Hạ Áp Ích Nhân tư vấn dinh dưỡng, tập luyện cho người cao tuổi

29/10/2016

Ngày 24/10/2016, tại Trung tâm Văn hóa quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) nhãn hàng Hạ Áp Ích Nhân – Công ty Nam Dược tổ chức buổi sinh hoạt với chủ đề “Chế độ dinh dưỡng, tập luyện cho bệnh nhân tăng huyết áp”.

Ngày 24/10/2016, tại Trung tâm Văn hóa quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) nhãn hàng Hạ Áp Ích Nhân – Công ty Nam Dược tổ chức buổi sinh hoạt với chủ đề “Chế độ dinh dưỡng, tập luyện cho bệnh nhân tăng huyết áp”.

Tham dự buổi sinh hoạt, có chuyên gia Thạc sĩ, Bác sĩ Doãn Thị Tường Vy – Nguyên trưởng khoa Dinh dưỡng bệnh viện 198 cùng hơn 150 người cao tuổi trên địa bàn quận Hoàn Kiếm. Đây là một trong những hoạt động của nhãn hàng hướng tới mục tiêu Vì sức khỏe người bệnh.

Mở đầu buổi sinh hoạt, chuyên gia Dzoãn Thị Tường Vy nhấn mạnh “Tăng huyết áp là bệnh mạn tính rất phổ biến trên thế giới cũng như ở Việt Nam”. Theo Tổ chức Y tế thế giới, năm 2015, tăng huyết áp làm ảnh hưởng đến sức khỏe hơn 1 tỷ người. Theo số liệu thống kê của Viện tim mạch Việt Nam, có trên 11 triệu người bị tăng huyết áp, cứ 4 người trưởng thành, có 1 người bị mắc bệnh tăng huyết áp.

thac-si-bac-si-dzoan-thi-tuong-vi-tu-van-suc-khoe-cho-nguoi-cao-tuoi

Thạc sĩ, Bác sĩ Dzoãn Thị Tường Vy tư vấn sức khỏe cho người cao tuổi

Những năm gần đây, bệnh tăng huyết áp xu hướng tăng mạnh, gây biến chứng nguy hiểm cho các cơ quan, là yếu tố nguy cơ hàng đầu dẫn đến tử vong. Trên cơ sở đó, chuyên gia nhấn mạnh “Phòng bệnh luôn luôn phải đi trước chữa bệnh”.

toan-canh-buoi-sinh-hoat

Toàn cảnh buổi sinh hoạt

Tiếp theo, chuyên gia tư vấn về dinh dưỡng và tập luyện cho bệnh nhân tăng huyết áp. Đây cũng là nội dung chính của buổi sinh hoạt. Một chế độ dinh dưỡng hợp lý giúp người bệnh tăng huyết áp giảm nguy cơ bị tai biến, giảm cân nếu thừa cân béo phì. Cùng với đó, người bệnh nên bổ sung kali có trong rau, quả; sử dụng ít hơn 6g muối mỗi ngày và hạn chế tối đa chất béo.

Một lịch trình tập luyện phù hợp có thể giữ cho huyết áp cân bằng. Người bệnh tăng huyết áp nên tập thể dục 30 phút mỗi ngày để ổn định huyết áp theo hướng tích cực. Đi xe đạp thường xuyên tốt cho tim, mạch máu và phổi, làm giảm nguy cơ đột quỵ, đau tim. Bơi lội làm giảm căng thẳng, giúp duy trì sự ổn định của huyết áp… Cùng với đó, chuyên gia cũng nói thêm, để có một sức khỏe tốt, mỗi người nên có một lối sống lành mạnh, không hút thuốc, không sử dụng rượu bia, suy nghĩ lạc quan và kiểm tra sức khỏe định kì.

