Các loại thức uống giúp chữa huyết áp cao ở người già

21/10/2016

Huyết áp cao ở người già có thể có ngây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, thậm chí có thể đe dọa đến tính mạng con người. Hầu hết các bệnh nhân đều tìm đến các phương thuốc giúp hạ huyết áp nhanh chóng. Song, một biện pháp giúp giảm huyết áp tự nhiên mà nhiều ngừa thường bỏ qua là chế độ dinh dưỡng. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu cho bạn một số loại thức uống giúp trị huyết áp cao ở người già hiệu quả.

Nước ép củ cải đường

huyet-ap-cao-o-nguoi-gia-1

Nước ép củ cải đường có tác dụng trị huyết áp hiệu quả

Củ cải đường chứa nguồn kali và folate dồi dào. Đây là 2 loại khoáng chất rất quan trọng trong việc điều hòa huyết áp. Hơn nữa, củ cải đường cũng chứa nitrat được chuyển hóa thành nitrit ngay sau lúc ăn. Nitrit có tác dụng làm giãn các mô khớp xương và tăng lưu thông loại máu. Mặt khác, củ cải đường còn giúp củng cố chức năng hoạt động của những mạch máu và chống lại nguy cơ mắc chứng homocysteine (axit amin lấy từ protein trong thức ăn, hấp thụ vào máu và làm cho tăng nguy cơ bệnh tim). Những nghiên cứu cho thấy uống từ 1 tới 2 cốc nước ép củ cải đường mỗi ngày có tác dụng làm giảm huyết áp trong một giờ sau khi uống.

Trà dâm bụt

Cũng giống như nước ép lựu, dâm bụt chứa những chất hóa học thực vật mang hoạt tính sinh học hoạt động như chất ức chế ACE tự nhiên. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng trà dâm bụt có hiệu quả trong việc giảm huyết áp cũng giống như thuốc trị cao huyết áp.

Nước lọc

huyet-ap-cao-o-nguoi-gia-2

Nước lọc rất tốt cho bệnh nhân huyết áp cao

Nước lọc là một trong những lựa chọn tốt cho sức khỏe nhất và hiệu quả nhất trong điều trị cao huyết áp. Sự mất nước mãn tính làm cho mạch máu bị co lại, tim sẽ cần làm việc nhiều hơn và kết quả là tăng huyết áp. Vì vậy, phải bổ sung nước đầy đủ để giúp hạ huyết áp. Tuy nhiên, hầu hết mọi người đều mắc quan điểm sai lầm là uống càng nhiều nước càng tốt. Nhưng trên thực tế, lượng nước phù hợp phải tùy thuộc vào trọng lượng cơ thể. Nếu một người nặng khoảng 67kg thì nên uống khoảng 2 lít nước mỗi ngày.

Nước ép lựu

ACE là một loại enzym làm tăng huyết áp bằng cách tạo ra protein gọi angiotensin II. Nước ép lựu có thể giảm 36% lượng ACE và đồng thời cũng giảm huyết áp tâm thu. Nước ép lựu hoạt động như chất ức chế ACE tự nhiên tương tự như các thuốc được kê đơn để chữa trị huyết áp cao hay suy tim.

Nước ép cây việt quất

huyet-ap-cao-o-nguoi-gia-3

Nước ép việt quất có tác dụng hạ huyết áp hiệu quả

Cây việt quất hay nước ép việt quất có tỷ trọng chất chống viêm nhiễm và chống oxi hóa cao giúp ngăn ngừa và giảm sự phá hủy bên trong thành mạch máu, ngăn ngừa việc tăng huyết áp không mong muốn. Bên cạnh đó, nước ép việt quất giúp giảm huyết áp bằng cách làm giãn nở thành mạch máu và tăng lưu thông máu trong cơ thể. Các bác sĩ đã chỉ ra, bạn nên uống 2 cốc là vừa đủ.

Các thức uống này tuy có tác dụng hạ huyết áp hiệu quả song thường cần một thời gian sử dụng tương đối dài mới thể hiện hiệu quả. Do đó, đối với các bệnh nhân bị huyết áp cao nghiêm trọng nên kết hợp sử dụng các phương thuốc giúp điều trị cao huyết áp.

Với đặc điểm hạ huyết áp ổn định, lâu dài và an toàn với sức khỏe, các thảo dược Đông y ngày càng được nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn. Một số thảo dược quen thuộc được ứng dụng trong điều trị huyết áp cao như: Địa Long, Hòe Hoa, Nattokinase, Huyền sâm, Câu đằng, Hạ khô thảo… Các thảo dược này chú trọng vào tác dụng điều hòa các tạng Can, Thận, từ đó giúp ngăn ngừa từ gốc nguyên nhân gây bệnh huyết áp cao. Mặt khác, Địa Long và Nattokinase còn có tác dụng làm tan và ngăn ngừa hình thành cục máu đông, từ đó giúp phòng ngừa tai biến mạch máu não – một trong những biến chứng nguy hiểm của bệnh huyết áp cao.

Đặc biệt, các thảo dược này hiện nay đã được ứng dụng trong việc điều chế các sản phẩm trị cao huyết áp hiệu quả. Việc ứng dụng khoa học công nghệ vào các thảo dược Đông y này đã giúp đảm bảo hiệu quả trị bệnh, đồng thời tiện lợi cho quá trình sử dụng.

Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
  • Chia sẻ :

TPBVSK Hạ Áp Ích Nhân của Công ty Nam Dược là sản phẩm được kết hợp bởi các thành phần: tinh chất Địa Long, Nattokinase, Hòe hoa, Cau đằng, Hạ khô thảo, Huyền sâm, Hà thủ ô chế, Táo nhân… 

CÔNG DỤNG:

  • Hỗ trợ tăng cường sức bền thành mạch, hỗ trợ giảm huyết áp cao
  • Hỗ trợ giảm nguy cơ tai biến mạch máu não do tắc mạch.

ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG: 

  • Người bị cao huyết áp, có nguy cơ tai biến
  • Người bị di chứng sau tai biến mạch máu não do tắc mạch
  • Lưu ý: Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm. Không dùng cho người huyết áp thấp.

CÁCH DÙNG:

  • Người bị cao huyết áp: ngày uống 2 lần, mỗi lần 2 viên
  • Người bị di chứng sau tai biến: ngày uống 2 lần, mỗi lần 3 – 4 viên
  • Có thể dùng viên nang Hạ Áp Ích Nhân kèm với các thuốc tân dược điều trị cao huyết áp.

Bảo quản: Nơi khô ráo, nhiệt độ không quá 30ºC, tránh ánh sáng