính giúp làm tan và phòng ngừa hình thành cục máu đông hiệu quả. Nattokinase còn kích thích cơ thể sản xuất plasmin – một loại enzym tự nhiên của cơ thể có tác dụng làm tan cục máu đông. Từ đó, Nattokinase giúp ngăn ngừa nguy cơ tai biến mạch máu não tới 20%.

Hiện nay, với sự phát triển của khoa học công nghệ, các thảo dược này đã được ứng dụng rộng rãi trong điều chế các dược phẩm vừa giúp điều trị huyết áp cao hiệu quả, vừa tiện lợi khi sử dụng. Tại Việt Nam, với công thức bào chế độc quyền từ Địa Long, Hòe Hoa, Nattokinase, Huyền sâm, Câu đằng, Hạ khô thảo… Công ty Nam Dược đã điều chế ra sản phẩm Hạ Áp Ích Nhân có tác dụng hạ huyết áp hiệu quả. Đặc biệt, sản phẩm có thể kết hợp với Tây y để mang lại hiệu quả điều trị bệnh tốt nhất.

Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

  • Chia sẻ :

TPBVSK Hạ Áp Ích Nhân của Công ty Nam Dược là sản phẩm được kết hợp bởi các thành phần: tinh chất Địa Long, Nattokinase, Hòe hoa, Cau đằng, Hạ khô thảo, Huyền sâm, Hà thủ ô chế, Táo nhân… 

CÔNG DỤNG:

  • Hỗ trợ tăng cường sức bền thành mạch, hỗ trợ giảm huyết áp cao
  • Hỗ trợ giảm nguy cơ tai biến mạch máu não do tắc mạch.

ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG: 

  • Người bị cao huyết áp, có nguy cơ tai biến
  • Người bị di chứng sau tai biến mạch máu não do tắc mạch
  • Lưu ý: Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm. Không dùng cho người huyết áp thấp.

CÁCH DÙNG:

  • Người bị cao huyết áp: ngày uống 2 lần, mỗi lần 2 viên
  • Người bị di chứng sau tai biến: ngày uống 2 lần, mỗi lần 3 – 4 viên
  • Có thể dùng viên nang Hạ Áp Ích Nhân kèm với các thuốc tân dược điều trị cao huyết áp.

Bảo quản: Nơi khô ráo, nhiệt độ không quá 30ºC, tránh ánh sáng