Những thực phẩm vàng giúp ổn định huyết áp

27/10/2016

Các nhà khoa học đã chứng minh, chế độ ăn cho người huyết áp không ổn định đóng vai trò quan trọng hàng đầu trong quá trình điều trị và ngăn ngừa bệnh. Tuy nhiên không ít bệnh nhân còn khá lúng túng khi lựa chọn thực phẩm phù hợp. Bài viết sau sẽ cung cấp cho bạn đọc một số thực phẩm người huyết áp không ổn định nên dùng.

che-do-an-cho-nguoi-huyet-ap-khong-on-dinh-1 (2)

Các loại cá có tác dụng ổn định huyết áp rất hiệu quả

Cá là một trong những thức ăn từ động vật tốt nhất cho bệnh nhân huyết áp cao, ăn cá giúp phòng ngừa và điều trị các bệnh tim mạch hiệu quả. Cá chứa nhiều acid nucleic, các loại vitamin và khoáng chất, đặc biệt là iod, calci, kẽm, sắt, mangan… giúp duy trì huyết áp ở trạng thái bình thường.

Hàu

Hàu có vị mặn, chát, tính khá hàn. Nghiên cứu của các nhà khoa học hiện đại Trung Quốc đã cho thấy, thịt hàu chứa hàm lượng kẽm cao, trong 100g hàu tươi chứa tới 9,39mg kẽm. Do đó, thường xuyên ăn thịt hàu giúp phòng và điều trị bệnh cao huyết áp hiệu quả.

Tôm khô

Tôm khô giàu chất dinh dưỡng, vị ngọt tươi, tính ấm, là thực phẩm qúy có tác dụng dùng bổ thận tráng dương. Hàm lượng canxi trong tôm vô cùng cao, trong 100g tôm khô chứa tới 991mg canxi, giúp bổ sung canxi, phòng ngừa tăng huyết áp.

Tỏi

che-do-an-cho-nguoi-huyet-ap-khong-on-dinh-2 (2)

Tỏi có tác dụng hạ huyết áp và duy trì huyết áp ổn định

Tỏi có vị cay, tính ấm, chứa chất allycin và selen có tác dụng giúp hạ huyết áp. Những chất chính trong tỏi là tinh dầu với sulfur và polysulfur de vinyle, là thành phần tạo ra mùi tỏi, giúp làm giảm chất béo trong máu và trong gan. Selen trong tỏi có tác dụng ngăn tiểu cầu tích tụ và phòng ngừa hình thành máu đông, giúp huyết áp ổn định. Vì vậy, các nhà khoa học khuyên bệnh nhân huyết áp cao nên ăn 1 – 2 tép tỏi ngâm giấm vào mỗi sáng khi bụng đói nhằm giúp ổn định huyết áp.

Cà chua

Cà chua có tính bình, vị ngọt, chua, có tác dụng thanh nhiệt giải độc, lương huyết bình can, hạ áp. Cà chua chứa các thành phần bêta-caroten, vitamin P… có lợi đối với người bệnh nhân huyết áp cao do xơ cứng động mạch, bệnh mạch vành. Ăn 2 quả cà chua sống mỗi ngày giúp ổn định huyết áp hiệu quả.

Đậu xanh

Đậu xanh có vị ngọt, tính mát, giúp thanh nhiệt giải độc, tiêu thũng lợi thủy. Thường ăn đậu xanh và các chế phẩm từ đậu xanh giúp thông kinh mạch, ổn định huyết áp.

Cà rốt

chi-so-huyet-ap-cao-la-bao-nhieu-2 (2)

Nước ép cà rốt rất tốt cho bệnh nhân huyết áp không ổn định

Cà rốt có vị ngọt, tính bình, chứa vitamin A và kali , calci, phosphor, sắt… có tác dụng hạ huyết áp hiệu quả. Bạn có thể uống nước ép cà rốt mỗi ngày 2 lần, mỗi lần 100g

Huyết áp không ổn định là một căn bệnh mạn tính và đòi hỏi thời gian điều trị lâu dài. Do đó, bạn nên kết hợp các biện pháp điều trị để mang lại hiệu quả tốt nhất. Để ngăn ngừa từ gốc nguy cơ khiến huyết áp không ổn định, người bệnh nên điều trị kết hợp với các thảo dược Đông y như: Địa Long, Nattokinase, Hòe Hoa, Huyền sâm, Câu đằng, Hạ khô thảo…

Các thảo dược này giúp điều trị nguy cơ gây bệnh, đảm bảo huyết áp ổn định lâu dài. Địa Long có tác dụng phá tan cục máu đông, kết hợp với Nattokinase kích thích cơ thể sản xuất plasmin – một enzyme giúp ngăn ngừa hình thành cục máu đông. Từ đó, các thảo dược này giúp ngăn ngừa xơ vữa động mạch, tai biến mạch máu não hiệu quả, thường được dùng để điều trị các bệnh về tim mạch. Hòe Hoa với hợp chất rutin có tác dụng nâng cao sức bền của thành mạch, giãn mạch, từ đó giúp hạ huyết áp từ từ và ổn định. Sự kết hợp của các thảo dược này giúp huyết áp ổn định lâu dài, đồng thời ngăn ngừa những biến chứng khác về tim mạch.

Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
  • Chia sẻ :

TPBVSK Hạ Áp Ích Nhân của Công ty Nam Dược là sản phẩm được kết hợp bởi các thành phần: tinh chất Địa Long, Nattokinase, Hòe hoa, Cau đằng, Hạ khô thảo, Huyền sâm, Hà thủ ô chế, Táo nhân… 

CÔNG DỤNG:

  • Hỗ trợ tăng cường sức bền thành mạch, hỗ trợ giảm huyết áp cao
  • Hỗ trợ giảm nguy cơ tai biến mạch máu não do tắc mạch.

ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG: 

  • Người bị cao huyết áp, có nguy cơ tai biến
  • Người bị di chứng sau tai biến mạch máu não do tắc mạch
  • Lưu ý: Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm. Không dùng cho người huyết áp thấp.

CÁCH DÙNG:

  • Người bị cao huyết áp: ngày uống 2 lần, mỗi lần 2 viên
  • Người bị di chứng sau tai biến: ngày uống 2 lần, mỗi lần 3 – 4 viên
  • Có thể dùng viên nang Hạ Áp Ích Nhân kèm với các thuốc tân dược điều trị cao huyết áp.

Bảo quản: Nơi khô ráo, nhiệt độ không quá 30ºC, tránh ánh sáng