Giải pháp tối ưu giúp người CAO HUYẾT ÁP chống lại dịch bệnh

31/07/2020

Thống kê cho thấy, những người mắc bệnh lý nền như cao huyết áp có nguy cơ bị bệnh và tử vong rất cao. Tại Ý, 76% các trường hợp tử vong do virus này có tiền sử bị cao huyết áp. Tại Việt Nam, thống kê của Bộ y tế cho thấy, các trường hợp mắc covid 19 đợt 2 có dấu hiệu chuyển biến nặng hơn do phần lớn bệnh nhân là người cao tuổi và có sẵn các bệnh lý nền: huyết áp, tiểu đường, tim mạch… Vậy trong lúc dịch bệnh đang có xu hướng lan rộng, người bệnh cao huyết áp cần làm gì để bảo vệ mình?

Người bệnh cao huyết áp cần được quan tâm hơn trong giai đoạn dịch bệnh

Theo BS Nguyễn Anh Quân, Viện Tim mạch (Bệnh viện Bạch Mai), có nhiều lý do để người bệnh tăng huyết áp cần được quan tâm hơn trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 hiện nay.

Thứ nhất, người bệnh tăng huyết áp có thể gặp tâm lý lo lắng về tình hình dịch bệnh cũng như bệnh tật của bản thân, khiến số đo huyết áp không ổn định, tăng cao hơn; thậm chí nếu lo lắng thái quá, cơ thể sẽ tăng tiết cortisol – 1 loại hormon có tác dụng chống stress, có thể khiến huyết áp cao hơn so với bình thường.

Thứ hai, một số bệnh nhân vì yêu cầu hạn chế đi lại nên có thể trì hoãn việc khám lại theo hẹn, không liên hệ với bác sĩ để được tư vấn và cũng không tiếp tục dùng thuốc theo đơn. Điều này thật sự nguy hiểm vì  là những bệnh lý mạn tính, thường không có các triệu chứng, dấu hiệu rõ ràng. Tuy nhiên, nếu không tuân thủ điều trị tốt có thể gây ra các biến chứng cấp tính, nặng nề, thậm chí đe doạ tính mạng như đột quỵ, nhồi máu cơ tim, phình tách thành động mạch chủ,… 

Thứ ba, về mặt xã hội, hạn chế đi lại trong mùa dịch bệnh có thể ảnh hưởng phần nào đến việc mua các thực phẩm thiết yếu cho các gia đình. Chế độ ăn cho bệnh nhân có thể bị thay đổi, thay vì duy trì không ăn mặn, hạn chế đường và tinh bột, đồ mỡ, đồ chiên xào và phủ tạng động vật, tăng cường rau xanh, hoa quả tươi, bệnh nhân có thể lại dùng các thực phẩm công nghiệp như mỳ gói ăn liền, đồ hộp,… vốn không được khuyến cáo.

Tại sao Người cao huyết áp có nguy cơ tử vong cao khi mắc Covid-19?

Theo các chuyên gia y tế, ở người cao huyết áp, khi huyết áp không ổn định sẽ làm tổn thương các cơ quan đích trong cơ thể, và khiến cho hệ thống miễn dịch suy yếu. Lúc này cơ thể mất khả năng chống lại những tác nhân gây hại. Vì vậy, nếu không may bị nhiễm virus, cơ thể không đủ sức chống lại, đồng thời lại khởi động một chuỗi rối loạn kèm theo trên nền mãn tính nên dễ dẫn đến suy gan, suy thận, suy đa tạng làm phức tạp việc điều trị.

Hơn nữa, tăng huyết áp không được kiểm soát sẽ dễ dẫn đến các biến chứng nguy hiểm: suy thận, tim mạch… đặc biệt ở những người bị cao huyết áp lâu năm. Nếu không may bị nhiễm covid, các biến chứng này sẽ tiến triển nhanh hơn, nặng hơn và làm tăng nguy cơ tử vong cho người bệnh. Bởi lẽ thế người ta mới ví Covid 19 như “Giọt nước tràn ly” đối với người cao huyết áp.

ĐẶT MUA HÀNG CHÍNH HÃNG XEM ĐIỂM BÁN GẦN BẠN

Giải pháp nào giúp người cao huyết áp hạn chế rủi ro trong giai đoạn dịch?

