Lười vận động – Yếu tố nguy cơ hàng đầu dẫn đến cao huyết áp

13/01/2018

Có nhiều người luôn sẵn một quan điểm rằng, có bệnh là phải nghỉ ngơi, hạn chế vận động và tốt nhất là nằm yên một chỗ. Thế nhưng sự thật không phải bệnh nào cũng thế, thậm chí đối với bệnh lý về huyết áp thì lười vận động còn được xác định là một yếu tố nguyên nhân huyết áp cao.

Vì sao lười vận động lại khiến huyết áp tăng cao?

Khi lười vận động, con người sẽ không tiêu thụ hết năng lượng nạp vào, từ đó gây ra tình trạng béo phì, thừa cân. Những người béo phì, thừa cân thường có hàm lượng cholesterol trong máu cao, kèm theo đó là hàm lượng mỡ máu khiến động mạch xơ cứng, gây tăng huyết áp. Lối sống ngày nay của phần đông giới trẻ là ngồi lì một chỗ, hạn chế vận động và chịu nhiều áp lực nên không lạ lùng gì khi số người bị cao huyết áp có dấu hiệu ngày càng trẻ hóa.

nguyen-nhan-tang-huyet-ap-2

Lười vận động khiến tinh thần uể oải, thể chất bệ rạc

Mặt khác, hoạt động thể dục thường xuyên và đều đặn có thể giúp hệ thống động mạch mềm mại, đàn hồi và dẻo dai hơn; giúp tĩnh mạch đưa máu về tim nhanh hơn và đều đặn hơn, các cơ quan trong cơ thể nhận được máu và dinh dưỡng thuận tiện hơn. Từ đó, bệnh cao huyết áp được ngăn ngừa hiệu quả.

Các nguyên nhân cao huyết áp khác

Di truyềnCao huyết áp không phải bệnh lây nhiễm nhưng lại có tính chất di truyền. Nếu gia đình bạn có lịch sử bị cholesterol cao, đây có thể là lý do khiến bạn nên bắt đầu quan tâm, lo lắng. Dạng cao huyết áp do di truyền có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe đối với người trẻ tuổi.

Thừa cânThừa cân, béo phì là một trong những nguyên nhân hàng đầu của bệnh cao huyết áp. Cũng giống như lười vận động, việc tích một lượng lớn cholesterol trong máu mà không được sử dụng khiến mảng xơ vữa dễ dàng hình thành hơn. Những người tích tụ mỡ quanh bụng, hông và đùi cũng có nguy cơ bị huyết áp cao.

Thói quen ăn mặnMột số người nhạy cảm với muối hoặc natri nên huyết áp thường xuyên cao. Giải pháp tốt nhất là giảm lượng muối, sau đó giữ ở mức an toàn.Thức ăn nhanh thường chứa lượng muối lớn, những người cao huyết áp nên tránh loại đồ ăn này và tìm những thực phẩm có thể kiểm soát muối được.

chi-so-huyet-ap-cao

Nên thường xuyên kiểm tra huyết áp nếu có những thói quen xấu này

Nghiện rượu, bia và chất kích thíchNếu chỉ mới uống hai ly rượu bạn đã say mềm thì đây là lời cảnh báo của cơ thể về việc nên ngừng uống rượu. Rượu, bia có hại cho sức khỏe của bạn, trong đó ảnh hưởng nhiều đến huyết áp. Do đó, tránh uống nhiều rượu, đặc biệt rượu mạnh nhằm giữ huyết áp ở mức bình thường.

Làm gì để kiểm soát tình hình huyết áp cao?

Mặc dù cao huyết áp là một bệnh lý nguy hiểm, nhưng việc kiểm soát bệnh thì thực ra không quá khó khăn, chỉ cần người bệnh kiên trì và theo sát các nguyên tắc trong chế độ dinh dưỡng, lối sống sinh hoạt và sử dụng sản phẩm hỗ trợ điều trị phù hợp. Riêng với việc lười vận động, cần thay đổi ngay từ hôm nay, bằng bài tập thể dục sáng 30 phút mỗi ngày, chỉ cần tập nhẹ nhàng như đi bộ, đạp xe, bơi lội… nhưng cần thường xuyên và tạo thành thói quen tốt.

Về sản phẩm hỗ trợ điều trị và duy trì huyết áp ổn định, Đông y là gợi ý vô cùng hoàn hảo. Thay vì Tây y, Đông y phù hợp để sử dụng thường xuyên và lâu dài hơn, không gây ra tác dụng phụ, hiệu quả trong điều trị cao huyết áp lại không hề thua kém. Với những thành phần nổi bật như Địa long, Nattokinase, Hòe hoa, thảo dược trong bài thuốc Giáng áp hợp tễ… các sản phẩm Đông y hiện nay có thể đáp ứng được mọi nhu cầu của người bệnh.

TPBVSK Hạ Áp Ích Nhân – kết hợp từ các thành phần Địa Long, Nattokinase, Hòe hoa, bài Giáng Áp Hợp Tễ

Địa long có công dụng làm tan cục máu đông, giải khai lòng mạch, giãn cơ trơn thành mạch. Nattokinase thì ngăn không cho cục máu đông tái hình thành, chặn đứng khả năng tái phát của bệnh. Hòe hoa là bước cuối cùng để làm tăng độ bền thành mạch, ngăn không cho tai biến có cơ hội xảy ra. Như vậy, không chỉ chữa mà các thảo dược này còn giúp phòng chống và ngăn ngừa các nguy cơ tái phát. Bằng sự kết hợp hài hòa này, các sản phẩm Đông y vô cùng được ưa chuộng.

 Thông tin cho bạn đọc:

Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

 

  • Chia sẻ :

TPBVSK Hạ Áp Ích Nhân của Công ty Nam Dược là sản phẩm được kết hợp bởi các thành phần: tinh chất Địa Long, Nattokinase, Hòe hoa, Cau đằng, Hạ khô thảo, Huyền sâm, Hà thủ ô chế, Táo nhân… 

CÔNG DỤNG:

  • Hỗ trợ tăng cường sức bền thành mạch, hỗ trợ giảm huyết áp cao
  • Hỗ trợ giảm nguy cơ tai biến mạch máu não do tắc mạch.

ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG: 

  • Người bị cao huyết áp, có nguy cơ tai biến
  • Người bị di chứng sau tai biến mạch máu não do tắc mạch
  • Lưu ý: Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm. Không dùng cho người huyết áp thấp.

CÁCH DÙNG:

  • Người bị cao huyết áp: ngày uống 2 lần, mỗi lần 2 viên
  • Người bị di chứng sau tai biến: ngày uống 2 lần, mỗi lần 3 – 4 viên
  • Có thể dùng viên nang Hạ Áp Ích Nhân kèm với các thuốc tân dược điều trị cao huyết áp.

Bảo quản: Nơi khô ráo, nhiệt độ không quá 30ºC, tránh ánh sáng