Bệnh cao huyết áp nên ăn ngũ cốc nguyên hạt

28/10/2016

Trong số những thực phẩm mà bệnh huyết áp cao nên ăn, có một loại thực phẩm thường bị bỏ quên và không được chú ý – đó là ngũ cốc nguyên hạt. Một nghiên cứu ở bang Maryland (Mỹ) cho thấy “Chế độ ăn giàu ngũ cốc không chỉ có tác dụng giảm huyết áp mà còn giúp kiểm soát cân nặng hiệu quả”.

Tác dụng của việc ăn ngũ cốc nguyên hạt

Ngày càng có nhiều bằng chứng chứng minh ngũ cốc nguyên hạt, cũng như các thành phần của nó (bao gồm chất xơ, ma-giê và kali) đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe tim mạch cũng như quá trình chuyển hóa glucose trong cơ thể, đồng thời tốt cho quá trình điều trị cao huyết áp. Ăn nhiều ngũ cốc, kết hợp với giảm tiêu thụ lượng natri, bổ sung một hàm lượng calo vừa phải và thường xuyên tập thể dục có tác dụng giúp chúng ta phòng chống bệnh tăng huyết áp hiệu quả.

benh-huyet-ap-cao-nen-an-gi-1

Nên ăn ngũ cốc vào buổi sáng

Ngoài ra, các loại ngũ cốc này cũng cung cấp chất xơ và lượng tinh bột vừa đủ, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Các chuyên gia gợi ý nên dùng ngũ cốc có nhiều chất kali như kiều mạch, hạt dẻ cười, kê…

Bệnh huyết áp cao nên ăn gì?

Cùng với ngũ cốc nguyên hạt, người bệnh cao huyết áp cũng nên ăn một số thực phẩm sau đây:

Cà chua: Trong cà chua có chứa một lượng lớn chất lycopene là một chất chống oxy hóa hiệu quả. Ngoài thành phần lycopne cà chua còn có chứa một lượng lớn gamma amino axit – một chất hóa học giúp làm giảm hàm lượng huyết áp.

Theo kết quả từ một nghiên cứu gần đây cho thấy cà chua giúp bình ổn mức huyết áp và chống lại ung thư.

Đậu nành: Hợp chất muối Natri có trong sữa đậu nành như stigasterol, kali, magiê có tác dụng hiệu quả trong việc điều chỉnh huyết áp.

Hơn nữa, uống sữa đậu nành mỗi ngày cũng bổ sung cho cơ thể được những lượng vitamin và khoáng chất rất có lợi. Đặc biệt trong những ngày hè sẽ giúp cơ thể bạn được thanh nhiệt.

benh-huyet-ap-cao-nen-an-gi-2

Các loại cá cũng có ích cho điều trị cao huyết áp

: Trong cá có chứa một lượng rất lớn omega-3, là loại chất béo có lợi mà cơ thể không có khả năng tự tổng hợp. Chất béo này không những tốt cho sức khỏe nói chung mà còn có vai trò hạn chế nguy cơ hình thành những cục máu đông gây tắc nghẽn mạch máu và khiến tăng áp lực máu.

Rau diếp: Có tính thanh nhiệt, lợi tiếu, vị đắng… tốt cho các bệnh cao huyết áp. Trong thành phần của rau diếp, lượng kali cao gấp 27 lần lượng natri, tỷ lệ này rất có lợi cho sự cân bằng nước trong cơ thể và sự đào thải cặn bã, tăng cường bài tiết nước tiểu, giúp cải thiện tính năng co bóp của người tăng huyết áp.

Hành tây: Ngoài việc không chứa chất béo, hành tây còn có khả năng làm giảm sức cản ngoại vi, đối kháng với yếu tố gây tăng huyết áp của catecholamine, giúp ổn định việc bài tiết muối natri trong cơ thể nên làm giảm huyết áp. Ngoài ra, vỏ hành tây còn chứa nhiều rutin rất có lợi cho việc làm vững bền thành mạch, dự phòng tai biến xuất huyết não.

Tham khảo thêm các sản phẩm Đông y điều trị cao huyết áp

Để đảm bảo huyết áp luôn ổn định, không còn lên xuống thất thường thì chỉ sử dụng thuốc Tây là chưa đủ. Để làm được điều này, người bệnh nên tìm đến các sản phẩm Đông y được bào chế từ thảo dược dân gian, đã được chứng minh công dụng đối với huyết áp. Ví dụ như sản phẩm TPCN Hạ Áp Ích Nhân của Công ty Nam Dược. Với những thành phần thảo dược từ thiên nhiên như Địa Long, Nattokinase, Hòe Hoa, bài thuốc Giáng áp hợp tễ…, người bệnh có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng mà không cần lo ảnh hưởng đến sức khỏe.

chua-cao-huyet-ap-bang-dong-y-3

Các thảo dược tốt trong điều trị cao huyết áp

Ngoài tác dụng làm tan cục máu đông, hạ huyết áp về mức độ an toàn, TPCN Hạ Áp Ích Nhân còn giúp điều hòa huyết áp và duy trì ổn định, ngăn chặn nguy cơ tái phát của bệnh, phòng ngừa nguy cơ tai biến nguy hiểm. Vì tính chất an toàn, thân thiện, lành tính, sản phẩm Hạ Áp Ích Nhân có thể sử dụng thường xuyên và liên tục. Thậm chí, các chuyên gia còn khuyên người bệnh nên chủ động sử dụng như một thói quen mỗi ngày. Khi huyết áp được kiểm soát, các bệnh lý liên quan cũng sẽ được hạn chế.

Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

  • Chia sẻ :

TPBVSK Hạ Áp Ích Nhân của Công ty Nam Dược là sản phẩm được kết hợp bởi các thành phần: tinh chất Địa Long, Nattokinase, Hòe hoa, Cau đằng, Hạ khô thảo, Huyền sâm, Hà thủ ô chế, Táo nhân… 

CÔNG DỤNG:

  • Hỗ trợ tăng cường sức bền thành mạch, hỗ trợ giảm huyết áp cao
  • Hỗ trợ giảm nguy cơ tai biến mạch máu não do tắc mạch.

ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG: 

  • Người bị cao huyết áp, có nguy cơ tai biến
  • Người bị di chứng sau tai biến mạch máu não do tắc mạch
  • Lưu ý: Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm. Không dùng cho người huyết áp thấp.

CÁCH DÙNG:

  • Người bị cao huyết áp: ngày uống 2 lần, mỗi lần 2 viên
  • Người bị di chứng sau tai biến: ngày uống 2 lần, mỗi lần 3 – 4 viên
  • Có thể dùng viên nang Hạ Áp Ích Nhân kèm với các thuốc tân dược điều trị cao huyết áp.

Bảo quản: Nơi khô ráo, nhiệt độ không quá 30ºC, tránh ánh sáng