Để giúp giảm thiểu nguy cơ biến chứng nặng ở người cao huyết áp trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp như hiện nay, các chuyên gia cảnh báo: người bệnh cần tuân thủ nghiêm 9 biện pháp mới nhất phòng chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Bên cạnh đó, phải chủ động ổn định huyết áp ở mức an toàn dưới 140/90 mmHg để giảm tiến triển của các biến chứng bệnh, ngăn ngừa biến chứng.

5 biện pháp “vàng” giúp kiểm soát huyết áp tốt nhất, đó là:

  • Tập thói quen uống thuốc đúng giờ và đủ liều. Giữ chế độ ăn phù hợp, ăn ít mặn, ăn tăng rau xanh, hoa quả chín.
  • Từ bỏ các thói quen xấu: kiêng rượu bia, bỏ thuốc lá sẽ giúp kiểm soát huyết áp tốt hơn
  • Đo huyết áp mỗi ngày, tốt nhất nên đo vào một giờ cố định trong ngày và có sổ Nhật ký để theo dõi và so sánh đối chiếu các chỉ số.
  • Khi thấy triệu chứng bất thường, hay huyết áp tăng cao đột ngột hãy liên hệ với Bác sĩ điều trị hoặc gọi cho cơ sở y tế gần nhất để nhận những lời khuyên đúng đắn kịp thời. Trường hợp cấp cứu mới nhập viện, bởi nguy cơ lây chéo COVID-19 dẫn đến tử vong rất cao. 
  • Tuyệt đối, không tự ý ngưng thuốc hoặc thay đổi liều thuốc khi chưa có ý kiến Bác sĩ điều trị, vì sẽ làm bệnh phức tạp và diễn tiến xấu hơn như bị tai biến mạch máu não, hạ huyết áp đột ngột, hôn mê…

Đặc biệt, trong quá trình điều trị, người bệnh cao huyết áp dùng thuốc Tây là chưa đủ để phòng tai biến, mà nên kết hợp sử dụng thuốc tây với các sản phẩm chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên, giúp nâng cao hiệu quả hạ và ổn định huyết áp, từ đó giúp giảm nguy cơ mắc các biến chứng nặng như suy tim, suy thận nói trên.

Lý giải điều này, các chuyên gia cho biết, Thuốc điều trị (hay còn gọi là tây y) thiên về “tấn công”, có tác dụng nhanh, tức thời nên khi sử dụng huyết áp sẽ hạ nhanh. Đặc biệt, các nhóm thuốc điều trị cao huyết áp thường chỉ thiên về 1 cơ chế hạ huyết áp, do vậy, người bệnh thường phải sử dụng kết hợp 2 – 3 nhóm thuốc trong quá trình điều trị để hạ huyết áp tốt hơn. Khi sử dụng thuốc điều trị liên tục trong thời gian dài có thể gây lờn thuốc, khiến người bệnh phải tăng liều dần dần mới hiệu quả. Hơn nữa, dùng thuốc điều trị lâu dài còn có thể gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn như: nổi mẩn ngứa, ho và ảnh hưởng tới chức năng gan, thận. 

Trong khi đó, các thảo dược hỗ trợ điều trị (hay còn gọi là đông y) lại thiên về điều trị tổng thể, hài hòa, có tác dụng hạ huyết áp chậm nhưng điều trị về gốc bệnh, căn nguyên của bệnh. Ngoài tác dụng hạ huyết áp còn nâng cao chức năng các tạng như Tâm, Can, Thận ( Theo y học cổ truyền thì 3 tạng này có liên quan tới việc điều hòa huyết áp của cơ thể) từ đó giúp huyết áp được điều hòa và ổn định lâu dài

Chính vì vậy hiện nay, xu hướng kết hợp Đông – Tây y trong điều trị bệnh cao huyết áp đang là phương châm chung của ngành y tế, giúp kiểm soát tốt huyết áp và hạn chế tác dụng phụ của thuốc tây. Tiêu biểu là sản phẩm TPBVSK Hạ Áp Ích Nhân, chiết xuất từ Địa Long, Nattokinase, Hòe hoa và các thảo dược quý trong bài Giáng áp hợp tễ – giúp hỗ trợ hạ huyết áp, hỗ trợ giảm nguy cơ tai biến cho người cao huyết áp.

