Bí quyết vui khỏe tuổi già cùng bệnh tăng huyết áp

11/01/2017

Là một nhà giáo về hưu, từng công tác giảng dạy nhiều năm liền và cũng là một Đảng viên với huy hiệu 40 năm tuổi Đảng nhưng không may khi về hưu ông Trịnh Khắc Thiêm ở thôn Lũng Hạ, xã Yên Phương, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc đã phải sống chung với căn bệnh tăng huyết áp hơn 10 năm nay. Nhưng với  tinh thần “chiến đấu” đến cùng với bệnh tật và niềm tin vào nghị lực của bản thân cùng sự kiên trì đã giúp ông vượt qua nỗi lo về những cơn tai biến và yên tâm vui sống. 

 

Bí quyết vui khỏe tuổi già cùng bệnh tăng huyết áp

Ông Trịnh Khắc Thiêm – 75 tuổi
Thôn Lũng Hạ, xã Yên Phương, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc
SĐT: 0211 377 8019

Bệnh cũ chưa xong, bệnh mới ập đến

Năm nay ông Thiêm đã 75 tuổi, ở cái tuổi thất thập cổ lai hy nhưng trông dáng vẻ của ông vẫn còn minh mẫn và hoạt bát. Vẫn tư chất và phong thái thân thiện của một nhà giáo, ít ai nghĩ rằng hơn 10 năm nay ông đã sống chung với bệnh tăng huyết áp.

Khi về nghỉ hưu cũng là lúc ông biết tin mình mắc bệnh huyết áp cao, ông không tin là sau bao nhiêu năm công tác truyền dạy cho học trò đến lúc về nghỉ ông lại lúc mà ông thấy tinh thần và sức khỏe của mình lại kém như vậy. Ông không thể quên về những ngày tháng mình đã âm thầm chịu đựng và tìm mọi cách để thoát khỏi bệnh tăng huyết áp. Lúc đó là năm 2005, ông bồi hồi nhớ lại: “Do phần xuơng bàn chân không được tốt nên tôi bị bệnh mắt cá chân ở lòng bàn chân, sau quá trình điều trị nhiều tháng liền không đỡ, mặc dù đã tiến hành phẫu thuật cắt bỏ mắt cá nhưng vẫn không khỏi gây khó khăn cho việc đi lại khiến tôi vô cùng lo lắng và chán nản. Cũng từ đó tôi thấy cơ thể thường xuyên mệt mỏi, đau đầu, chóng mặt và ngột ngạt, người như có lửa đốt. Đi khám thì bác sỹ chẩn đoán tội bị chứng huyết áp cao với chỉ số huyết số huyết áp đo được là 180/110 mmHg. Tôi đã choáng và không ngờ rằng bệnh cũ chưa giải quyết xong thì bệnh mới đã ập đến”.

Những ngày tháng sau đó, ông Thiêm phải liên tục đến bệnh viện để kiểm tra, theo dõi và điều trị huyết áp cao. Do huyết áp tăng cao kèm theo những triệu chứng chóng mặt, mất ngủ, người bốc hỏa đã làm tinh thần cũng như sức khỏe của ông giáo Thiêm xuống dốc trầm trọng. Ông tâm sự: “Theo chỉ định của bác sỹ tôi vừa phải uống thuốc điều trị mắt cá chân, vừa phải sử dụng thuốc Tây y để làm giảm huyết áp, vì khi không uống thuốc huyết áp lại lên cao. Tìm hiểu báo đài về bệnh tăng huyết áp, tôi thấy sự nguy hiểm của những biến chứng do tăng huyết áp gây ra. Hơn nữa, việc sử dụng thuốc Tây lâu dài làm tôi càng lo sợ vì những gây phản ứng phụ đến các cơ quan khác”.   

Yên tâm, tin tưởng “người bạn”  thảo dược

Hơn 10 năm sống chung với bệnh tăng huyết áp, ông Thiêm hiểu rõ được những áp lực mỗi khi phải sử dụng thuốc và những lần đến bệnh viện điều trị. Nghe nói nhiều về việc kết hợp các bài thuốc Đông Y cổ truyền trong việc điều trị huyết áp, vốn là người cẩn thận ông đã quyết tâm tìm hiểu về các loại thảo dược với hi vọng giảm bớt những nỗi lo về biến chứng cũng như tác dụng phụ của thuốc Tây.

