Chuyện thầy giáo ưu tú vượt qua tai biến tăng huyết áp

11/03/2017

Tôi  tìm đến nhà Thầy giáo ưu tú Vũ Hữu Định nằm sâu trong ngõ nhỏ yên tĩnh. Tuy đã 74 tuổi nhưng ông vẫn còn rất khỏe mạnh và minh mẫn, ông luôn bận bịu với đủ các công việc của phường, của tổ chức. Ấy thế mà trước đây ông đã từng trải qua hai lần tai biến do huyết áp cao.

 

Chuyện thầy giáo ưu tú vượt qua tai biến tăng huyết áp

Thầy giáo ưu tú Vũ Hữu Định (74 tuổi) – Nguyên hiệu trưởng trường THCS Trưng Vương
Địa chỉ: 39 Hàng Bún – Hoàn Kiếm – Hà Nội

Số điện thoại: 0903 426 620

Bị tai biến rồi mới biết mình bị cao huyết áp

Từng là Hiệu trưởng Trường THCS Trưng Vương (Hoàn Kiếm, Hà Nội), sau khi nghỉ hưu, tiếp tục làm công tác quản lý tại Trường THCS Trần Quốc Tuấn (Mỹ Đình, Hà Nội), ông Vũ Hữu Định đã được chính Chủ tịch nước công nhận danh hiệu Nhà giáo ưu tú với những đóng góp cho nền giáo dục thành phố. Thế nhưng, chính những năm tháng xây dựng nên thế hệ học sinh xuất sắc ấy đã lấy đi của ông sức khỏe. Ông bị mắc bệnh cao huyết áp mà không biết.

Thầy giáo kể lại: “Hồi còn trẻ là tôi bị huyết áp thấp cơ. Nên cơ bản là mình chủ quan về bệnh tật, không nghĩ được cơ thể nó có những chuyển biến bất thường như vậy. Năm 2003, sức khỏe đang rất bình thường, tôi cũng không dùng bia rượu gì cả, mà tự nhiên chìm vào giấc ngủ liên miên 2 ngày 2 đêm. Gia đình gọi dậy chỉ ú a ú ớ, mọi người sợ quá đưa tôi vào viện cấp cứu. Tôi phải cấp cứu trong đó 12 ngày. Bác sĩ nói là ông chủ quan đến nỗi bị cả tai biến do cao huyết áp mà không biết. Từ đó là tôi phải dùng thuốc điều trị cao huyết áp. Nhưng uống đều đấy chứ mà người vẫn thấy mệt mệt.”

Chưa hết bàng hoàng, ông Vũ Hữu Định kể tiếp lần tai biến thứ hai cũng đáng sợ không kém: “Sau đó 2 năm, trong bữa cơm tôi có dùng một chén rượu bé tí xíu. Tự nhiên tôi thấy máu mũi chảy ra. Cả nhà chỉ nghĩ là do nóng, nhiệt nên lấy đá chườm mát. Ai dè, đêm đến máu nó chảy ra nhiều hơn, cả nhà lại vội vàng đưa đi cấp cứu. Lúc đó bác sĩ mới cảnh báo là huyết áp lên cao tới 160 mmHg.”

Không còn lo tai biến nhờ kết hợp đông – tây y

Vẫn luôn muốn cống hiến nhiều thêm nữa cho xã hội, tuy nhiên ông Vũ Hữu Định lại lo mình bị tai biến lần thứ ba. May sao, người thầy giáo ưu tú ấy đã tìm ra phương pháp cho mình từ năm 2009.

Thầy nói: “Năm 2009, tìm hiểu trên báo tôi thấy có sản phẩm TPBVSK Hạ Áp Ích Nhân mà thành phần chính là địa long. Thấy nó phòng ngừa các tai biến rất tốt bằng cách ngăn chặn và phá tan các cục máu đông trong lòng mạch. Tôi uống thử liền trong 3 tháng, uống ngày 6 viên chia 2 lần, kết hợp với thuốc Tây. Tình hình sức khỏe của tôi tốt lên hẳn. Huyết áp xuống còn 140 mmHg. Đến năm 2011, tôi tìm hiểu thêm được viên TPBVSK An Mạch Ích Nhân.

Chia sẻ của người thầy giáo vượt qua tai biến

Tôi hiểu sản phẩm An Mạch có tác dụng như tẩy rửa, làm thông thoáng mạch máu, và tôi nghĩ mình cần dùng nó để thông lại cái mạch máu của mình, mạch máu trơn tru, không đông cặn thì mới phòng ngừa tốt các tai biến. Thế nên tôi kết hợp TPBVSK Hạ Áp Ích Nhân và TPBVSK An Mạch Ích Nhân từ đó tới giờ. Hiệu quả rất tốt. 3-4 tháng gần đây, theo dõi huyết áp chỉ dao động khoảng 122 – 128 mmHg, chỉ số dưới thì 78 – 80 mmHg thôi.”

Hẳn ai cũng ngạc nhiên thầy giáo 74 tuổi mà vẫn minh mẫn khi đọc báo, cập nhật tin tức hàng ngày, làm việc và nuôi chim chóc trong ngôi nhà nhỏ. Trong tiếng chim hót líu lo, ông vừa chăm chút cho chúng ăn, ông vừa mỉm cười tự hào: “TPBVSK Hạ Áp Ích Nhân cho tôi sức khỏe, tôi không còn thấy mệt, mà ngủ được, giấc sâu. Sáng hôm sau dậy thể dục, làm việc bình thường”.

 Thông tin cho bạn đọc:

Sản xuất và chịu trách nhiệm về sản phẩm: Công ty TNHH Nam Dược

Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

 

  • Chia sẻ :

TPBVSK Hạ Áp Ích Nhân của Công ty Nam Dược là sản phẩm được kết hợp bởi các thành phần: tinh chất Địa Long, Nattokinase, Hòe hoa, Cau đằng, Hạ khô thảo, Huyền sâm, Hà thủ ô chế, Táo nhân… 

CÔNG DỤNG:

  • Hỗ trợ tăng cường sức bền thành mạch, hỗ trợ giảm huyết áp cao
  • Hỗ trợ giảm nguy cơ tai biến mạch máu não do tắc mạch.

ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG: 

  • Người bị cao huyết áp, có nguy cơ tai biến
  • Người bị di chứng sau tai biến mạch máu não do tắc mạch
  • Lưu ý: Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm. Không dùng cho người huyết áp thấp.

CÁCH DÙNG:

  • Người bị cao huyết áp: ngày uống 2 lần, mỗi lần 2 viên
  • Người bị di chứng sau tai biến: ngày uống 2 lần, mỗi lần 3 – 4 viên
  • Có thể dùng viên nang Hạ Áp Ích Nhân kèm với các thuốc tân dược điều trị cao huyết áp.

Bảo quản: Nơi khô ráo, nhiệt độ không quá 30ºC, tránh ánh sáng