Bệnh cao huyết áp nên ăn gì để ổn định

24/10/2016

Một trong những biện pháp giúp hạ huyết áp tự nhiên là chế độ ăn hợp lí. Việc lựa chọn thực phẩm phù hợp không chỉ cung cấp dinh dưỡng mà còn là giúp ngăn ngừa và điều trị bệnh hiệu quả. Vậy, bệnh huyết áp cao nên ăn gì?

Nước củ dền tím

Trên Tạp chí hiệp hội tim của Mỹ đã đăng một nghiên cứu mới nhất của Anh chỉ ra rằng, thường xuyên uống nước của dền tím có tác dụng hạ huyết áp hiệu quả.

benh-cao-huyet-ap-nen-an-gi-1

Nước ép củ dền tím giúp hạ huyết áp hiệu quả

Những người mắc bệnh huyết áp cao mỗi ngày uống khoảng 227g nước củ dền tím có thể hạ huyết áp khoảng 7%. Sau 3-4 tiếng uống nước củ dền hiệu quả hạ áp đạt tốt nhất và có thể duy trì tới 24 tiếng.

Các nhà khoa học cũng đã chỉ ra rằng, nước củ dền có vitamin K, vitamin C, chất xơ thực phẩm và các thành phần khác có lợi cho sức khỏe. Trong củ dền có chứa hàm lượng Anthocyanidin lớn có tác dụng chống oxy hóa, thanh trừ oxy gốc tự do trong huyết dịch, có lợi cho sức khỏe tim mạch. Tuy nhiên, một điều bạn cần đặc biệt lưu ý là trong củ dền chứa lượng đường cao, uống nhiều có thể tăng đường huyết, vì thế, bạn chỉ nên dùng một lượng vừa phải.

Vang đỏ không chứa ancol

Theo nghiên cứu của Đại học Barcelone của Tây Ban Nha lần thứ nhất phát hiện ra, những người đàn ông có nguy cơ bệnh tim cao mỗi ngày uống 2 ly rượu vang đỏ không chứ ancol, sau 4 tuần, nguy cơ bệnh tim sẽ giảm xuống rõ rệt.

Những nhà nghiên cứu cho rằng, cồn trong rượu vang đỏ có thể gây trở ngại cho việc hạ huyết áp. Do đó, bệnh nhân cao huyết áp chỉ nên uống rượu vang đỏ không chứa ancol,  độ cồn không vượt quá 0,5%.

Quả kiwi

huyet-ap-cao-nen-an-gi-2 (1)

Quả kiwi rất tốt cho bệnh nhân huyết áp cao

Nghiên cứu của Học viện trực thuộc Đại học Oslo chỉ ra rằng, mỗi ngày ăn 3 quả kiwi có tác dụng hạ huyết áp hiệu quả. Trong nghiên cứu mới này, những nhà khoa học đã nghiên cứu 50 người đàn ông và 68 người phụ nữ có độ tuổi bình quân 55 tuổi. Kết quả, mỗi ngày ăn 3 quả kiwi có hiệu quả hạ huyết áp rõ rệt.

Rong biển (tảo biển)

benh-cao-huyet-ap-nen-an-gi-3

Bệnh nhân huyết áp cao nên ăn rong biển

Trung tâm nghiên cứu thực phẩm của Bộ nông nghiệp Ailen lúc phân tích dữ liệu của 100 nghiên cứu liên quan đã phát hiện, thường xuyên ăn rong biển có khả năng hạ huyết áp và đề phòng bệnh tim. Bởi vì trong rong biển chứa peptid hoạt tính sinh vật quan trọng giúp hạ huyết áp.

Tuy nhiên, trong rong biển chứa hàm lượng muối khá cao, bởi vậy, bạn không nên ăn quá nhiều rong biển, một tuần tốt nhất không nên ăn quá nhiều, hơn 2 lần.

Đông y giúp điều trị huyết áp cao

Chế độ ăn tuy đóng vai trò đặc biệt quan trọng, song cần thời gian dài mới mang lại hiệu quả rõ ràng. Vì vậy, đối với các bệnh nhân mắc huyết áp cao nghiêm trọng, chế độ ăn không thể thay thế các bài thuốc trị huyết áp cao hiệu quả.

Nếu Tây y thường chú trọng vào biểu hiện của bệnh, mang lại hiệu quả nhanh nhưng không ổn định thì các thảo dược Đông y lại tập trung vào nguyên nhân gây ra bệnh, giúp hạ huyết áp từ từ và ổn định lâu dài. Do đó, các bác sĩ cũng khuyến nghị bạn nên kết hợp hài hòa giữa Tây y và Đông y để mang lại hiệu quả điều trị tốt nhất.

Với công thức bào chế đặc biệt từ các thảo dược Đông y như: Địa Long, Hòe Hoa, Nattokinase, Huyền sâm, Câu đằng… Công ty Nam Dược đã đưa ra sản phẩm Hạ Áp Ích Nhân với tác dụng điều trị huyết áp cao hiệu quả. Sản phẩm có thể sử dụng kết hợp với Tây y để mang lại hiệu quả điều trị tốt nhất.

Trong đó, Địa Long có tác dụng làm giãn mạch nội tạng, nâng cao sức bền của thành mạch, giúp hạ huyết áp từ từ và ổn định. Đồng thời, Địa Long còn giúp làm tan cục máu đông, từ đó ngăn ngừa tai biến mạch máu não hiệu quả.

Cùng có tác dụng tương tự như Địa Long, song Nattokinase còn giúp kích thích cơ thể sản xuất plasmin – một enzyme tự thân có tác dụng ngăn ngừa tai biến mạch máu não. Do đó, enzyme Nattokinase thường được ứng dụng trong việc điều trị bệnh cao huyết áp và các biến chứng của bệnh.

Nhờ hàm lượng rutin cao (khoảng 6 – 30%) nên Hòe Hoa có tác dụng giúp nâng cao độ bền của thành mạch, giúp hạ huyết áp ổn định và lâu dài. Đây cũng là một trong những thảo dược chính trong bài thuốc Giáng áp hợp tễ nức tiếng trong điều trị huyết áp cao.

Sự kết hợp của những thảo dược này đã giúp Hạ Áp Ích Nhân có hiệu quả điều trị bệnh huyết áp cao tuyệt vời.

Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
  • Chia sẻ :

TPBVSK Hạ Áp Ích Nhân của Công ty Nam Dược là sản phẩm được kết hợp bởi các thành phần: tinh chất Địa Long, Nattokinase, Hòe hoa, Cau đằng, Hạ khô thảo, Huyền sâm, Hà thủ ô chế, Táo nhân… 

CÔNG DỤNG:

  • Hỗ trợ tăng cường sức bền thành mạch, hỗ trợ giảm huyết áp cao
  • Hỗ trợ giảm nguy cơ tai biến mạch máu não do tắc mạch.

ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG: 

  • Người bị cao huyết áp, có nguy cơ tai biến
  • Người bị di chứng sau tai biến mạch máu não do tắc mạch
  • Lưu ý: Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm. Không dùng cho người huyết áp thấp.

CÁCH DÙNG:

  • Người bị cao huyết áp: ngày uống 2 lần, mỗi lần 2 viên
  • Người bị di chứng sau tai biến: ngày uống 2 lần, mỗi lần 3 – 4 viên
  • Có thể dùng viên nang Hạ Áp Ích Nhân kèm với các thuốc tân dược điều trị cao huyết áp.

Bảo quản: Nơi khô ráo, nhiệt độ không quá 30ºC, tránh ánh sáng