Không lo méo miệng, tê liệt chân tay, suy giảm trí nhớ với bài thuốc quý từ Địa Long

17/04/2018

Trong cuốn “Bản thảo cương mục” nổi tiếng của y học cổ truyền Trung Hoa có ghi: “Giun là nguyên liệu sản xuất 40 bài thuốc, chữa được rất nhiều loại bệnh”. Y học hiện đại ngày nay cũng đã có nhiều nghiên cứu về tác dụng của Giun đất (hay còn gọi là Địa Long) vừa giúp hạ huyết áp, lại giúp ngăn ngừa hình thành cục máu đông gây tắc mạch – nguyên nhân chính gây tai biến mạch  máu não, biến chứng nguy hiểm đến tính mạng và có thể để lại di chứng tàn phế suốt đời.

Các nghiên cứu về tác dụng của Địa Long đối với Huyết áp

TS Trần Thị Hồng Thúy và nhóm nghiên cứu thuộc Viện y học cổ truyền (YHCT) quân đội, Bệnh viện 108, Đại học y Hà Nội đã nghiên cứu tác dụng hạ huyết áp của Địa long trên 97 bệnh nhân tăng huyết áp. Người bệnh được uống thuốc bào chế từ Địa long với liều 2,5 g/ngày. Sau 30 ngày điều trị, kết quả cho thấy Địa long làm giảm huyết áp hiệu quả trên 89% bệnh nhân tham gia nghiên cứu.

Địa Long có tác dụng hữu hiệu trong điều trị cao huyết áp

Nghiên cứu của các nhà khoa học Nhật Bản và Trung Quốc cũng kết luận enzym fibrinolytic trong Địa Long có khả năng thủy phân mạnh mẽ, làm đứt các sợi huyết fibrin – tác nhân chính hình thành nên mảng xơ vữa và cục máu đông. Nhờ thế, các cục máu đông được thuỷ phân, biến mất, lòng mạch thông thoáng, dòng máu lưu thông ổn định. Các nhà khoa học cũng chỉ ra rằng, loài giun nào có hàm lượng enzym fibrinolytic càng cao thì tác dụng càng tốt.

Bài thuốc Hạ huyết áp từ Địa Long

Giun đất sau khi được bắt về sẽ được làm sạch nhớt bằng tro bếp hay rơm sau đó được rửa lại với nước bồ kết hoặc phèn chua. Cắt bỏ phần đầu và đuôi của con giun. Người ta sẽ tuốt bỏ hết đất trong bụng giun ra rồi dùng một que nhỏ lộn lớp da bên trong ra để rửa sạch bằng nước muối hay nước nóng rồi đem phơi hoặc sấy khô.

Giun đất cũng có thể được rửa hoàn toàn bằng rượu trắng hoặc khi làm sạch nhớt sẽ được cắt bỏ phần đầu đuôi, rồi rạch bụng giun phanh ra, rửa sạch đất cát bên trong sau đó tấm rượu để giun săn lại rồi đem phơi khô.

Bài thuốc Hạ huyết áp từ Địa Long

Để chữa cao huyết áp bằng Đông y, cần thêm 50g thịt gà, 50g cần tây, 10g cao ngựa, 10g nấm hương, 5g hành, 5g gừng, 5g muối cùng với 12g Địa Long. Cho tất cả vào ấm nấu cùng 100ml nước đến khi nhừ. Ăn hết 1 lần trong ngày. Đây là bài thuốc dân gian được lưu truyền, tuy các công đoạn thực hiện có phần rắc rối nhưng lại vô cùng hiệu nghiệm.

Ứng dụng Địa Long trong sản phẩm Đông y hiện đại

Với những công dụng tuyệt vời của mình, Địa Long được đưa vào nghiên cứu, phối hợp cùng nhiều loại thảo dược khác để đưa ra sản phẩm Đông y hữu hiệu nhất. Điển hình trong số đó là TPBVSK Hạ Áp Ích Nhân của công ty Nam Dược, với các thành phần chính là Địa Long, Nattokinase, Hoè Hoa và thảo dược trong bài Giáng áp hợp tễ.

Sự kết hợp giữa Địa Long và các thảo dược khác trong điều trị cao huyết áp

Địa Long đã có tác dụng thuỷ phân cục máu đông, khi kết hợp với Nattokinase còn giúp ngăn ngừa cục máu đông tái hình thành. Nattokinase là một enzym được chiết xuất từ món Natto truyền thống của Nhật Bản, lại có khả năng kích thích cơ thể sản sinh enzym plasmin để ngăn chặn các liên kết tạo thành cục máu đông. Nhờ thế, huyết áp có thể duy trì ở mức độ ổn định, không lên xuống thất thường. Hoè Hoa giúp làm tăng độ bền thành mạch, ngăn ngừa nguy cơ nứt vỡ dẫn đến các tai biến nguy hiểm. Các thảo dược trong bài “Giáng áp hợp tễ” có tác dụng hạ huyết áp, điều hòa và phục hồi chức năng các tạng Can, Thận, Tâm, tức là trị bệnh tận gốc theo y lý của Đông y.

TPBVSK Hạ Áp Ích Nhân – bớt nỗi lo méo miệng, tê liệt chân tay, suy giảm trí nhớ 

Với sự kết hợp tối ưu các thành phần, 10 năm qua, TPBVSK Hạ Áp Ích Nhân đã giúp hàng triệu người bệnh huyết áp cao trong hỗ trợ hạ huyết áp, duy trì ổn định huyết áp; hỗ trợ làm giảm nguy cơ hình thành cục máu đông gây tắc mạch, ngăn ngừa biến chứng nguy hiểm của cao huyết áp như: Đột quỵ não, nhồi máu cơ tim, suy tim, suy thận; hỗ trợ giảm các triệu chứng khó chịu của tăng huyết áp như: Mất ngủ, đau đầu, ù tai, hoa mắt, chóng mặt; hỗ trợ giảm thiểu nguy cơ tai biến và hỗ trợ hồi phục các di chứng sau tai biến mạch máu não.

—————

 Thông tin cho bạn đọc:

Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

 

  • Chia sẻ :

TPBVSK Hạ Áp Ích Nhân của Công ty Nam Dược là sản phẩm được kết hợp bởi các thành phần: tinh chất Địa Long, Nattokinase, Hòe hoa, Cau đằng, Hạ khô thảo, Huyền sâm, Hà thủ ô chế, Táo nhân… 

CÔNG DỤNG:

  • Hỗ trợ tăng cường sức bền thành mạch, hỗ trợ giảm huyết áp cao
  • Hỗ trợ giảm nguy cơ tai biến mạch máu não do tắc mạch.

ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG: 

  • Người bị cao huyết áp, có nguy cơ tai biến
  • Người bị di chứng sau tai biến mạch máu não do tắc mạch
  • Lưu ý: Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm. Không dùng cho người huyết áp thấp.

CÁCH DÙNG:

  • Người bị cao huyết áp: ngày uống 2 lần, mỗi lần 2 viên
  • Người bị di chứng sau tai biến: ngày uống 2 lần, mỗi lần 3 – 4 viên
  • Có thể dùng viên nang Hạ Áp Ích Nhân kèm với các thuốc tân dược điều trị cao huyết áp.

Bảo quản: Nơi khô ráo, nhiệt độ không quá 30ºC, tránh ánh sáng