Tình cờ một lần xem tivi, ông biết đến sản phẩm TPBVSK Hạ Áp Ích Nhân, được chiết xuất từ  Địa Long (giun đất), Hòe hoa và các thảo dược liệu quý có từ thiên nhiên giúp ổn định huyết áp, ngăn ngừa cục máu đông trong lòng mạch và kiểm soát biến chứng do cao huyết áp gây ra. Ông đã ra hiệu thuốc gần nhà hỏi thêm thông tin về công dụng của sản phẩm và quyết định mua về dùng thử.  Sau hai tháng đầu dùng thử, ông đã thấy rõ sự thay đổi về huyết áp cũng như sức khỏe của mình. Ông chia sẻ: “Cách đây gần 4 năm, tôi biết đến công dụng phá tan cục máu đông của Địa Long có trong TPBVSK Hạ Áp Ích Nhân, tôi đã mua về dùng thử. Hai tháng đầu ngày tôi vẫn uống  thuốc tây kết hợp dùng 6 viên TPBVSK Hạ Áp Ích Nhân (chia làm hai lần) huyết áp giảm xuống còn 160 và những tháng tiếp theo thì huyết áp hạ xuống còn 130.  Hiện tại, bước sang năm thứ tư dùng TPBVSK Hạ Áp Ích Nhân, mỗi ngày  uống 4 viên kết hợp với thuốc tây, huyết áp của tôi hoàn toàn ổn định ở mức 130/80mmHg”.

Bác Thiêm chia sẻ bí quyết vui khỏe tuổi già cùng bệnh huyết áp cao

Huyết áp ổn định đã mang lại cho ông tinh thần khỏe khoắn, thoải mái. Đã ở tuổi 75 nhưng ông vẫn còn tích cực tham gia các hoạt động như: Hội cựu giáo chức, hội cựu chiến binh, hội người cao tuổi. Ông lạc quan: “Cũng nhờ “anh bạn” Địa Long có trong TPBVSK Hạ Áp Ích Nhân giúp phá tan cục máu đông trong lòng mạch, hạn chế được tai biến nên tôi rất yên tâm và tin tưởng. Giờ đây, huyết áp ổn định, tinh thần minh mẫn, ngoài tham gia các hoạt động của Hội, tôi còn sáng tác thơ, chăm sóc cây cảnh và rèn luyện cơ thể đều đặn”. 

 Thông tin cho bạn đọc:

Sản xuất và chịu trách nhiệm về sản phẩm: Công ty TNHH Nam Dược

Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

 

  • Chia sẻ :

TPBVSK Hạ Áp Ích Nhân của Công ty Nam Dược là sản phẩm được kết hợp bởi các thành phần: tinh chất Địa Long, Nattokinase, Hòe hoa, Cau đằng, Hạ khô thảo, Huyền sâm, Hà thủ ô chế, Táo nhân… 

CÔNG DỤNG:

  • Hỗ trợ tăng cường sức bền thành mạch, hỗ trợ giảm huyết áp cao
  • Hỗ trợ giảm nguy cơ tai biến mạch máu não do tắc mạch.

ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG: 

  • Người bị cao huyết áp, có nguy cơ tai biến
  • Người bị di chứng sau tai biến mạch máu não do tắc mạch
  • Lưu ý: Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm. Không dùng cho người huyết áp thấp.

CÁCH DÙNG:

  • Người bị cao huyết áp: ngày uống 2 lần, mỗi lần 2 viên
  • Người bị di chứng sau tai biến: ngày uống 2 lần, mỗi lần 3 – 4 viên
  • Có thể dùng viên nang Hạ Áp Ích Nhân kèm với các thuốc tân dược điều trị cao huyết áp.

Bảo quản: Nơi khô ráo, nhiệt độ không quá 30ºC, tránh ánh sáng