Một nội dung quan trọng trong buổi sinh hoạt, đó là tư vấn trực tiếp cho bệnh nhân tăng huyết áp. Chuyên gia Doãn Thị Tường Vy đã lắng nghe những lo lắng, thắc mắc về bênh tăng huyết áp và đưa ra những lời khuyên hữu ích cho người cao tuổi. Trong đó, đáng lưu ý là chia sẻ về giải pháp giúp ổn định huyết áp và phòng ngừa tai biến hữu hiệu. Để ngăn ngừa biến chứng, điều quan trọng là huyết áp của người bệnh phải được kiểm soát tốt, phòng ngừa các yếu tố nguy cơ trong đó, ngăn ngừa sự hình thành cục máu đông trong lòng mạch cần được quan tâm. Trên cơ sở đó, chuyên gia giới thiệu đến người cao tuổi các vị thuốc điều trị huyết áp cao hiệu quả. Điển hình như Địa Long, Nattokinase, Hòe Hoa và bài thuốc Giáng áp hợp tễ,…Đây là các vị thuốc có trong TPCN Hạ Áp Ích Nhân được nhiều bác sĩ và người bệnh tin dùng.

giai-dap-thac-mac-ve-bien-chung-tang-huyet-ap-nguy-hiem-cho-nguoi-cao-tuoi

Giải đáp thắc mắc về biến chứng tăng huyết áp nguy hiểm cho người cao tuổi

Cô Đàm Minh Hoàn (phường Tràng Tiền – Hoàn Kiếm) chia sẻ: “Buổi sinh hoạt thực sự rất hữu ích. Qua tư vấn của chuyên gia, chúng tôi biết về mức độ nguy hiểm của bệnh mà phòng tránh, điều trị. Hơn hết, tư vấn trực tiếp như vậy rất dễ tiếp nhận thông tin, dễ hiểu dễ nhớ. Tôi mong muốn có thêm nhiều chương trình tư vấn như này hơn nữa”.

Kết thúc chương trình, nhãn hàng Hạ Áp Ích Nhân dành tặng 150 suất quà cho người cao tuổi tham dự chương trình. Đó là sản phẩm TPCN Hạ Áp Ích Nhân với tác dụng hạ huyết áp, duy trì ổn định huyết áp, phòng ngừa hình thành cục máu đông gây tắc mạch, ngăn ngừa biến chứng nguy hiểm của cao huyết áp như: đột quỵ não, nhồi máu cơ tim, suy tim, suy thận; giảm các triệu chứng khó chịu của tăng huyết áp; phục hồi các di chứng sau tai biến mạch máu não như liệt vận động, suy giảm trí nhớ,…

Thông qua những buổi sinh hoạt tư vấn sức khỏe được tổ chức định kì, nhãn hàng Hạ Áp Ích Nhân – Công ty Nam Dược mong muốn nâng cao kiến thức về căn bệnh cao huyết áp cho người cao tuổi, nhằm đẩy lùi, phòng ngừa và điều trị căn bệnh nguy hiểm đang có tốc độ gia tăng đáng sợ. Với những ý nghĩa đó, buổi sinh hoạt không dừng lại trong khuôn khổ của một chương trình tư vấn sức khỏe mà thực sự trở thành cầu nối, giúp người cao tuổi được chia sẻ, động viên.

Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

  • Chia sẻ :

TPBVSK Hạ Áp Ích Nhân của Công ty Nam Dược là sản phẩm được kết hợp bởi các thành phần: tinh chất Địa Long, Nattokinase, Hòe hoa, Cau đằng, Hạ khô thảo, Huyền sâm, Hà thủ ô chế, Táo nhân… 

CÔNG DỤNG:

  • Hỗ trợ tăng cường sức bền thành mạch, hỗ trợ giảm huyết áp cao
  • Hỗ trợ giảm nguy cơ tai biến mạch máu não do tắc mạch.

ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG: 

  • Người bị cao huyết áp, có nguy cơ tai biến
  • Người bị di chứng sau tai biến mạch máu não do tắc mạch
  • Lưu ý: Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm. Không dùng cho người huyết áp thấp.

CÁCH DÙNG:

  • Người bị cao huyết áp: ngày uống 2 lần, mỗi lần 2 viên
  • Người bị di chứng sau tai biến: ngày uống 2 lần, mỗi lần 3 – 4 viên
  • Có thể dùng viên nang Hạ Áp Ích Nhân kèm với các thuốc tân dược điều trị cao huyết áp.

Bảo quản: Nơi khô ráo, nhiệt độ không quá 30ºC, tránh ánh sáng