Những bài thuốc điều trị huyết áp cao bằng thuốc nam

24/10/2016

Trong Đông y, điều trị huyết áp cao chú trọng vào điều hòa các tạng Tâm, Can, Thận, giúp ngăn ngừa từ gốc nguyên nhân gây bệnh, duy trì huyết áp ổn định lâu dài mà không gây tác dụng phụ cho con người. Vậy, các thảo dược nào giúp điều trị huyết áp cao hiệu quả? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu trong bài viết sau.

Bài thuốc Giáng áp hợp tễ

thuoc-nam-chua-huyet-ap-cao-1 (1)

Bài thuốc Giáng áp hợp tễ nức tiếng trong điều trị huyết áp cao

Giáng áp hợp tễ là một trong những bài thuốc dân gian nức tiếng mang lại hiệu quả cao trong quá trình điều trị bệnh huyết áp cao. Bài thuốc Giáng áp hợp tễ là sự phối hợp của các loại thảo dược như Địa Long, Hòe Hoa, Huyền sâm, Câu đằng, Táo nhân, Hà thủ ô… giúp điều hoà và phục hồi chức năng các tạng Can, Thận. Do đó, bài thuốc có tác dụng ngăn ngừa từ gốc nguyên nhân gây bệnh huyết áp cao.

Mặt khác, bài thuốc Giáng áp hợp tễ còn có tác dụng giúp cải thiện các triệu chứng như đau đầu, chóng mặt, mất ngủ, giúp người bệnh cảm thấy dễ chịu hơn.

Hòe Hoa

thuoc-nam-chua-huyet-ap-cao-1

Hòe Hoa có tác dụng hạ huyết áp hiệu quả

Hòe Hoa cũng chính là một trong những vị thuốc quan trọng nhất của bài thuốc Giáng áp hợp tễ. Trong Đông y gọi Hòe Hoa là hòe mễ. Hòe Hoa được dùng khi còn ở dạng nụ, có kích thước chỉ bằng hạt gạo, đây là lúc Hòe Hoa có hiệu quả nhất. Do vậy, trong dân gian thường thu hái Hòe Hoa ngay từ khi còn là nụ hoa. Sau khi thu hái Hòe Hoa, người ta tuốt lấy nụ hoa, nhặt bỏ các cành con và lá còn sót lại, rồi đem sao.

Trong Hòe Hoa chứa tới 6 – 30% Rutin – hoạt chất có tác dụng giống như vitamin P, giúp làm bền vững và giảm tính thấm của mao mạch, giảm trương lực cơ trơn và chống co thắt, giảm tác dụng của adrenalin trong cơ thể. Do đó, Hòe Hoa có tác dụng hạ huyết áp hiệu quả, đồng thời ngăn ngừa các biến chứng khác của bệnh.

Địa Long

dieu-tri-huyet-ap-cao-bang-thuoc-nam-1

Địa Long là bài thuốc dân gian hiệu quả trong điều trị huyết áp cao

Địa Long hay chính là giun đất là một trong những bài thuốc Đông y hiệu quả trong điều trị bệnh huyết áp cao. Trong Đông y, Địa Long có vị mặn, tính hàn, có tác dụng thanh nhiệt, bình can, trấn kinh, thông mạch khu phong, trừ thấp lợi thủy.

Tác dụng hạ huyết áp của Địa Long do cơ chế giãn mạch nội tạng và nâng cao độ bền của thành mạch, từ đó giúp hạ huyết áp từ từ và ổn định. Đặc biệt, Địa Long còn giúp cải thiện độ đàn hồi của mạch máu, enzym Fibrinolytic trong Địa Long có tác dụng làm đứt các sợi huyết Fibrin, làm tan cục máu đông, góp phần giảm nguy cơ tai biến cho người bệnh.

Nattokinase

dieu-tri-huyet-ap-cao-bang-thuoc-nam-2

Nattokinase là một enzym được tìm thấy trong món Natto Nhật Bản

Nattokinase là một loại enzym được tìm thấy trong món Natto của Nhật Bản (hay còn gọi là đậu tương lên men). Enzyme này có tác dụng kép giúp thủy phân mạnh mẽ các sợi huyết Fibrin, phá tan các cục máu đông, đồng thời kích thích cơ thể tăng cường sản xuất plasmin, chống hình thành cục máu đông. Từ đó, Nattokinase giúp ngăn ngừa tai biến mạch máu não cũng như những biến chứng khác của bệnh huyết áp cao hiệu quả.

Hiện nay, các thảo dược này đã được ứng dụng trong việc điều chế các dược phẩm có tác dụng hạ huyết áp hiệu quả. Với dây chuyền công nghệ hiện đại cùng công thức bào chế đặc biệt cho người Việt từ các thảo dược Đông y như: Địa Long, Hòe Hoa, Nattokinase, Huyền sâm, Câu đằng, Hạ khổ thảo, Táo nhân…, Công ty Nam Dược đã điều chế thành công sản phẩm Hạ Áp Ích Nhân với tác dụng hạ huyết áp hiệu quả. Đặc biệt, do có nguồn gốc Đông y nên sản phẩm này hoàn toàn không gây tác dụng phụ, có thể kết hợp với Tây dược để mang lại hiệu quả điều trị bệnh tốt nhất

Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

  • Chia sẻ :

TPBVSK Hạ Áp Ích Nhân của Công ty Nam Dược là sản phẩm được kết hợp bởi các thành phần: tinh chất Địa Long, Nattokinase, Hòe hoa, Cau đằng, Hạ khô thảo, Huyền sâm, Hà thủ ô chế, Táo nhân… 

CÔNG DỤNG:

  • Hỗ trợ tăng cường sức bền thành mạch, hỗ trợ giảm huyết áp cao
  • Hỗ trợ giảm nguy cơ tai biến mạch máu não do tắc mạch.

ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG: 

  • Người bị cao huyết áp, có nguy cơ tai biến
  • Người bị di chứng sau tai biến mạch máu não do tắc mạch
  • Lưu ý: Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm. Không dùng cho người huyết áp thấp.

CÁCH DÙNG:

  • Người bị cao huyết áp: ngày uống 2 lần, mỗi lần 2 viên
  • Người bị di chứng sau tai biến: ngày uống 2 lần, mỗi lần 3 – 4 viên
  • Có thể dùng viên nang Hạ Áp Ích Nhân kèm với các thuốc tân dược điều trị cao huyết áp.

Bảo quản: Nơi khô ráo, nhiệt độ không quá 30ºC, tránh ánh sáng