Tỏi – “Thần dược” chữa cao huyết áp không cần tìm đâu xa

25/10/2016

Đông y nổi tiếng với những bài thuốc mà thành phần thảo dược vô cùng gần gũi, thậm chí có ngay trong căn bếp của mỗi nhà. Tỏi chữa bệnh cao huyết áp là một ví dụ điển hình cho những “thần dược” không cần tìm đâu xa..

Tỏi giúp điều trị cao huyết áp

Theo Y học cổ truyền, tỏi có vị cay , tính ôn, vào hai kinh can và vị, tác dụng thanh nhiệt, giải độc, sát độc, sát trùng, trừ phong, tiêu nhọt, tiêu đờm… Củ tỏi tuy nhỏ bé nhưng đã được chứng minh là có thể chữa được 4 nhóm bệnh: Bệnh xương khớp (viêm đau khớp, vôi hóa các khớp, mỏi xương khớp); Bệnh hô hấp (viêm họng, viêm phế quản, hen phế quản); Bệnh tim mạch (huyết áp cao, huyết áp thấp, xơ mỡ động mạch); Bệnh tiêu hóa (ợ chua, khó tiêu, viêm loét dạ dày – tá tràng).

chua-cao-huyet-ap-bang-thuoc-nam-1 (1)

Ít ai biết tỏi có thể giúp hạ huyết áp

Đối với việc chữa huyết áp cao bằng Đông y, tỏi đã được dùng ở Trung Quốc từ nhiều thế kỷ trước đây. Có hai cách làm để người bệnh áp dụng:

– Lấy 10g tỏi ngâm dấm hoặc rượu mỗi ngày sẽ là phương thức giúp ổn định huyết áp hiệu quả. Đây là 2 cách chế biến đơn giản, dễ làm, dễ ăn. Không những thế, tỏi trong môi trường axit (giấm, rượu) còn tăng tác dụng lên 4 lần so với tỏi sống.

– Dùng 100g tỏi đã bóc sạch vỏ trộn với 100g đậu trắng. Ninh nhừ với 2 lít nước sạch trong vòng 2h. Dùng nước này để uống hàng ngày. Có thể ăn hạt đậu đã ninh nhừ. Nên sử dụng bài thuốc này ít nhất 2tuần/lần.

Dù với cách làm nào thì tỏi cũng đã được chứng minh công dụng hạ huyết áp vô cùng hiệu quả, không hề thua kém các loại thuốc tân dược khác.

Các thảo dược Đông y cổ truyền chữa cao huyết áp khác

Địa Long: Địa Long hay chính là Giun đất trong tự nhiên, không lạ lẫm gì với chúng ta. Đối với bệnh cao huyết áp, Địa Long có khả năng thủy phân sợi huyết fibri, làm tan rã cục máu đông, giải khai lòng mạch. Ngoài ra, Địa Long còn giúp làm giãn cơ trơn thành mạch, tăng độ đàn hồi. Nhờ thế, dòng máu được co bóp và vận chuyển thông suốt dễ dàng hơn. Người bệnh có thể dùng 10g giun đất đã sấy khô, sắc lấy nước uống mỗi ngày.

Ngũ vị thảo: Bài thuốc này gồm năm vị rau củ quả với thành phần như sau: Rau cần tây 1 cây, cà rốt 1 củ, cà chua gần chín 1 quả, hành hương  3 củ, củ tỏi 7 tép. Tất cả năm loại này được rửa sạch, thái nhỏ, cho vào máy sinh tố xay nhừ hoặc dùng cối giã nát, sau đó hòa thêm vào một ít nước sôi để nguội, lọc lấy nước cốt để uống. Nước cốt này chia làm hai, mỗi ngày uống hai lần sau khi ăn. Trong thời gian uống thuốc người bệnh phải thường xuyên theo dõi huyết áp, nếu huyết áp trở lại bình thường thì ngừng uống. Người bệnh cao huyết áp thường uống bài thuốc này 5-10 ngày là huyết áp sẽ ổn định, nếu huyết áp cao trở lại thì chỉ cần uống thêm vài lần thuốc nữa là ổn định lâu dài. Ngoài chữa trị cao huyết áp, bài thuốc này còn chữa được trường hợp mỡ trong máu cao, xơ vữa động mạch, giảm cholesterol xấu, đái tháo đường…

chua-huyet-ap-cao-bang-dong-y-2 (3)