ĐẶT MUA HÀNG CHÍNH HÃNG XEM ĐIỂM BÁN GẦN BẠN

Hạ áp Ích Nhân được nghiên cứu lâm sàng tại bệnh viện Y học cổ truyền Trung Ương.

  • Địa Long: có tác dụng hạ huyết áp, bên cạnh đó nó còn chứa enzyme Fibrinolytic có khả năng chống hình thành cục máu đông hạn chế làm tắc mạch.
  • Hòe Hoa: Chứa hàm lượng Rutin cao từ 6 – 30% với tác dụng tăng độ bền của thành mạch máu, tăng sức dẻo dai chịu đựng của mao mạch, hạn chế nguy cơ vỡ, đứt mạch máu. Hòe hoa giúp giảm huyết áp.
  • Nattokinase: có hoạt tính tiêu sợi huyết mạnh, chống tăng huyết áp, chống xơ vữa động mạch, hạ cholesterol toàn phần và cholesterol LDL (LDL-C). Do đó, phòng đột quỵ hiệu quả.
  • Bài Giáng áp hợp tễ: có tác dụng hạ huyết áp, điều hòa và phục hồi chức năng các tạng Can, Thận, Tâm hư giúp người bệnh giảm mệt mỏi, ngủ ngon, ngủ sâu giấc. Nhờ vậy giúp nâng cao sức khỏe rất tốt.

ĐẶT MUA HÀNG CHÍNH HÃNG XEM ĐIỂM BÁN GẦN BẠN

Với công thức tối ưu, cùng nguồn nguyên liệu sạch, được sản xuất theo tiêu chuẩn thực hành và sản xuất thuốc tốt GMP – WHO của nhà máy Nam Dược, sản phẩm Hạ áp Ích Nhân đã đứng vững trên thị trường hơn 13 năm và trở thành người bạn đồng hành không thể thiếu của hàng triệu người bệnh cao huyết áp trên cả nước.

Trong bối cảnh dịch bệnh đang bùng phát như hiện nay, người bệnh cao huyết áp nên dùng thuốc tây kết hợp với Hạ áp Ích Nhân để kiểm soát tốt huyết áp. Đặc biệt, người bệnh nên chủ động mua và dự trữ sẵn thuốc điều trị và các sản phẩm hỗ trợ điều trị kèm theo như Hạ áp Ích Nhân tối thiểu trong 3 tháng để luôn có thuốc uống, không bị hết thuốc giữa chừng, và giúp kiểm soát chỉ số huyết áp ở mức an toàn, đẩy lùi dịch bệnh.

ĐẶT MUA HÀNG CHÍNH HÃNG XEM ĐIỂM BÁN GẦN BẠN

Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Tùy mức độ và triệu chứng mỗi người mà hiệu quả nhanh chậm khác nhau

 

  • Chia sẻ :

TPBVSK Hạ Áp Ích Nhân của Công ty Nam Dược là sản phẩm được kết hợp bởi các thành phần: tinh chất Địa Long, Nattokinase, Hòe hoa, Cau đằng, Hạ khô thảo, Huyền sâm, Hà thủ ô chế, Táo nhân… 

CÔNG DỤNG:

  • Hỗ trợ tăng cường sức bền thành mạch, hỗ trợ giảm huyết áp cao
  • Hỗ trợ giảm nguy cơ tai biến mạch máu não do tắc mạch.

ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG: 

  • Người bị cao huyết áp, có nguy cơ tai biến
  • Người bị di chứng sau tai biến mạch máu não do tắc mạch
  • Lưu ý: Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm. Không dùng cho người huyết áp thấp.

CÁCH DÙNG:

  • Người bị cao huyết áp: ngày uống 2 lần, mỗi lần 2 viên
  • Người bị di chứng sau tai biến: ngày uống 2 lần, mỗi lần 3 – 4 viên
  • Có thể dùng viên nang Hạ Áp Ích Nhân kèm với các thuốc tân dược điều trị cao huyết áp.

Bảo quản: Nơi khô ráo, nhiệt độ không quá 30ºC, tránh ánh sáng