5 Tuyệt Chiêu “Cứu Nguy” Món Ăn Nhanh Chóng

09/08/2018

Dinh dưỡng là 1 trong 3 chân kiềng quan trọng trong điều trị và sống vui khỏe với bệnh huyết áp cao. Món ăn mặn quá, cay quá, cháy quá, món chiên quá nhiều dầu, thịt ngoài chín trong sống đều không tốt cho sức khỏe người huyết áp cao.

Chuyên gia dinh dưỡng mách bạn 5 Cách Cứu Nguy Món Ăn Nhanh Chóng, giúp bạn vừa giữ được hương vị món ăn, vừa đảm bảo được sức khỏe.

  1. Món ăn mặn quá

Những thực phẩm có chứa axít như chanh, giấm sẽ giúp làm giảm bớt vị mặn của món ăn. Nếu món súp hoặc món hầm bị mặn, có thể cho thêm nước vào món ăn.

Để tránh trường hợp này, bạn hãy nêm nếm món ăn trước khi cho muối, đặc biệt là khi sử dụng những nguyên liệu chứa nhiều muối như nước súp đóng hộp, cà chua hộp, dầu ôliu, thịt heo muối xông khói… cần giảm tỷ lệ muối so với thông thường.

  1. Món ăn cay quá

Khi món ăn bị cho quá tay các thành phần tiêu, ớt… bạn có 5 mẹo để chữa cháy:

– Thêm nước dùng với các món canh, súp: nước sẽ làm loãng vị cay.

– Bổ sung thêm rau xanh, các loại củ, nó sẽ góp phần làm giảm đi kha khá độ cay. Các loại củ quả như: cà rốt, khoai tây, đậu cô ve… có thể hấp thụ, giảm độ cay cho món ăn. Bạn thái nhỏ, cho vào món ăn và vớt ra ngay sau khi món ăn hoàn thành.

– Tăng vị chua: pha thêm nước cốt chanh, giấm gạo hoặc nước sốt cà chua.

– Thêm bơ hoặc sữa vào món ăn cay. Vị ngọt có trong những nguyên liệu này sẽ giúp trung hòa món ăn.

– Bổ sung thêm đường hoặc mật ong.

  1. Món ăn bị cháy quá

Nhiệt độ quá cao hoặc bạn đã nấu món ăn quá lâu khiến món ăn bị cháy đen một số phần. Bạn có thể dùng một chiếc khăn ướt đậy lên chiếc nồi hoặc chảo có chứa phần thức ăn đã bị cháy đến khi chiếc khăn nguội hoàn toàn. Đây là bí quyết giúp lấy đi mùi khói và khét vương trên thức ăn.

  1. Món ăn chiên quá nhiều dầu

Với những món rán nhiều dầu, bạn có thể khắc phục bằng cách thấm bớt dầu mỡ sau khi rán với giấy ăn khô. Với các món rau xào, bạn có thể đảo lại chúng một lần nữa sau khi dầu đã nóng. Nếu dầu quá nguội, thức ăn sẽ hút khá nhiều dầu. Do vậy, trước khi cho nguyên liệu vào chảo, bạn cần chú ý kiểm tra độ nóng của dầu. Nhưng tốt nhất là nên bỏ món ăn này bởi ăn nhiều dầu mỡ không tốt cho sức khỏe. 

  1. Thịt ngoài chín, bên trong sống

Bạn chế biến thịt quá nhanh hoặc ở nhiệt độ quá cao gây ra tình trạng này. Cách duy nhất để giải quyết tình trạng này là đặt chúng trở lại chảo và nấu thêm cho đến khi thịt chín hoàn toàn. Đối với những miếng thịt được cắt lát dày, nên lật trở thường xuyên trong khi nấu, thịt sẽ chín đều cả hai mặt. Còn khi xào thịt bò, bạn có thể chia làm nhiều phần và xào lần lượt để thịt được chín đều.

Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp bạn những bữa ăn an toàn và ngon miệng!

—————

 Thông tin cho bạn đọc:

Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

 

  • Chia sẻ :

TPBVSK Hạ Áp Ích Nhân của Công ty Nam Dược là sản phẩm được kết hợp bởi các thành phần: tinh chất Địa Long, Nattokinase, Hòe hoa, Cau đằng, Hạ khô thảo, Huyền sâm, Hà thủ ô chế, Táo nhân… 

CÔNG DỤNG:

  • Hỗ trợ tăng cường sức bền thành mạch, hỗ trợ giảm huyết áp cao
  • Hỗ trợ giảm nguy cơ tai biến mạch máu não do tắc mạch.

ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG: 

  • Người bị cao huyết áp, có nguy cơ tai biến
  • Người bị di chứng sau tai biến mạch máu não do tắc mạch
  • Lưu ý: Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm. Không dùng cho người huyết áp thấp.

CÁCH DÙNG:

  • Người bị cao huyết áp: ngày uống 2 lần, mỗi lần 2 viên
  • Người bị di chứng sau tai biến: ngày uống 2 lần, mỗi lần 3 – 4 viên
  • Có thể dùng viên nang Hạ Áp Ích Nhân kèm với các thuốc tân dược điều trị cao huyết áp.

Bảo quản: Nơi khô ráo, nhiệt độ không quá 30ºC, tránh ánh sáng