Nước ép cần tây cũng có thể hạ huyết áp

Ngô thù dù (mua ở tiệm thuốc bắc, nhờ tán bột) Dùng 100ml rượu đun sôi, bỏ thuốc bột vào từ từ, quậy đều sền sệt, bôi vào giữa lòng bàn chân, lấy vải băng lại cho khởi rơi. Mỗi tối trước khi đi ngủ làm một lần, qua đêm gỡ bỏ và rửa sạch chân.

Vừng trứng: Vừng 30g, mật ong 30g, giấm ăn 30g, trứng gà 1 quả. Vừng tán mịn trộn đều với giấm, mật ong và lòng trắng trứng, nấu chín chia làm 6 phần, mỗi ngày ăn 3 phần chia 3 lần. Công dụng: Bổ can thận, nhuận ngũ tạng, tán ứ chỉ thống dùng cho người bị tăng huyết áp.

Sản phẩm Đông y hiện đại chữa cao huyết áp

Ứng dụng tinh hoa Y học cổ truyền, Đông y ngày nay đã sản xuất ra các sản phẩm trị bệnh từ những thảo dược dân gian nhưng tiện lợi và dễ dàng sử dụng hơn nhiều (như viên nang, bột, trà,…) Ví dụ như sản phẩm TPCN Hạ Áp Ích Nhân của Công ty Nam Dược, với thành phần các thảo dược Địa Long, Nattokinase, Hòe Hoa, bài thuốc Giáng áp hợp tễ. Sản phẩm được sử dụng dưới dạng viên nang, thích hợp mang theo người bất cứ lúc nào.

chua-cao-huyet-ap-bang-dong-y-3

Các thảo dược trong Hạ Áp Ích Nhân

Sự kết hợp của ba loại thảo dược này không những phá tan các cục máu đông làm tắc nghẽn mạch máu mà còn hỗ trợ giãn cơ trơn thành mạch, thông suốt mạch máu, làm bền mạch hạn chế nguy cơ đứt vỡ, hạ huyết áp và mỡ máu. Điều tuyệt vời của TPCN Hạ Áp Ích Nhân không những là hạ huyết áp an toàn mà còn giúp cho huyết áp ổn định lâu dài thay vì khiến cơ thể phụ thuộc vào thuốc, từ đó giảm nguy cơ tai biến mạch máu não rõ rệt.

Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

  • Chia sẻ :

TPBVSK Hạ Áp Ích Nhân của Công ty Nam Dược là sản phẩm được kết hợp bởi các thành phần: tinh chất Địa Long, Nattokinase, Hòe hoa, Cau đằng, Hạ khô thảo, Huyền sâm, Hà thủ ô chế, Táo nhân… 

CÔNG DỤNG:

  • Hỗ trợ tăng cường sức bền thành mạch, hỗ trợ giảm huyết áp cao
  • Hỗ trợ giảm nguy cơ tai biến mạch máu não do tắc mạch.

ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG: 

  • Người bị cao huyết áp, có nguy cơ tai biến
  • Người bị di chứng sau tai biến mạch máu não do tắc mạch
  • Lưu ý: Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm. Không dùng cho người huyết áp thấp.

CÁCH DÙNG:

  • Người bị cao huyết áp: ngày uống 2 lần, mỗi lần 2 viên
  • Người bị di chứng sau tai biến: ngày uống 2 lần, mỗi lần 3 – 4 viên
  • Có thể dùng viên nang Hạ Áp Ích Nhân kèm với các thuốc tân dược điều trị cao huyết áp.

Bảo quản: Nơi khô ráo, nhiệt độ không quá 30ºC, tránh ánh sáng