Chế độ dinh dưỡng dành cho bệnh nhân huyết áp cao

21/11/2016

Hiện nay, tỉ lệ mắc bệnh huyết áp cao ngày càng tăng, bên cạnh điều trị bằng thuốc thì chế độ ăn cũng đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong quá trình điều trị và phòng ngừa bệnh. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải đáp bệnh huyết áp cao nên ăn gì để điều trị bệnh hiệu quả hơn.

Bổ sung thực phẩm giàu kali

huyet-ap-cao-nen-an-gi-1 (1)

Bệnh nhân huyết áp cao nên bổ sung các thực phẩm giàu kali

Đối với bệnh nhân huyết áp cao thì việc bổ sung các thực phẩm giàu kali rất hữu ích cho quá trình điều trị bệnh. Kali sẽ giúp đào thải natri dưa thừa trong cơ thể ra ngoài, ngăn ngừa nguy cơ tăng huyết áp hiệu quả.

Các thực phẩm giàu kali mà bạn có thể bổ sung như: cà chua, khoai tây, chuối, nước cam, đậu đỏ, đậu Hà Lan, dưa hấu, dưa bở và một số loại quả khô như mận và nho khô.

Bổ sung thực phẩm giàu canxi

Các thực phẩm giàu canxi như cá nhỏ để nguyên xương, nghêu sò hay sữa và các chế phẩm từ sữa đều là những thực phẩm bổ sung canxi rất tốt cho cơ thể bạn. Bạn uống khoảng 200g sữa bột không chứa chất béo hay 50g nghêu sò mỗi ngày có thể đáp ứng 70% nhu cầu canxihằng ngày.

Bổ sung thực phẩm chứa nhiều vitamin C

huyet-ap-cao-nen-an-gi-2 (1)

Các thực phẩm giàu vitamin C

Khi bị huyết áp cao bạn cần chọn những thực phẩm chứa nhiều vitamin C như rau, cà chua, đậu đỗ… có tác dụng giúp giảm hạ huyết áp, nâng cao sức khỏe của con người.

Tránh uống rượu bia

Việc bạn uống rượu bia, chất kích thích có cồn đều rất hại cho cơ thể, tăng nguy cơ huyết áp cao lớn hơn và đồng thời khiến cho giảm tác dụng của thuốc hạ huyết áp mà bạn đang sử dụng. Rượu bia, chất kích thích có thể khiến tim đập nhanh, gây hưng phấn thần kinh, bất an, mất ngủ, từ đó làm tăng huyết áp, tăng nguy cơ đột quỵ.

Không nên ăn nội tạng động vật

Thực phẩm nội tạng động vật đều là những thực phẩm chứa nhiều cholesterol. Do đó, ăn nhiều nội tạng động vật sẽ khiến bạn tăng nguy cơ xơ vữa động mạch và huyết áp cao.

Hạn chế ăn các thực phẩm chứa nhiều chất béo

Những người bị thừa cân hầu như đều mắc có hiện tượng huyết áp cao. Chính do vậy bạn nên để ý kĩ hơn về khẩu phần ăn hằng ngày của mình, bạn cần giảm thiểu các thực phẩm chiên xào có nhiều chất béo mà thay vào đó là các món luộc.

Trên đây là các chế độ dinh dưỡng khoa học cho người huyết áp cao, từ đó bạn có thể tự mình thay đổi khẩu phần ăn hằng ngày sao cho phù hợp hơn để cải thiện bệnh huyết áp cao hiệu quả.

huyet-ap-cao-o-nguoi-gia-3 (1)

Các thảo dược Đông y giúp hạ huyết áp hiệu quả

Bên cạnh đó, để nâng cao hiệu quả điều trị bệnh, các bác sĩ khuyến nghị bạn nên sử dụng kết hợp với các thảo dược trị huyết áp cao như: Địa Long, Hòe Hoa, Nattokinase, Huyền sâm, Câu đằng, Hạ khô thảo… Trong đó, Địa Long giúp làm tan cục máu đông hiệu quả. Nattokinase là một enzym có khả năng kích thích cơ thể sản sinh plasmin để ngăn chặn các liên kết tạo thành cục máu đông. Hoè Hoa giúp làm tăng độ bền thành mạch, ngăn ngừa nguy cơ nứt vỡ dẫn đến các tai biến nguy hiểm.

Tại Việt Nam, Công ty Nam Dược đã ứng dụng thành công các thảo dược này trong điều chế sản phẩm Hạ Áp Ích Nhân với tác dụng hạ huyết áp hiệu quả. Sản phẩm được điều chế dưới dạng viên nang nên rất tiện lợi khi sử dụng mà vẫn đảm bảo hiệu quả hạ huyết áp tối ưu, đồng thời phòng ngừa những biến chứng của bệnh.

Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

  • Chia sẻ :

TPBVSK Hạ Áp Ích Nhân của Công ty Nam Dược là sản phẩm được kết hợp bởi các thành phần: tinh chất Địa Long, Nattokinase, Hòe hoa, Cau đằng, Hạ khô thảo, Huyền sâm, Hà thủ ô chế, Táo nhân… 

CÔNG DỤNG:

  • Hỗ trợ tăng cường sức bền thành mạch, hỗ trợ giảm huyết áp cao
  • Hỗ trợ giảm nguy cơ tai biến mạch máu não do tắc mạch.

ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG: 

  • Người bị cao huyết áp, có nguy cơ tai biến
  • Người bị di chứng sau tai biến mạch máu não do tắc mạch
  • Lưu ý: Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm. Không dùng cho người huyết áp thấp.

CÁCH DÙNG:

  • Người bị cao huyết áp: ngày uống 2 lần, mỗi lần 2 viên
  • Người bị di chứng sau tai biến: ngày uống 2 lần, mỗi lần 3 – 4 viên
  • Có thể dùng viên nang Hạ Áp Ích Nhân kèm với các thuốc tân dược điều trị cao huyết áp.

Bảo quản: Nơi khô ráo, nhiệt độ không quá 30ºC, tránh ánh sáng