5 thực phẩm “cứu tinh” cho người huyết áp không ổn định

21/11/2016

Trái cây không chỉ là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời mà đối với bệnh nhân huyết áp không ổn định, thường xuyên ăn trái cây còn giúp hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả. Tuy nhiên, mỗi loại trái cây lại có những tác dụng khác nhau. Vậy, bệnh nhân huyết áp không ổn định nên ăn trái cây nào?

>> Bệnh cao huyết áp nên ăn gì, tránh gì?

Dưa bở

che-do-an-cho-nguoi-huyet-ap-khong-on-dinh-1

Dưa bở giúp hỗ trợ duy trì huyết áp ổn định

Dưa bở là loại quả thơm ngon bổ dưỡng đặc biệt được yêu thích. Trong Đông Y, dưa bở thuộc loại quả có tác dụng giúp thanh nhiệt, giải độc, tiêu đờm, có tác dụng đặc trị chứng huyết áp cao với những triệu chứng như hoa mắt, chóng mắt, đau tức ngực, giúp duy trì huyết áp ổn định.

Ngoài việc ăn dưa bở, dầm đá đường, bệnh nhân huyết áp không ổn định cũng có thể sử dụng dưa bở kết hợp dưa hấu, dưa chuột sắc thành nước, uống nhiều lần trong ngày.

Chuối

Chuối là một loại quả quen thuộc, có tác dụng to lớn đến sức khỏe. Thậm chí, nhiều nhà khoa học còn đánh giá rằng, mỗi ngày sử dụng một quả chuối tiêu có thể giúp hạ huyết áp, duy trì huyết áp ổn định mà không cần sử dụng thuốc. Bởi chuối có tác dụng làm giảm lượng cholesterol trong máu, từ đó giúp giảm huyết áp hiệu quả và duy trì huyết áp ổn định lâu dài.

Theo nghiên cứu ở Canada năm 2005, kali trong chuối có tác dụng giảm nguy cơ tai biến mạch máu não tới 23,6% so với người không ăn chuối.

Cam, quýt

Cam, quý là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào cùng với hàng ngàn dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Các loại quả này xứng đáng là ứng cử viên đầu bảng trong top các thực phẩm dành cho người huyết áp cao.

Đối với người bệnh mắc huyết áp cao do viêm gan mạn tính thì càng phải bổ sung nhiều cam quýt mỗi ngày để tăng cường khả năng giải độc gan cũng như xúc tiến chuyển hóa cholestesrol và phòng ngừa xơ vữa động mạch. Các bác sĩ khuyên rằng, bạn nên ăn cam, quýt 15 phút sau khi ăn cơm. Điều này vừa giúp kích thích tiêu hóa vừa có tác dụng hạ huyết áp hiệu quả.

Quả hồng đỏ

che-do-an-cho-nguoi-huyet-ap-khong-on-dinh-2

Hồng đỏ giúp ổn định huyết áp

Bệnh nhân cao huyết áp có nguy cơ tai biến mạch máu não cần thường xuyên ăn hồng mỗi ngày bằng cách ép lấy nước cốt, trộn đều với nước cơm hoặc sữa uống nhiều lần trong ngày, mỗi lần nửa chén. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lấy 15g lá hồng phơi khô, sắc lấy nước uống.

Dứa

Một số nghiên cứu mới đây đã cho biết, trong dứa chứa một loại enzym giúp phân giải chất đạm và cải thiện tuần hoàn máu. Bên cạnh đó, bệnh nhân huyết áp cao ăn dứa hoặc uống nước ép dứa còn giúp ngăn chặn phù thũng và chống lại việc hình thành các huyết khối gây tắc nghẽn mạch máu, từ đó ngăn ngừa tai biến mạch máu não hiệu quả.

Điều trị huyết áp không ổn định là một quá trình lâu dài, đòi hỏi sự kiên nhẫn đồng thời phải kết hợp nhiều biện pháp như chế độ ăn hợp lý, chế độ sinh hoạt khoa học, cùng các vị thuốc giúp ổn định huyết áp.

Chữa huyết áp không ổn định bằng Đông y được sử dụng rộng rãi trong hàng nghìn năm vì tính hiệu quả cũng như sự an toàn trong dược liệu. Các thành phần của bài thuốc Đông y đều có nguồn gốc từ thiên nhiên nên không gây tác dụng phụ khi sử dụng. Một số thảo dược giúp duy trì huyết áp ổn định là: Địa Long, Hòe Hoa, Nattokinase, bài thuốc Giáng áp hợp tễ…

huyet-ap-cao-o-nguoi-gia-3 (1)

Các thảo dược Đông y hữu hiệu trong điều trị huyết áp cao

Trong đó, Địa Long và Nattokinase giúp làm tan cục máu đông, giãn mạch máu, giãn cơ trơn thành mạch; Hòe Hoa tăng cường sức bền thành mạch, phòng vỡ và đứt mạch máu. Ba thảo dược này kết hợp có thể duy trì huyết áp luôn ở mức ổn định, phòng ngừa tai biến mạch máu não tối đa. Hiện nay, các thảo dược này đã được ứng dụng trong điều chế dược phẩm giúp duy trì huyết áp ổn định – TPCN Hạ Áp Ích Nhân của Công ty Nam Dược. Sản phẩm được bào chế dưới dạng viên nang nên rất tiện lợi khi sử dụng.

Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

  • Chia sẻ :

TPBVSK Hạ Áp Ích Nhân của Công ty Nam Dược là sản phẩm được kết hợp bởi các thành phần: tinh chất Địa Long, Nattokinase, Hòe hoa, Cau đằng, Hạ khô thảo, Huyền sâm, Hà thủ ô chế, Táo nhân… 

CÔNG DỤNG:

  • Hỗ trợ tăng cường sức bền thành mạch, hỗ trợ giảm huyết áp cao
  • Hỗ trợ giảm nguy cơ tai biến mạch máu não do tắc mạch.

ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG: 

  • Người bị cao huyết áp, có nguy cơ tai biến
  • Người bị di chứng sau tai biến mạch máu não do tắc mạch
  • Lưu ý: Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm. Không dùng cho người huyết áp thấp.

CÁCH DÙNG:

  • Người bị cao huyết áp: ngày uống 2 lần, mỗi lần 2 viên
  • Người bị di chứng sau tai biến: ngày uống 2 lần, mỗi lần 3 – 4 viên
  • Có thể dùng viên nang Hạ Áp Ích Nhân kèm với các thuốc tân dược điều trị cao huyết áp.

Bảo quản: Nơi khô ráo, nhiệt độ không quá 30ºC, tránh ánh sáng